Giúp bé trưởng thành cùng

Giúp bé trưởng thành cùng "Con đã lớn khôn"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Lần đầu tiên trong đời các bé sẽ tự mình làm một việc gì đó để giúp đỡ bố mẹ mà không có sự trợ giúp, chỉ dẫn của bất kỳ ai. Các bậc phụ huynh có thể theo dõi sự trưởng thành của bé qua những tình huống thử thách của chương trình.

Đây là một chương trình giải trí nhẹ nhàng nhưng mang ý nghĩa sâu sắc, dựa theo chương trình truyền hình “Hajimete no Otsukai” do hãng Nippon Television Nhật Bản thực hiện.

Việc trải nghiệm những thử thách như giao tiếp với người lạ, hoàn thành nhiệm vụ được giao, xử lý những tình huống bất ngờ, đối mặt với những rắc rối về tiền bạc… sẽ giúp bé học hỏi được nhiều điều và trưởng thành hơn.

Diễn biến quá trình thực hiện công việc của bé sẽ diễn ra hoàn toàn tự nhiên, không có sự can thiệp của đạo diễn lần cha mẹ. Để bé không phát hiện ra và đảm bảo an toàn cho bé, ekip sản xuất sẽ cải trang thành nhiều nhân vật khác nhau từ người chạy bộ trên đường, bác thợ điện, người bán hàng, người quét rác…., còn máy quay thì được ngụy trang thành những chiếc hộp nhỏ, túi xách, làn đi chợ….

Chương trình "Con đã lớn khôn" đánh dấu những cột mốc trưởng thành của bé (Ảnh minh họa)

Trẻ em từ 2,5 – 5 tuổi đã có những nhận thức nhất định về cuộc sống và rất muốn được tự làm việc theo ý mình. Đây chính là giai đoạn cha mẹ cần giúp bé xây dựng tinh thần tự giác trong một số công việc hàng ngày. Qua những hành động, lời nói, phản ứng khác nhau khi đối mặt với những tình huống thử thách, các bậc phụ huynh sẽ có cơ hội hiểu và giúp con mình phát triển nhanh cả về thể chất, trí tuệ lẫn tâm hồn, đồng thời suy ngẫm về cách giáo dục con cái, về tình cảm gia đình….

Ngoài phần ghi hình thực tế, các bậc phụ huynh còn được tham gia bình luận, trao đổi cùng chuyên gia tâm lý về các tình huống, chia sẻ cảm xúc về sự lớn khôn của trẻ trong từng khoảnh khắc sống động nhất.

Chương trình được phát sóng lúc 18h20 – 18h45 ngày thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu từ 30/7/2011 trên kênh HTV7 dưới sự tài trợ của nhãn hàng sữa tươi sạch TH true MILK với hy vọng các bậc cha mẹ sẽ có cái nhìn mới về cách giáo dục và chăm sóc con nhằm giúp bé phát triển tự lập, thông minh và khỏe mạnh.

Những phụ huynh có con từ 2,5 – 5 tuổi có thể đăng ký cho con tham gia chương trình “Con đã lớn khôn” qua số điện thoại: 08.39105142. Hoặc gửi thư về địa chỉ email: condalonkhon@mcv.com.vn.

H.A

Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.