Giovanni Simeone: Mơ sánh ngang Maradona nhờ 1 cuốn sổ

Thứ 3, 21/02/2023 | 14:50
0
Tiền đạo Giovanni Simeone đã nói về ước mơ được sánh ngang với Diego Maradona và cách anh biến nó thành hiện thực nhờ cuốn sổ thủ môn.
Bóng đá Châu Âu - Giovanni Simeone: Mơ sánh ngang Maradona nhờ 1 cuốn sổ

Giovanni Simeone vẫn chưa đá chính một trận đấu nào ở Serie A cho Napoli mùa này, nhưng sẽ là sai lầm khi nghĩ rằng vai trò của anh trong thành công của câu lạc bộ là không đáng kể.

Anh là vũ khí bí mật của đội bóng và là biểu tượng cho những người ủng hộ khao khát tái tạo những ngày của Diego Maradona.

Simeone đã ghi bàn thắng muộn quan trọng vào lưới đương kim vô địch AC Milan vào tháng 9. Anh lặp lại kỳ tích gần đây với bàn thắng ở phút thứ 86 trên sân nhà trước Roma tại sân vận động hiện mang tên Maradona.

Bóng đá Châu Âu - Giovanni Simeone: Mơ sánh ngang Maradona nhờ 1 cuốn sổ (Hình 2).

15 điểm cách biệt với đội nhì bảng, scudetto đầu tiên sau 33 năm đã gần kề với Napoli. Sự hiện diện của Simeone rất được trân trọng. Mối liên hệ của anh với Maradona - đồng đội cũ của người cha Diego - chỉ khiến sự tham gia của anh trong chiến dịch này càng trở nên đặc biệt hơn.

“Trở thành một người Argentina ở đây thật tuyệt vời”, Giovanni nói với Sky Sports.

"Napoli rất khác biệt. Câu lạc bộ này đại diện cho lịch sử nước Ý, lịch sử của Diego Maradona. Tôi rất vui khi được chơi ở đây vì mọi người hâm mộ đều coi tôi là người Argentina và vì Maradona, họ muốn nói chuyện với tôi. Đó là Maradona, Maradona, Maradona".

"Không chỉ câu lạc bộ, đó là cả thành phố. Mọi người đều là người hâm mộ ở đây. Mọi người nói về bóng đá, mọi người đều hít thở bóng đá. Người Neapolitan cũng giống như người Argentina. Chúng tôi nói chuyện giống nhau. Chúng tôi có những cử chỉ giống nhau. Cảm giác như ở nhà. Tôi cũng giống như họ vì bóng đá là niềm đam mê của tôi. Tôi đã ở đúng nơi mình cần".

Niềm đam mê của Simeone không thể bị nghi ngờ. Bóng đá đã mang lại cho cha anh danh tiếng và tài sản trước khi anh được sinh ra. Không phải là câu chuyện về một chàng trai trẻ muốn thay đổi cuộc sống của mình bằng cách kiếm tiền, mà chính vinh quang và tham vọng trở thành người giỏi nhất đang thúc đẩy anh tiếp tục.

Năm 13 tuổi, anh có hình xăm Champions League trên cánh tay. Đầu mùa giải này, ở tuổi 27, anh cuối cùng cũng có cơ hội thi đấu ở đấu trường này. Nó được đánh dấu bằng bàn thắng trong vòng ba phút sau trận ra mắt trước Liverpool.

"Đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất", anh nói. "Trận đấu đầu tiên. Bàn thắng đầu tiên. Giấc mơ thành hiện thực".

Bóng đá Châu Âu - Giovanni Simeone: Mơ sánh ngang Maradona nhờ 1 cuốn sổ (Hình 3).

Đó là bàn thắng đầu tiên trong số 8 bàn thắng của anh cho Napoli mùa này, được thực hiện sau 534 phút thi đấu. Victor Osimhen là tiền đạo xuất phát, vua phá lưới Serie A. Nhưng ngay cả Osimhen cũng không thể sánh bằng tốc độ ghi bàn của người thường xuyên vào sân từ ghế dự bị. Hãy nhìn cách anh so sánh với phần còn lại của Serie A mùa này...

Bóng đá Châu Âu - Giovanni Simeone: Mơ sánh ngang Maradona nhờ 1 cuốn sổ (Hình 4).

Một bàn thắng cứ sau 67 phút trên mọi đấu trường có nghĩa là Simeone đang ghi bàn thường xuyên hơn Erling Haaland. Nó đòi hỏi một tâm lý cụ thể và Simeone tin rằng sự thiền định đã giúp anh có tư duy đúng đắn để tạo ra tác động mỗi khi có cơ hội.

"Không dễ để biết rằng bạn không đá chính. Khi huấn luyện viên nói với tôi rằng tôi sẽ ngồi dự bị, điều đó thật khó khăn với tôi nhưng tôi luôn chuẩn bị như thể mình đang đá chính. Tôi cần sẵn sàng cho mọi thứ. Cuộc sống là như thế này, bạn phải sẵn sàng cho những khoảnh khắc mà bạn có. Tôi đã sẵn sàng cho mỗi phút tôi được đưa ra. Chất lượng quan trọng hơn số lượng".

Không cầu thủ nào khao khát ý nghĩ được biết đến như một siêu dự bị nhưng một số người xử lý tình huống tốt hơn những người khác. Hãy quan sát Simeone trên băng ghế dự bị và không có sự hờn dỗi, chỉ có một cầu thủ muốn tham gia và hơn thế nữa, đảm bảo rằng thời gian của anh ta được sử dụng một cách hiệu quả.

