Giám đốc

Giám đốc "bù nhìn" giữ vai trò mờ nhạt trong đại án OceanBank

Thứ 3, 19/09/2017 | 11:18
0
Luật sư cho rằng, vai trò của Trần Văn Bình trong vụ án OceanBank rất mờ nhạt, có chăng “lỗi của bị cáo là không biết mình có lỗi”.

Sáng nay (19/9), luật sư Trần Văn Hùng bào chữa cho bị cáo Trần Văn Bình – nguyên TGĐ công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ Trung Dung (gọi tắt công ty Trung Dung).

Theo cáo buộc của VKS, Trần Văn Bình bị truy tố về tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Bình là đồng phạm, giúp sức cho Hà Văn Thắm trong vụ án này.

Hồ sơ điều tra - Giám đốc 'bù nhìn' giữ vai trò mờ nhạt trong đại án OceanBank

Luật sư Trần Văn Hùng bào chữa cho bị cáo Trần Văn Bình.

Luật sư Hùng cho rằng, bản luận tội của VKS còn chung chung, khiên cưỡng, mang tính áp đặt, chưa đảm bảo nguyên tắc chứng minh tội phạm theo quy định của pháp luật hình sự.

Trình bày về hoàn cảnh của bị cáo Bình, sau khi xuất ngũ, Bình về làm lái xe và không có chuyên môn về lĩnh vực gì khác. Ngay từ thời điểm thành lập công ty Trung Dung, Bình được gọi lên và cho biết, công ty đang trong quá trình mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh nhưng chưa tìm được người nên bảo Bình đứng tên.

Do không có hiểu biết pháp luật, Bình chỉ nghĩ đơn thuần là hỗ trợ cho công ty nên đã đưa CMND của mình và tạm đứng tên trong giấy tờ là Tổng Giám đốc công ty Trung Dung.

“Thực thế, Bình không có chuyên môn cũng như không có bất kỳ hoạt động gì tại công ty Trung Dung. Bản thân bị cáo là lái xe, chỉ tập trung vào chuyên môn làm sao đảm bảo công việc, lái xe an toàn nên không tìm hiểu về hoạt động của công ty, không biết trụ sở của công ty ở đâu, không biết ban điều hành gồm những thành phần gì, con dấu của công ty cũng do nhân viên của tập đoàn Thiên Thanh cầm”, luật sư Hùng nói.

Luật sư Hùng tiếp tục viện dẫn lời khai của bị cáo Phạm Công Danh tại phần xét hỏi trước đó.

Cụ thể, bị cáo Danh khẳng định: Ông Bình không có chuyên môn, trình độ, chỉ là lái xe và đứng tên Tổng Giám đốc trên giấy tờ. Thực tế, trong thời gian này, Phạm Công Danh vẫn đang đi tìm người ngồi vào ghế Tổng Giám đốc của công ty Trung Dung.

Theo quan điểm của luật sư Hùng, vai trò của Bình trong vụ án OceanBank rất mờ nhạt, không thể hiện rõ vai trò là đồng phạm giúp sức cho các bị cáo Hà Văn Thắm và đồng phạm. Luật sư Hùng nói: “Lỗi của bị cáo là không biết mình có lỗi”.

Cuối phần bào chữa, luật sư Hùng mong muốn HĐXX xem xét vụ án cũng như vai trò của bị cáo Bình trong vụ án này một cách thấu đáo và ra một phán quyết tuyên bị cáo Bình không phạm tội.

Tư Viễn

Xử vụ OceanBank: Nữ 'đại gia' bị Hà Văn Thắm đe dọa

Thứ 2, 18/09/2017 | 20:44
Luật sư bào chữa cho bị cáo Hứa Thị Phấn đề nghị HĐXX lưu tâm xem xét, người đi vay không phải trả tiền, trong khi người cho mượn tại sản lại phải trả tiền.

Đại án OceanBank: Truy đường đi của khoản vay 500 tỷ đồng

Thứ 2, 18/09/2017 | 14:31
Luật sư bào chữa cho bị cáo Phạm Công Danh đề nghị HĐXX truy đường đi của dòng tiền, xác định xem ai là người sử dụng cuối cùng số tiền 500 tỷ đồng.

Đại án OceanBank: 'Tội của bị cáo là làm giám đốc'

Thứ 7, 16/09/2017 | 19:15
Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Minh Đạo cho rằng, thân chủ mình không phạm tội, nếu có là tội… làm giám đốc.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.