Góa phụ 8X lừa bán cháu họ để cứu con

Góa phụ 8X lừa bán cháu họ để cứu con

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Để có tiền thuê người giải cứu con, Hận đã dụ dỗ, lừa bán một cô cháu họ và hai thiếu nữ khác sang Trung Quốc làm gái bán dâm.

Cuộc giải cứu trên chuyến tàu SE4

Đội 12, phòng Cảnh sát Hình sự (công an Hà Nội) cho biết vừa triệt phá thành công đường dây buôn bán phụ nữ từ các tỉnh miền tây đi Trung Quốc. Trước đó, ngày 15/6/2012, nguồn tin của trinh sát nhận được, trên chuyến tàu SE4 khởi hành lúc 23h ngày 16/6 từ ga Sài Gòn đi Hà Nội, có một đối tượng nữ tên là Hận hoặc Hạnh đang trên đường dẫn 4 thiếu nữ ra Hà Nội để đưa sang Trung Quốc bán. Ngay sau khi nhận được tin, đội 12 đã báo cáo lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự, lập kế hoạch vây bắt.

Pháp luật - Góa phụ 8X lừa bán cháu họ để cứu con

"Tú bà" Lê Mỹ Hận

Theo xác minh, chuyến tàu SE4 sẽ về đến ga Hà Nội lúc 5h sáng ngày 18/6, vì vậy, ngay từ nửa đêm, toàn lực lượng của Đội 12 được lệnh theo dõi, phát hiện những trường hợp khả nghi quanh khu vực ga Hà Nội. Đến 6h15’ ngày 18/6, chuyến tàu mới về ga, chậm hơn một tiếng đồng hồ so với dự kiến.

Lúc này, đoàn tàu gồm hơn 10 toa, hành khách xuống ga rất đông. Trong khi đó, đặc điểm nhận dạng các trinh sát nắm được ban đầu chỉ gồm: Đối tượng là người miền Nam, khoảng ngoài 30 tuổi, dẫn theo 4 phụ nữ trẻ đi cùng. Vì vậy, để xác định chính xác đối tượng, là cả một nỗ lực rất lớn của những người lính hình sự. Các anh đã phải chia ra làm hai mũi do hai đội phó dẫn đầu, tiến hành kiểm tra. Điều đặc biệt, kẻ cầm đầu đường dây buôn người này rất tinh quái khi sắp xếp cho các nạn nhân ở các toa khác nhau, còn mình thì chỉ ở cùng một thiếu nữ, khiến quá trình nhận diện của lực lượng giải cứu gặp khó khăn.

Qua rà soát, các anh phát hiện những trường hợp nghi vấn đang xuống tàu, tập trung nhau lại để định bắt taxi về bến xe Lương Yên (Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra, xác định đúng những trường hợp trong đường dây buôn bán phụ nữ nói trên.

Tại cơ quan điều tra, kẻ cầm đầu khai nhận là Lê Mỹ Hận (SN 1982, ở Minh Thuận, U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang). Bốn cô gái đi cùng là Hồ Thị Hương (SN 1985), Hồ Thị Thủy (SN 1992) đây là hai chị em ruột, quê ở Kiên Giang. Ngoài ra, còn có Nguyễn Thị Lan (SN 1992, ở Cần Thơ) và Huỳnh Thị Huyền (SN 1997, ở Kiên Giang).

Ban đầu, Hận một mực khai rằng, chỉ rủ 4 cô gái trên ra Hà Nội chơi, rồi sau đó đưa vào Đà Nẵng làm công nhân. Còn các cô gái đi cùng cũng cho biết, họ đang trên đường đi du ngoạn. Thế nhưng, bằng các biện pháp nghiệp vụ mà những cán bộ điều tra đưa ra, cuối cùng Hận đã phải cúi đầu thừa nhận rằng có mục đích đưa các cô gái sang Trung Quốc bán. Hận không ngờ khi đến Hà Nội thì bị phát hiện, bắt giữ. Đến lúc này, các nạn nhân mới hoảng hồn biết mình đã bị lừa.

Buôn người để... lấy tiền cứu con(?!)

Hận khai rằng, đã có một chồng và 4 đứa con. Năm 2008, chồng Hận qua đời. Vì cuộc sống ở quê quá vất vả, một nách không nuôi nổi 4 đứa con, khoảng tháng 2/2011, Hận bỏ xứ sang Trung Quốc, ăn ở với một người đàn ông tại tỉnh Phúc Kiến, với hy vọng cuộc sống sẽ an nhàn hơn. Thế nhưng, cuộc sống nơi xứ người cũng chẳng khá hơn quê nhà, thêm vào đó là nỗi nhớ con da diết, chỉ một thời gian sau, Hận tìm cách trốn chồng, bỏ về Việt Nam.

Đến tháng 7/2011, người chồng Trung Quốc của Hận đã sang Việt Nam, tìm về tận quê Kiên Giang để đón Hận cùng đứa con gái út của chị ta (SN 2004) sang Trung Quốc sống cùng. Tuy nhiên, không thể chịu đựng được thêm hoàn cảnh khốn khó, đến tháng 2/2012, Hận một lần nữa bỏ về Việt Nam, nhưng lại không thể đưa con về cùng.