"Trên băng ghế dự bị, tôi luôn nói chuyện với các đồng đội của mình. Với Giacomo Raspadori, tôi đang nói: 'Hãy nhìn xem, đây là thời điểm mà bạn cần phải làm như thế này'. Hoặc tôi đang nói: 'OK, khi chúng ta vào, có lẽ chúng ta cần phải làm như vậy'. Chúng tôi nói về nó mọi lúc".

Đây không phải là những từ trống rỗng. Có lẽ đó là điều tự nhiên khi cha anh nổi tiếng là một trong những HLV vĩ đại nhất, nhưng Simeone là một người đam mê bóng đá. Sự tập trung cho một khoảnh khắc rõ ràng đã đưa trận đấu của anh lên một tầm cao mới.

"Khi tôi đang thiền, tôi có các ý tưởng", anh giải thích. "Tôi quyết định rằng tôi cần phải viết, tôi cần phải học. Tất cả các thủ môn đều có một huấn luyện viên. Vì vậy, tôi tự nhủ, nếu việc các thủ môn nghiên cứu các tiền đạo là đủ quan trọng thì việc các tiền đạo phải nghiên cứu các thủ môn cũng quan trọng không kém".

"Bây giờ tôi nghiên cứu về các thủ môn rất nhiều vì điều quan trọng đối với các tiền đạo là phải biết hành vi của các thủ môn khi họ sút. Tôi cần biết chuyển động của họ. Tôi nghiên cứu rất nhiều, thực sự chuyên sâu, để khi tôi ra sân, tôi biết khi nào và ở đâu để dứt điểm".

"Tất cả đều nằm trong sổ tay của tôi. Trước mỗi trận đấu, tôi viết tên các cầu thủ. Tôi viết ra những hình dung của mình cho các tình huống khác nhau. Và tôi viết về thủ môn. Điều tốt nhất mà tôi có thể làm khi đối đầu với thủ môn đó là gì? Sau đó Tôi hình dung cú sút của mình".

Bóng đá Châu Âu - Giovanni Simeone: Mơ sánh ngang Maradona nhờ 1 cuốn sổ (Hình 5).

Điều này đã xãy ra bao lâu rồi? “Đây là năm thứ hai tôi làm điều đó, viết nó ra trước mỗi trận đấu”, anh nói thêm. "Nghe có vẻ tốn thời gian nhỉ? Mỗi khi rảnh rỗi ở nhà, tôi sẽ truy cập Wyscout và tôi sẽ viết một cái gì đó mới".

Nó giúp giải thích sự cải thiện trong phong cách chơi của anh . Anh là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ tư ở Serie A mùa trước, ghi 17 bàn cho Hellas Verona, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của anh. Mặc dù thời gian trên sân bị hạn chế hơn ở Napoli, Simeone tin rằng anh đang trở nên tốt hơn.

“Đây là khoảnh khắc đẹp nhất, tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi”, anh nói. "Nhưng đây không phải là giới hạn của tôi. Tôi có thể cải thiện nhiều hơn nữa. Tôi còn một chặng đường dài phía trước. Tôi biết rằng nếu tiếp tục rèn luyện thì tôi có thể phát triển hơn".

Bóng đá Châu Âu - Giovanni Simeone: Mơ sánh ngang Maradona nhờ 1 cuốn sổ (Hình 6).

Tất nhiên, hy vọng là anh có thể làm được như vậy với tư cách là người đã giúp mang lại danh hiệu cho Napoli.

"Thành công của đội bóng là điều quan trọng nhất. Mọi cầu thủ đều cần thiết. Nếu tiền đạo xuất phát không ghi bàn, người tiếp theo sẽ có thể. Điều tương tự với hàng thủ và hàng tiền vệ. Điều quan trọng là phải biết rằng chúng ta có thể tin tưởng vào mọi cầu thủ trong đội".

"Để giành được chiếc cúp, chúng tôi cần phải có mặt trong mọi trận đấu. Bố tôi nói điều mà tôi luôn cố gắng ghi nhớ - partido a partido - trận đấu nối tiếp trận đấu. Chúng tôi cần chuẩn bị cho mọi trận đấu, sẵn sàng cho mọi thứ".

"Tôi cũng cảm thấy như vậy với Champions League. Tôi cảm thấy chúng tôi có thể thi đấu với bất kỳ câu lạc bộ nào, sẵn sàng đối đầu với bất kỳ ai. Khi đó, rất khó để nói bạn sẽ giành chiến thắng hay không. Nhưng chúng tôi đã sẵn sàng. Champions League thực sự quan trọng với tôi. Tôi muốn giành cúp vào tháng Năm".

Và anh sẽ cảm thấy thế nào nếu Napoli làm nên điều đặc biệt?

"Tôi không biết bởi vì tôi chưa giành được bất cứ điều gì", anh trả lời, mỉm cười. "Khi nào đến lúc, có lẽ tôi có thể nói cho các bạn biết".

Đăng Nguyên

Tag: Napoli

Điểm tin tối ngày 18/8: Con trai HLV Simeone gia nhập Napoli

Thứ 5, 18/08/2022 | 21:26
Con trai HLV Simeone đến Napoli; Chelsea đạt thỏa thuận cá nhân với Fofana… là những tin đáng chú ý cuối ngày 18/8.
Cùng chuyên mục

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.