Giao thông Thủ đô không có làn đường cho xe đạp

Giao thông Thủ đô không có làn đường cho xe đạp

Thứ 5, 18/04/2013 | 10:02
0
Việc kêu gọi người dân đi xe đạp để giảm khí thải ra môi trường, nhưng theo người dân và nhà khoa học thì điều này dường như khó khả thi trong điều kiện đường sá hiện tại.
Xã hội - Giao thông Thủ đô không có làn đường cho xe đạp

 Các tuyến đường ở Hà Nội không có làn dành riêng cho xe đạp.

 Xã hội - Giao thông Thủ đô không có làn đường cho xe đạp (Hình 2).

 Việc phát triển đô thị không có "chỗ" cho loại phương tiện này, điển hình như việc xây cầu vượt vành đai 3 chỉ dành cho ô tô, còn đường phía dưới chủ yếu dành cho xe máy.

 Xã hội - Giao thông Thủ đô không có làn đường cho xe đạp (Hình 3).

 Hay việc xây cầu vượt nhẹ tại các ngã tư cũng là dành cho ô tô, xe máy...

 Xã hội - Giao thông Thủ đô không có làn đường cho xe đạp (Hình 4).

 Nhiều tuyến đường được mở rộng ở Hà Nội thời gian gần đây, nhưng không hề có làn đường nào dành cho xe đạp. Trong ảnh là tuyến đường Lê Văn Lương.

 Xã hội - Giao thông Thủ đô không có làn đường cho xe đạp (Hình 5).

 Đến thời điểm hiện tại việc phát triển các loại hình giao thông công cộng như xe buýt nhanh đang được dư luận ủng hộ.

 Xã hội - Giao thông Thủ đô không có làn đường cho xe đạp (Hình 6).

 Với việc di chuyển xa, cần rút ngắn thời gian đi lại... người dân chủ yếu chọn xe máy. Ảnh chụp tại hầm cầu vượt Kim Liên.

 Xã hội - Giao thông Thủ đô không có làn đường cho xe đạp (Hình 7).

 Việc phát triển và kêu gọi người dân đi xe đạp để giảm khí thải ra môi trường, kích cầu ngành công nghiệp xe đạp là đúng đắn. Nhưng theo người dân và các nhà khoa học để giảm ùn tắc giao thông được đánh giá là không khả thi trong điều kiện đường xá hiện tại của Thủ đô.

 Xã hội - Giao thông Thủ đô không có làn đường cho xe đạp (Hình 8).

 Một số bộ phận công chức Nhà nước dần chấp nhận đi lại bằng xe đạp, nhưng không nhiều. Họ cho rằng, buổi sáng đi làm với khoảng cách trên 5km mà di chuyển bằng xe đạp là "ác mộng" bởi Thủ đô luôn ùn tắc.

 Xã hội - Giao thông Thủ đô không có làn đường cho xe đạp (Hình 9).

 Từ trước tới nay, những người đi xe đạp ở Hà Nội chủ yếu là người lao động nghèo, học sinh sinh viên... 

 Xã hội - Giao thông Thủ đô không có làn đường cho xe đạp (Hình 10).

 ... và những người đi xe đạp như một thói quen tập thể dục.

Xã hội - Giao thông Thủ đô không có làn đường cho xe đạp (Hình 11).

Đường Nguyễn Trãi là con đường hiếm hoi chia thành nhiều làn đường nên những người đi xe đạp có thể chọn cho mình "con đường riêng".

Theo Bưu điện Việt Nam

Tai nạn liên hoàn, một cảnh sát giao thông bị gãy chân

Thứ 4, 17/04/2013 | 10:35
Sau khi tông thẳng và chiếc xe tải chở bánh kẹo loại 1,5 tấn, chiếc xe container đã đâm và kéo lê một thiếu úy cảnh sát giao thông dưới gầm khiến nạn nhân bị gãy chân.

Các trường hợp cảnh sát giao thông được dừng phương tiện

Thứ 4, 17/04/2013 | 15:38
Ông Trịnh Minh Thắng (minhthang145@...) đề nghị cơ quan chức năng cho biết các trường hợp cảnh sát giao thông được dừng phương tiện để kiểm soát người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ?

Thanh tra bộ Giao thông - Vận tải nói 'không' với gầm cầu

Chủ nhật, 14/04/2013 | 14:25
Sau sự cố hàng loạt gầm cầu ở Hà Nội bị "xẻ thịt" do báo Người Đưa Tin phản ánh, Thanh tra bộ GTVT đã vào cuộc và thẳng thắn đề nghị các ban ngành của TP.Hà Nội nhanh chóng chấm dứt tình trạng xâm lấn các gầm cầu hiện nay.

Ngành giao thông chưa thực sự làm chủ các công trình

Thứ 6, 12/04/2013 | 15:03
Liên ngành giao thông, công an vừa thực hiện "chiến dịch" xử lý hành vi vi phạm chở hàng quá tải trọng trên tuyến QL5. PV Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Danh Liên, chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội để có cái nhìn nhiều chiều về vấn đề này.