Giải pháp tài chính doanh nghiệp Việt cơ hội và thách thức

Giải pháp tài chính doanh nghiệp Việt cơ hội và thách thức

Thứ 4, 05/09/2018 | 11:06
0
Bài toán tài chính luôn là vấn đề làm đau đầu các nhà điều hành doanh nghiệp cũng như nhà đầu tư. Hiện nay, mặc dù đã có nhiều chính sách vĩ mô, vi mô, hoặc hội nhóm nhằm thúc đẩy việc xúc tiến giữa người có nhu cầu sử dụng vốn và người cho vay, tuy nhiên việc tiếp cận nguồn vốn thật sự là một trăn trở. Vậy bài thuốc nào là hiệu quả cho Việt Nam?
Cần biết - Giải pháp tài chính doanh nghiệp Việt cơ hội và thách thức

Nằm trong khuôn khổ chuỗi hợp tác đa quốc gia giữa Việt Nam - Phần Lan chương trình IPP, Ông Jouko Ahvenainen một chuyên gia tư vấn chính phủ, nhà đầu tư và doanh nhân nổi tiếng của châu Âu đã có chuyến làm việc tại Việt Nam. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong quản lý kinh doanh quốc tế, Ông đã từng nắm giữ vị trí cao cấp tại các tập đoàn đa quốc gia như Cap Gemini, Ernst & Young, Powerwave Technologies Inc., Nokia và Sonera. Ông cũng là đồng tác giả của cuốn sách Social Media Marketing (Futuretext, London, Feb 2009).

Cần biết - Giải pháp tài chính doanh nghiệp Việt cơ hội và thách thức (Hình 2).
Cần biết - Giải pháp tài chính doanh nghiệp Việt cơ hội và thách thức (Hình 3).

Nhân chuyến thăm và làm việc của ông Jouko với IPP ở Hà Nội, chúng tôi đã mời được ông vào TP. HCM tham gia một cuộc toạ đàm về giải pháp tài chính cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Với sự tham gia của các doanh nhân, các diễn giả tài chính tại TP. HCM, truyền thông và sự hỗ trợ của trường CFVG, ngày 28/09/2018, cuộc tọa đàm diễn ra tốt đẹp.

Cần biết - Giải pháp tài chính doanh nghiệp Việt cơ hội và thách thức (Hình 4).

Cũng tại hội nghị, Ông Jouko và các diễn giả khác của Việt Nam đã cùng chia sẻ những mô hình hỗ trợ nhằm minh bạch hoá, chuyên nghiệp hoá, giải pháp tài chính doanh nghiệp, ở các góc nhìn chính sách vĩ mô, hoặc giải pháp từ chính các doanh nghiệp như giải pháp Datacoi, Ecosystem.. và các case study quốc tế khác. Buổi toạ đàm cũng dành thời gian để giải đáp những câu hỏi rất thực tế từ các khách mời.

Xin cảm ơn ông Jouko, các giảng viên kinh tế, diễn giả, doanh nhân, trường CFVG và truyền thông đã tham gia và hỗ trợ chương trình thành công tốt đẹp.

Chí Bình

Thuê tài chính – Lời giải vốn trung dài hạn cho doanh nghiệp Việt Nam

Thứ 3, 07/08/2018 | 16:07
Sau thành công và tiếng vang của Hội thảo về cho thuê tài chính được tổ chức vào tháng 9/2017 tại Hà Nội nằm trong chuỗi sự kiện khai trương công ty Cho thuê tài chính TNHH BIDV – SuMi TRUST (BSL), ngày 1/8/2018, BSL tiếp tục phối hợp với ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – ngân hàng mẹ - tổ chức Hội thảo lớn lần thứ hai về cho thuê tài chính tại Tp. Hồ Chí Minh với chủ đề “Thuê tài chính – Lời giải vốn trung dài hạn cho doanh nghiệp Việt Nam – Kinh nghiệm từ Nhật Bản”.

Hội thảo đảm bảo tài chính bền vững cho doanh nghiệp

Thứ 3, 22/05/2018 | 09:00
Sự kiện được tổ chức bởi ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh cấp cao của trường đại học Hawaii (VEMBA) quy tụ các chuyên gia, chủ doanh nghiệp hàng đầu lĩnh vực tài chính và kinh doanh sẽ mang tới nhiều ý tưởng và giải pháp cho những doanh nhân đang trên con đường khởi nghiệp.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.