Giết cụ ông 80 tuổi lấy tiền... làm sinh nhật bạn gái

Giết cụ ông 80 tuổi lấy tiền... làm sinh nhật bạn gái

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Gần đến ngày sinh nhật bạn gái mà không có tiền, Dương đã nhẫn tâm giết cả cụ già 80 tuổi, lấy kinh phí tổ chức sinh nhật cho người tình (!).

Xuống tay tàn độc khi cụ ông đang ngủ

Theo thông tin từ CQĐT công an tỉnh Đồng Nai, Nguyễn Văn Tiến Dương (SN 1996, xã Bảo Quang, huyện Long Khánh, Đồng Nai) đang là học sinh lớp 11. Mới 17 tuổi, nhưng Dương đã nổi tiếng ăn chơi, đua đòi theo đám bạn đầu đường xó chợ. Bao nhiêu tiền bạc, nam sinh này đều ném vào các cuộc đàn đúm, gái trai. Mỗi khi hết tiền, Dương thường có thói quen trộm cắp vặt đem bán. Và cũng chính từ thói quen này, đã xuất phát tội ác dã man, trời đất khó dung.

Do cần tiền tiêu xài cá nhân và muốn có tiền chuẩn bị tổ chức sinh nhật bạn gái, trong khi tiền túi đã cạn, Dương bắt đầu nghĩ đến các "mục tiêu" dư dả về kinh tế để đánh "quả đậm". Sau nhiều lần qua nhà bạn chơi trong ấp, Dương để ý đến ông V. (80 tuổi, hàng xóm nhà Dương). Hằng ngày, ông lão thường ở nhà một mình và kinh tế gia đình thuộc dạng khá giả, nên trong đầu Dương ấp ủ kế hoạch kiếm tiền.

Ngày 11/11, tranh thủ ngày cuối tuần, Dương ghé qua nhà bạn chơi để "thám thính" trước khi hành động. Thấy ông V. mới đi đám cưới về và ở nhà một mình, xác định đây là thời điểm gây án thích hợp nhất, hắn quay về nhà lấy một con dao Thái Lan, rồi đeo khẩu trang để tránh bị phát hiện. Tiếp tục men theo con đường trong vườn cà phê, áp sát đến nhà "con mồi". Tuy nhiên tới gần nhà ông V. thì Dương thấy trong nhà có khách nên hắn lại lặng lẽ rút về. Gần một giờ sau hắn quyết định quay lại nhà ông V. để ra tay.

Lúc này chỉ có mình ông V. nằm ở võng giữa nhà đang thiu thiu ngủ. Sau khi liếc mắt một vòng xem động tĩnh, Dương quyết định ra tay. Hắn nhón bước nhẹ, lách người qua cửa, tiến sát vào chỗ ông V. đang nằm, rồi lạnh lùng dùng dao đâm liên tiếp vào cổ, ngực ông V.. Vì bị đâm bất ngờ nên ông V. không kịp kêu cứu cũng như phản kháng lại. Chỉ sau giây lát, cụ ông 80 tuổi đã gục chết dưới nền nhà.

Pháp luật - Giết cụ ông 80 tuổi lấy tiền... làm sinh nhật bạn gái

Nơi giấu hung khí gây án.

Biết nạn nhân đã chết hẳn, kẻ sát nhân nhanh tay tháo đi một chiếc nhẫn vàng, lục túi lấy đi chiếc điện thoại Nokia, định tháo thêm chiếc đồng hồ trên tay, nhưng đối tượng không kịp hành động vì có tiếng người, nên nhanh chân tẩu thoát. Kẻ sát nhân băng qua vườn cà phê, tìm tới vườn cây của ông ngoại mình, nấp vào một gốc cây rậm rịt, hắn bình tĩnh giấu con dao gây án dưới hố nước, rồi lấy lá cây lấp lại.

Thấy chiếc áo của mình dính máu của nạn nhân, hắn cởi ra rồi giấu xuống chiếc giếng sâu ở vườn sau nhà. Xong đâu đó hắn thản nhiên về nhà như không có chuyện gì. Cho đến buổi tối cùng ngày, đối tượng mang chiếc nhẫn cướp được ra thị xã Long Khánh bán cho một tiệm vàng được 3,7 triệu đồng. Đến sáng ngày hôm sau hắn tiếp tục lên công an thị xã Long Khánh để nộp tiền phạt lấy chiếc xe máy bị cảnh sát bắt giữ trước đó vì lỗi vi phạm giao thông và đi xe về nhà. Thấy Dương có nhiều tiền gia đình có gặng hỏi, nhưng hắn trả lời nhặt được.

Chân dung sát thủ nhí

Tin cụ ông bị giết dã man được báo cho cơ quan công an. Qua khám nghiệm tử thi và thu thập chứng cứ hiện trường, CQĐT nhận định, đây là một vụ giết người cướp của, hung thủ hết sức liều lĩnh và manh động, đặc biệt nắm rõ quy luật và thói quen sinh hoạt của nạn nhân. Qua khoanh vùng xác minh đối tượng nghi vấn, CQĐT thấy nổi lên một số đối tượng, trong đó có Nguyễn Văn Tiến Dương, một học sinh có biểu hiện hư đốn, và đặc biệt có nhiều vết tích trong "sổ đen" của nhà trường và địa phương.

