Giai nhân Việt sống đời oan trái

Giai nhân Việt sống đời oan trái

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Hơn hai năm nay, Lý Hương bị buộc tội bắt cóc con gái ruột. Cô phải đeo vòng gắn chip báo động ở chân. Mọi sinh hoạt của cô đều bị quản thúc.

Hiện tại bi thương

Thêm một điều thương tâm hơn, ở rất gần con, nhưng cô không được gặp hoặc trò chuyện với con dù chỉ qua điện thoại. Hằng ngày, Lý Hương chỉ biết gặm nhấm nỗi nhớ con.

Cô đang theo học lớp tiếng Anh miễn phí và đã tự giao tiếp được với người Mỹ. Cô cũng hy vọng sẽ nói được những nỗi đau đớn của một người mẹ bằng tiếng Anh, ở phiên tòa tới để mong sự công bằng sẽ đến với hai mẹ con.

Các luật sư nói gì?

Luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường (người từng cùng luật sư Nguyễn Văn Hậu tham gia bảo vệ cho Lý Hương trong phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm xét xử vụ ly hôn tại Việt Nam giữa nữ diễn viên và chồng cũ Tony Lam), được mời sang Mỹ làm nhân chứng cho phiên xử cáo buộc Lý Hương bắt cóc con gái ruột tại Tòa án liên bang Mỹ ở Brooklyn (New York) chia sẻ: “Cho dù có bản án chia cắt hai mẹ con Lý Hương về mặt khoảng cách địa lý, nhưng về mặt tinh thần sẽ không bao giờ chia cắt được. Sau này lớn lên, bé sẽ tìm về với mẹ. Đây cũng chính là điều mong mỏi và tâm sự của Lý Hương với tôi trong những ngày chúng tôi ở Mỹ”.

Cùng biện hộ với luật sư Thúy Hường, luật sư Edward Kratt, Mỹ, cho rằng Lý Hương là phụ nữ đáng thương khi bị tước đoạt con gái khỏi vòng tay.

Có chị gái Lý Hồng cùng một vài bạn bè đến dự tòa ủng hộ tinh thần, đôi mắt nữ diễn viên vẫn ầng ậng nước. Cô vẫn cố kiếm tìm đâu đó hình bóng cha mẹ, dù đã biết, vợ chồng diễn viên Lý Huỳnh do tuổi già, sức yếu và không chịu được cú sốc tinh thần nên không thể sang Mỹ.

Hiện tại, gia đình nữ diễn viên cũng như Văn phòng luật sư Nguyễn Văn Hậu và cộng sự, đã có gửi văn bản gửi Chủ tịch nước, Thủ tướng và Bộ Ngoại giao Việt Nam để tìm kiếm sự hỗ trợ về mặt pháp lý.

"Là một công dân Việt Nam, diễn viên Lý Hương cần được hỗ trợ từ chính phủ để tránh khỏi án tù tại Mỹ. Lý Hương đã có trong tay bản án ly hôn do pháp luật Việt Nam công nhận nhưng giữa Mỹ và Việt Nam chưa ký hiệp định tương trợ tư pháp nên mới xảy ra tình huống như thế này.

Luật pháp của Mỹ là dạng luật pháp có án lệ. Nếu Lý Hương bị xử thua trong vụ này thì vụ án dễ trở thành một án lệ để từ đó về sau tòa án Mỹ chiếu theo, xử các vụ tương tự với công dân Việt Nam", luật sư Nguyễn Văn Hậu cho biết.

Với tư cách là người đại diện cho Lý Hương trong vụ ly hôn với Tony Lam, đồng thời là nhân chứng trong vụ án xét xử cô ở Mỹ, luật sư Nguyễn Văn Hậu và cộng sự cho biết: Hiện ông và cộng sự Thúy Hường đã thu thập được bằng chứng có lợi cho Lý Hương. Đó là cô không hề mang con bỏ trốn khỏi Mỹ mà không được sự cho phép của chồng, cũng như không cản trở việc Tony Lam thăm con gái.

Cụ thể, Lý Hương về Việt Nam vào tháng 10/2005 nguyên nhân vì hai vợ chồng có một cửa hàng kinh doanh thời trang ở quận 1 (TP HCM). Cửa hàng này do Lý Hương đứng tên, nhưng Tony Lam mới là người quản lý, điều hành.

Năm 2005, cửa hàng này làm ăn thua lỗ, dẫn đến việc phải giải thể nếu không sẽ bị kiện. Vì vậy, Tony Lam, lúc đó đang ở Việt Nam, đã yêu cầu cô ấy về Việt Nam để giải quyết. Sự việc như vậy chứ không phải như ông ấy nói là Lý Hương tự ý đưa con trốn về Việt Nam. Chúng tôi đã thu thập được bằng chứng về ngày giải thể cửa hàng từ Ủy ban Nhân dân quận 1 để gửi qua Mỹ.

Còn về cháu bé, năm 2005, khi Lý Hương được Tony Lam gọi về Việt Nam, Princess Lam cũng chỉ 4 tuổi, họ hàng nội ngoại cũng không có, bắt buộc cô ấy phải mang theo con về.

Tôi nghĩ đó là những bằng chứng thuyết phục và chính xác, khả năng Lý Hương kháng án thành công vào tháng 4/2011 khoảng 70%.

Lan Ngọc

Cùng chuyên mục

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.

Đồng Nai: Bắt đối tượng giả danh công an để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:04
Công an Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố, tạm giam một đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.