Giáo viên yêu cầu phóng viên không được thông tin lên báo

Giáo viên yêu cầu phóng viên không được thông tin lên báo

Thứ 5, 30/05/2013 | 10:58
0
Giảng dạy các cháu học sinh lớp ba nhưng thường xuyên bắt các cháu viết bản kiểm điểm, phạt đứng lớp cả buổi, bắt ngậm thước dơ bẩn, rọi đèn lazer vào mắt…là những nội dung tố cáo của một số bậc phụ huynh trường tiểu học Hồng Hà, quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh về một nữ giáo viên.

Nhiều phụ huynh bức xúc về hành động của giáo viên

Trong đơn phản ánh về việc giáo viên đánh mất đạo đức, tư cách nhà giáo gửi báo điện tử Người đưa tin một số phụ huynh học sinh trường tiểu học Hồng Hà cho rằng đã nhiều lần góp ý với cô giáo Nguyễn Thị Hương (chủ nhiệm lớp 3/9) về phương pháp giảng dạy trong quá trình giáo dục các em nhỏ. Tuy nhiên những góp ý này dường như không có hiệu quả.

Một phụ huynh ngay sau đó đã phải làm đơn gửi lên Ban giám hiệu nhà trường phản ánh về việc giáo viên Hương bắt các em học sinh lớp ba viết 5 -10 lần bản kiểm điểm mỗi khi phạm lỗi. Trong khi các em còn quá nhỏ để làm việc này. Phụ huynh này cũng cho biết thêm: Cháu sợ cô giáo nên viết bản kiểm điểm đến 23 giờ đêm không đi ngủ. Khi bố mẹ hỏi tại sao không học bài mà ngồi viết bản kiểm điểm thì học sinh này cho biết không viết đủ sẽ bị cô giáo phạt.

Xã hội - Giáo viên yêu cầu phóng viên không được thông tin lên báo

Phóng viên trao đổi, làm việc với cô giáo Hương

Một phụ huynh khác thì cho rằng giáo viên Hương đã nhiều lần bắt các em học sinh ngậm thước bẩn, không đảm bảo vệ sinh khi các em nói chuyện, hoặc dùng thước đánh lên tay các em và hăm dọa nếu còn nói tiếp tục thì sẽ cho ngậm ớt.

Không dừng lại ở đó nhiều phụ huynh đồng loạt phản đối và bức xúc trước việc giáo viên sử dụng công cụ hỗ trợ giảng dạy là chiếc đèn Lazer để chiếu vào mắt các cháu. Phụ huynh của bé K.T lo ngại việc chiếu đèn nhiều lần vào mắt con mình có thể ảnh hưởng đến khả năng thị giác của cháu.

Hiện nhiều phụ huynh đang rất hoang mang, căng thẳng và mệt mỏi trước cách giáo dục “sắt thép” của giáo viên Hương. Họ lo lắng cho con em của họ vì các cháu còn quá nhỏ dễ lâm vào trạng thái mất niềm tin, sợ sệt, thậm chí hoảng loạn trước một phương pháp giáo dục như thế.

Giáo viên nhận thức sai về quan điểm, phương thức giáo dục

Sau khi nhận được đơn thư phản ánh của các phụ huynh học sinh phóng viên báo Nguoiduatin.vn đã có mặt tại trường tiểu học Hồng Hà để tìm hiểu sự việc.

Xã hội - Giáo viên yêu cầu phóng viên không được thông tin lên báo (Hình 2).

Ông Đỗ Thế Phương, hiệu trưởng trường tiểu học Hồng Hà

Trao đổi đổi với phóng viên của báo, thầy Đỗ Thế Phương, hiệu trưởng nhà trường cho biết đúng là có đơn thư của phụ huynh và xác nhận là có sự việc như thế xảy ra. Thầy Phương cho rằng không đồng ý với quan điểm giáo dục của cô giáo. Nếu giáo dục như thế là nhận thức sai, đi ngược với chỉ đạo của ngành.

Thầy Phương cũng cho biết Ban giám hiệu nhà trường đang tổ chức xác minh và kết luật vụ việc. Trên tinh thần sai phạm của giáo viên đến đâu thì sẽ xử lý đến đó.

Giáo viên phủ nhận tất cả và lấy các cháu làm “bình phong”

Ngay khi gặp phóng viên báo Nguoiduatin.vn, bà Nguyễn Thị Hương, người bị các phụ huynh học sinh tố cáo liên quan đến phương pháp giảng dạy không đúng, cô giáo Hương đã “phủ đầu” phóng viên bằng câu nói “yêu cầu phóng viên không được đăng bài”, không được chụp ảnh, nếu chụp ảnh thì “tôi sẽ kiện về quyền hình ảnh”.

Trao đổi với phóng viên về việc có hay không những hành vi như nhiều phụ huynh đã tố cáo thì giáo viên này một mực phủ nhận tất cả. Giáo viên này còn khẳng định là có thể đến trước lớp để hỏi các cháu.

Tuy nhiên, theo phản ảnh của một số phụ huynh thì hiện các cháu nhỏ rất sợ cô, khi có mặt cô giáo không một cháu nào dám hé răng nửa lời.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Giang Quyết

Bắt hiệu trưởng qua đêm với bốn nữ sinh lớp 6

Thứ 3, 14/05/2013 | 10:17
Vị hiệu trưởng này cùng một công chức khác đã bị tạm giữ vì tình nghi lạm dụng tình dục sau khi họ đã qua đêm với 6 học sinh trong phòng khách sạn.

Hiệu trưởng ĐH Thể dục Thể thao 'gian lận' hồ sơ giáo sư

Thứ 5, 09/05/2013 | 10:55
Thanh tra Chính phủ cho biết Văn phòng Chính phủ đã có công văn thông báo ý kiến của PTT Nguyễn Thiện Nhân xử lý sau thanh tra nội dung tố cáo ông Nguyễn Đại Dương, hiệu trưởng Trường ĐH TDTT Bắc Ninh.

Bảo mẫu ném trẻ sơ sinh như ném bao gạo

Thứ 5, 21/02/2013 | 09:13
Một bà mẹ 24 tuổi đã phát hoảng khi xem lại camera lắp trong nhà và nhìn thấy cảnh người giúp việc ném cậu con trai mới 4 tháng tuổi xuống chiếu nhiều lần như ném bao gạo.