Đầu tháng 6/2012, Hận gọi điện cho một người phụ nữ tên Nga, đang sinh sống bên Trung Quốc, nhờ tìm cách đưa con về. Khi đó, Nga đã thỏa thuận với Hận, nếu Hận đưa được các phụ nữ trẻ ở Việt Nam sang Trung Quốc bán cho Nga, trừ các chi phí ăn ở, đi lại, Hận được hưởng 5 triệu đồng/người.

Người đầu tiên Hận nghĩ đến là đứa cháu họ Nguyễn Thị Lan, nhà ở Cần Thơ. Hiện đang không có công ăn việc làm ổn định, gia cảnh lại rất khó khăn. Hận gọi điện cho mẹ của Lan, xin phép đưa Lan sang Trung Quốc bán hàng, với mức lương 5-6 triệu đồng/tháng. Hận còn nói, nếu Lan lấy được chồng Trung Quốc sẽ rất sướng, chàng rể người Trung Quốc thường biếu bố mẹ vợ 15 triệu đồng để lo việc cưới xin. Nghe Hận vẽ ra một tương lai tươi sáng, mẹ Lan không nghi ngờ gì, liền đồng ý để con gái mình đi theo chị họ, mà không biết đó là một cái bẫy.

Ngoài ra, thông qua một người phụ nữ cùng quê, Hận nói, nếu người này biết ai đang cần công ăn việc làm, Hận sẽ giới thiệu cho sang Trung Quốc bán hàng, lương cao lại nhàn hạ. Vì biết gia đình Hồ Thị Hương (SN 1985) và Hồ Thị Thủy (SN 1992) có tới 7 chị em gái, hoàn cảnh khó khăn nên người phụ nữ đó đã giới thiệu Hương và Thủy cho Hận.

Để con mồi tin tưởng, Hận lo tiền tàu xe cho cả bố mẹ các thiếu nữ từ Kiên Giang và Cần Thơ lên TP.Hồ Chí Minh, gọi là để tiễn con đi cho yên tâm. Ngoài ra, Hận còn đeo rất nhiều đồ mỹ ký để tạo vỏ bọc lấy chồng Trung Quốc rất sung sướng.

Theo kế hoạch, sáng 16/6, Hận dẫn theo cả đứa cháu ruột Huỳnh Thị Huyền để cho các nạn nhân cảm thấy yên tâm hơn. Được biết, bố mẹ Huyền bỏ nhau từ ngày Huyền còn rất nhỏ, bố thì đi lấy vợ khác, mẹ sang Trung Quốc làm ăn, bỏ lại Huyền ở quê Kiên Giang sống với bác. Trước khi đi, Hận nói rủ Huyền sang Trung Quốc chơi nên thiếu nữ này vui vẻ nhận lời, không hề biết gì về kế hoạch đen tối của người cô ruột.

Sáng hôm đó, Hận dẫn theo Huyền và hẹn 3 cô gái kia cùng bố mẹ họ ở một bến xe khách tại TP.Hồ Chí Minh, rồi bắt taxi ra sân bay Tân Sơn Nhất. Tại đây, Hận bảo mọi người ngồi chờ, còn Hận vào mua vé máy bay. Tuy nhiên, một lát sau, Hận đi ra thông báo, vé máy bay đã hết nên đành quay lại ga Sài Gòn mua vé tàu ra Hà Nội.

Khi bị bắt, Hận thừa nhận, việc đưa các nạn nhân và bố mẹ họ ra sân bay Tân Sơn Nhất mua vé chỉ là để thể hiện cho họ nghĩ rằng mình thuộc diện không thiếu tiền vì lấy được chồng và làm ăn bên Trung Quốc. Vì vậy, Hận giả vờ vào trong sân bay một lúc, rồi đi ra nói hết vé để mọi người tưởng thật.

Trước khi lên tàu, Hận còn dặn các cô gái, nếu có ai hỏi thì chỉ bảo ra Hà Nội đi chơi, bởi nếu lộ ra, công an sẽ không cho xuất cảnh sang Trung Quốc làm ăn. Tưởng Hận nói thật, các nạn nhân khi được giải cứu vẫn một mực khai như vậy, tuy nhiên, lúc biết Hận thú tội trước cơ quan điều tra, các cô mới hối hận bảo rằng: “Cháu xin lỗi các chú! Nếu biết bị lừa, chúng cháu đã khai ngay từ đầu!".

Còn đối với Hận, thị cứ nghĩ, với chiêu tách các nạn nhân ra mỗi người một toa tàu, sẽ có thể qua mặt được các trinh sát, nhưng thị đã nhầm, dù thủ đoạn có xảo quyệt đến đâu cũng sẽ bị vạch trần. Giờ, điều thị lo lắng nhất là đứa con nhỏ đang ở bên Trung Quốc và 3 đứa lớn đang ở với ông bà ngoại, sẽ thiếu sự chăm sóc của cả cha lẫn mẹ.

Hường Nguyễn

* Tên các nạn nhân đã được thay đổi.


Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.