Về phía kẻ sát nhân, sáng hôm sau, lúc chuẩn bị mặc đồ đi học, Dương bất ngờ bị công an đến tận nhà "đón" lên trụ sở làm việc. Sau khi lấy lời khai, có đủ bằng chứng, CQĐT đã đọc lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tiến Dương về tội "Giết người", "Cướp tài sản". Tại nhà tên sát thủ nhí, cảnh sát thu giữ chiếc điện thoại Nokia được xác định là của ông V. và số tiền hơn 3,5 triệu đồng ở trong ngăn kéo bàn học. Số tiền này hắn chưa kịp tiêu xài và tổ chức một bữa tiệc sinh nhật long trọng cho bạn gái như dự định thì bị bắt giữ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi về đối tượng Nguyễn Văn Tiến Dương ở địa phương, "tiếng tăm" của Dương trước đây đều được mọi người biết đến. Bởi từ khi bắt đầu đi học, Dương đã biết trộm trái cây, hễ nhìn thấy nhà ai có trái cây chín ngon là y như rằng Dương phải hái cho bằng được. Lớn lên một chút, Dương lại đi ăn trộm gà, vịt của hàng xóm. Cũng đã từng bị công an nhắc nhở và đưa ra thôn xóm để cảnh báo, nhưng Dương vẫn chứng nào tật nấy. Bất cứ nhà hàng xóm nào sơ hở để cho gà, vịt sổng chuồng là Dương lập tức bắt trộm đi bán, ăn nhậu. Dù được bà con hàng xóm thương tình nói nhỏ cho ba mẹ Dương để dạy bảo con, nhưng gia đình lại không tin con trai mình có thể trở thành kẻ trộm cắp, nên vẫn bênh con chằm chặp.

Ngay cả khi làm việc với các điều tra viên, Dương tỏ ra rất sức bình tĩnh, vẻ mặt ngơ ngác như để chứng minh mình là con ngoan trò giỏi vô tội. Tuy nhiên, đối tượng đã vào "vai diễn" không đạt nên chỉ bằng vài câu hỏi và một số bằng chứng của cán bộ điều tra, nét mặt của kẻ khoác trên mình chiếc áo học trò này đã đổi sắc, tái mét rồi ấp úng cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Đặc biệt hơn nữa, trong quá trình lấy lời khai, Dương đã ranh mãnh đánh lừa cả các điều tra viên. Hắn khai không đúng nơi vứt hung khí, nên hơn 20 chiến sĩ cảnh sát lần mò tìm mãi không thấy. Phải đấu tranh mãi, kẻ sát nhân này mới chỉ đúng chỗ cất giấu con dao gây án. Bản chất của Dương dù lúc chưa phạm tội hay đến lúc tội trạng đã rành rành, hắn vẫn lộ rõ là con người gian trá.

Những ngày này, không chỉ nhà nạn nhân đau đớn, mà chắc rằng ba mẹ của hung thủ cũng đau lòng không kém, vì đã sinh ra một đứa con nghịch tử. Từ hôm hắn bị bắt vì tội Giết người, ba mẹ hắn không dám bước ra khỏi nhà, bởi đi đâu bà con hàng xóm cũng buông lời dị nghị...

Hiện trường qua hồi tưởng của con trai nạn nhân

Chúng tôi tìm đến nhà cụ V., khi hỏi thăm nhà cụ thì ai cũng nói rằng cụ vừa bị giết thương tâm quá, ngay cả những đứa trẻ cũng mang vẻ mặt xót xa khi nhắc tới tên cụ. Theo hàng xóm ở đây, ông cụ V. vốn là người hiền lành, chưa bao giờ có một lời làm trái ý hàng xóm, hơn nữa lại sống rất hòa đồng với những người xung quanh. Tiếp chúng tôi là anh T. (con trai cụ V.), với khuôn mặt vẫn còn chưa hết bàng hoàng, anh kể lại: "Hôm đó tôi đi đám cưới bạn ở ngoài thị xã, khi vừa về đến nhà thì thấy ba mình nằm sõng soài giữa nhà. Cứ nghĩ ba bị trúng gió nên vấp ngã, nào ngờ chạy vào đến nơi thì một cảnh tượng kinh hoàng đập vào mắt. Dưới nền nhà, máu loang lổ, ba đã tắt thở. Chân tay tôi run rẩy, phải một lúc sau định thần lại, hô hoán hàng xóm và báo công an". Ngay khi biết chắc là ba mình bị cướp vào giết để lấy của, anh T. cũng không thể ngờ được Dương là thủ phạm. Bởi thật ra anh không hề nghĩ hung thủ là cậu bé hàng xóm "vắt mũi chưa sạch".

Hương sen


Cùng chuyên mục

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.