Giám thị bị sát hại: Rưng rưng nước mắt bố nhận bằng thay con

Giám thị bị sát hại: Rưng rưng nước mắt bố nhận bằng thay con

Thứ 4, 06/07/2016 | 14:18
0
Đại diện lãnh đạo trường Đại học Sư phạm Huế đã về tận quê nhà Hà Nam trao tấm bằng cử nhân cho gia đình cô nữ sinh viên ngoan hiền bị sát hại ở Hà Tĩnh.

Trên trang Facebook của Phạm Thị Oanh (SN 1993), sinh viên khoa Giáo dục Mầm Non khóa 2012 -2016, trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế, những nhánh hoa huệ tinh khiết đã được bạn bè, thầy cô chia sẻ để thể hiện sự tiếc thương cho cô nữ sinh xinh đẹp, ngoan hiền nhưng đoản mệnh.

Xã hội - Giám thị bị sát hại: Rưng rưng nước mắt bố nhận bằng thay con

Cô nữ sinh đa tài nhưng đoản mệnh- Phạm Thị Oanh.

Tại quê nhà huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam) không khí tang thương bao trùm trong ngôi nhà nhỏ. Oanh là con thứ 5 trong gia đình 6 anh chị em, gia cảnh làm nông thuộc diện khó khăn. Trong những năm tháng học đại học, Oanh may mắn được sống trong sự cưu mang đùm bọc của một trường dòng ở Huế.

Nhạc tang thánh đường vang lên, bạn bè của Oanh không ai cầm được nước mắt. Bạn Đinh Thị Ly Na, lớp trưởng lớp Mầm non 4C khóa 2012 -2016 chia sẻ: “Oanh rất hiền lành và hòa đồng với mọi người. Bạn ấy múa rất đẹp và giỏi khả năng thuyết trình bởi giọng nói dễ thương. Oanh ra đi thế này, bản thân em cũng như các bạn cùng lớp thấy đau lòng vô cùng”.

Xã hội - Giám thị bị sát hại: Rưng rưng nước mắt bố nhận bằng thay con (Hình 2).

Oanh rất thích múa và khả năng thuyết trình tốt.

Được biết, sáng hôm nay (6/7), nhiều thầy cô và bạn bè của Oanh đã từ Huế đón xe ra Hà Nam chào vĩnh biệt em lần cuối. Thầy Trương Thế Quy, Phó trưởng phòng Công tác Chính trị sinh viên trường ĐHSP Huế dẫn đầu đoàn chia sẻ: “Từ hôm nghe hung tin đến giờ, các thầy cô trong trường ai cũng xót xa cho Oanh. Sự ra đi của em thật sự là một sự mất mát quá lớn”.

Xã hội - Giám thị bị sát hại: Rưng rưng nước mắt bố nhận bằng thay con (Hình 3).

Đại diện trường Đại học Sư phạm Huế trao tấm bằng cử nhân của Oanh cho gia đình.

Tại đám tang, thầy Quy đã thay mặt nhà trường trao tấm bằng cử nhân Giáo dục mầm non của Oanh và số tiền hỗ trợ của nhà trường 20 triệu đồng đến tận tay gia đình.

Cùng chuyên mục

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Dự án còn 1 hộ dân chưa di dời, Bí thư tỉnh phải trực tiếp làm việc

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi thị sát dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang và vấn đề GPMB chưa được giải quyết dứt điểm vì 1 hộ dân chưa di dời.

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.