Giám đốc Liên hoan phim ngắn Đức giao lưu tại Việt Nam

Giám đốc Liên hoan phim ngắn Đức giao lưu tại Việt Nam

Chủ nhật, 20/03/2016 | 18:35
0
Heinz Hermanns, giám đốc Liên hoan phim ngắn quốc tế Berlin (Đức), có buổi nói chuyện về 'Nghệ thuật làm phim ngắn' với bạn trẻ tại Hội An (Quảng Nam) vào ngày 21/3.

Buổi giao lưu chủ đề “Nghệ thuật làm phim ngắn” với đạo diễn Heinz Hermanns, giám đốc liên hoan phim ngắn Berlin sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ chiều ngày 21/3 tại thư viện trường đại học Phan Châu Trinh, số 2 Trần Hưng Đạo, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Đây là cơ hội hiếm có để khán giả miền Trung được gặp gỡ đạo diển nổi tiếng Heinz Hermanns và được nghe giới thiệu về một loại hình nghệ thuật hấp dẫn và ấn tượng bởi cách kể chuyện thông minh và thuyết phục.

Trong buổi giao lưu, ông Hermanns sẽ giới thiệu về những khái niệm cơ bản về phim ngắn và lợi thế của nó so với các thể loại khác. Giám đốc liên hoan phim ngắn Berlin (Đức) cũng chia sẻ kinh nghiệm về việc xây dựng và phát triể̉n kịch bản, quy trình sản xuất phim thuộc thể loại này theo những tiêu chuẩn quốc tế và kinh nghiệm để đưa phim ngắn đến với các liên hoan thế giới...

Liên hoan phim ngắn quốc tế Berlin là một trong những liên hoan phim uy tín trên thế giới, được biết như là lễ hội lâu đời thứ hai tại Berlin, sau Liên hoan phim Berlin.

Từ những chia sẻ của vị đạo diễn nổi tiếng này, khán giả Việt Nam sẽ hiểu đúng, hiểu thêm về việc phim ngắn đã thuyết phục và quyến rũ người xem tham gia giải mã thông điệp bằng cảm xúc và trí tuệ như thế nào.

Đạo diễn người Đức Heinz Hermanns đã làm việc trong ngành điện ảnh 25 năm, trong đó có 20 năm làm đạo diễn phim ngắn. Từ đầu năm 1982 đến nay, ông quản lý Liên hoan phim ngắn quốc tế Berlin và còn điều hành Liên hoan phim ngắn Pollicino Catania, Italy, từ 1990 đến 1996.

Ông Heinz Hermanns cũng là giám đốc và đồng sáng lập của Liên hoan phim "siêu ngắn" mang tên "Đi dưới lòng đất". Sự kiện điện ảnh này được tổ chức trên tàu điện ngầm Subway Berlin năm 2011.

Ông từng tổ chức các cuộc hội thảo về "Ngôn ngữ phim ngắn" cho sinh viên khắp nơi trên thế giới, cũng như nhiều lần giữ vị trí giám khảo, phê bình và giới thiệu phim ngắn.

Cùng chuyên mục

Không thể ngăn bước tiến của Nga, Ukraine mất tuyến phòng thủ phía tây Avdeevka

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết. Thời tiết ấm áp và khô ráo sắp tới dự kiến sẽ khiến căng thẳng leo thang.

Hà Tĩnh: Luân chuyển, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:23
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm 24 cán bộ, lãnh đạo chủ chốt.

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:05
Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

Mức phạt lỗi đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ mới nhất năm 2024

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:49
Đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ bị phạt bao nhiêu là vấn đề nhiều người thắc mắc khi tham gia giao thông.

Thời điểm bước ngoặt của Nga hé lộ, khí tài Mỹ liệu có thể giúp Ukraine?

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:00
Ukraine vẫn đối mặt với “thiếu hụt trầm trọng” hầu hết mọi thứ. Điều này khiến lực lượng Kiev gặp khó trong việc phản ứng trước các hoạt động của Nga.