Góc khuất của những kiếp người mang danh 'pê đê'

Góc khuất của những kiếp người mang danh 'pê đê'

Thứ 4, 10/04/2013 | 15:17
0
Tại các đám tiệc vui, những kiếp người sinh ra mang tiếng "pê đê" lại trở thành nguồn vui của nhân gian có dịp tỏa sáng. Và đó là "quỹ thời gian huy hoàng" để những người sống phận "sâu chẳng ra sâu, bướm nào phải bướm" kiếm sống với nhiều góc khuất sau ánh đèn màu.

Đi hội chợ xem "pê đê" kêu lô tô

Tham gia một buổi ca nhạc kịch của đoàn ca nhạc "chưa một lần nghe tên, biết tuổi" biểu diễn ngoài trời tại bãi đất rộng của huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp), chúng tôi có cơ hội mục kích những ngày tháng "huy hoàng" của họ. Xen trong những lời mời gọi, giới thiệu từ chủ quầy các trò chơi trúng thưởng, người ta nghe lời người dẫn chương trình giới thiệu các tiết mục ca, múa, nhạc, ảo thuật, kịch với sự tham gia, biểu diễn của người đẹp này, ca sỹ nọ,... Và dĩ nhiên xen giữa các tiết mục biểu diễn đó sẽ có "màn" "kêu lô tô" trúng thưởng, công việc chính của những "pê đê".

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Ngay sau lời giới thiệu: "Đến với các bạn đêm nay là người đẹp Bảo Trân", chúng tôi chú ý dõi theo cô gái có thân hình bốc lửa, nổi bật với bộ cánh mát mắt cùng đôi chân dài miên man. Cầm trên tay lá vé lô tô, cô luôn miệng mời gọi bằng các động tác uốn éo cơ thể thiếu vải một cách đầy khêu gợi. Có lẽ màn xuất hiện đã và sẽ kéo dài thêm sự hào hứng cho bọn thanh niên đang cố gào thét theo những bước chân uyển chuyển của cô, nếu như cô không cất lên tiếng hát phản bội thân hình bốc lửa của mình. "Cái giọng ồ ồ, chua loét, ngang phè phè" ngay lập tức đập tan sắc đẹp kiêu sa của Bảo Trân.

Không quá bất ngờ và thất vọng như bọn thanh niên mới lớn, anh Nguyễn Văn Nam (43 tuổi, bán cá viên chiên) đứng kế bên chúng tôi lầm rầm: "Lạ gì mấy cái trò này nữa, lại một con pê đê". Vừa chiên cá viên anh vừa cho chúng tôi biết cứ khoảng thời gian này lâu lâu lại có những đoàn ca nhạc nghiệp dư về đây biểu diễn. "Mỗi chương trình như vậy, các ông bầu khoe có ca sỹ này, người đẹp nọ nhưng chỉ "mang về" toàn pê đê thôi". Trả lời việc như trên có thường xuyên không, anh cho biết thêm: "Năm nào có hội chợ như vậy người ta đều kháo nhau là đi coi pê đê kêu lô tô. Nhưng cũng nhờ họ mà anh kiếm thêm được nhiều hơn, có tiền mà lo cho cuộc sống của gia đình".

Sau khi gửi đến một tình khúc chát chúa về mùa xuân, Bảo Trân bỏ lại sân khấu. Và như để "đốt" nóng thêm không khí của buổi biểu diễn, Bảo Trân cầm luôn tập vé lô tô "nhảy" khỏi sân khấu "đến với khán giả". Dù đứng hẳn ngoài rạp được quây bằng vải bạt sơ sài, chúng tôi cũng cố vẫy tay mua một vé với mục đích được gặp "người đẹp". Khi được mời nói chuyện vì lý do "ngưỡng mộ" "người đẹp Bảo Trân" đồng ý hẹn chúng tôi ngồi nói chuyện sau khi đã xong phần "kêu lô tô" sắp tới. Không để lỡ cuộc hẹn, chúng tôi nán lại xem những người đẹp tiếp theo. Quả thực như anh bán cá viên trên đã nhận định, tất cả những người đẹp đều thuộc giới tính thứ 3.

Xã hội - Góc khuất của những kiếp người mang danh 'pê đê'

Màn kêu lô tô của những chân dài chuyển giới (Ảnh: Hà Nguyễn)

Tiếp chúng tôi tại quầy nước mía dưới sân khấu, Bảo Trân cho biết: "Năm nay "em được 26" và đang hát cho một phòng trà có tiếng trên Sài Gòn”(!?). Khi biết chúng tôi chân thành muốn trải lòng cùng Trân về những góc khuất của đời mình, sau vài phút dò hỏi và lưỡng lự, Bảo Trân cũng bùi ngùi và tin tưởng tâm sự.  Được biết trước khi chuyển giới, Bảo Trân có tên là Bảo Trọng, sinh ra trong một gia đình khá giả tại thành phố Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp). Ngày thơ dại, "người đẹp" không gợn chút bão táp nào. Cậu được chiều chuộng như một cậu ấm. Tuy nhiên về sau, người ta không thấy cậu làm thân với "bọn con trai" mà ỏn ẻn, e lệ, khép nép như đám con gái cùng tuổi. Cha mẹ Trọng vốn là dân làm ăn có máu mặt quyết không thể để cậu yếu đuối, yểu điệu như một đứa con gái. Tuy nhiên, mọi cố gắng của hai người đều đổ sông đổ bể.

Cha Trọng bắt đầu cảm thấy cậu là nguyên nhân chính của những "cái tát" mà sự miệt thị của loài người về đứa côn pê đê vỗ vào mặt ông. Ông khinh ghét chính đứa con trai độc nhất của mình. Nỗi đau, tủi nhục của Bảo Trọng rách toạc ra khi cậu bị phát hiện đang mân mê, ướm thử  đồ lót của mẹ trước gương. Hôm ấy, cậu đã bị ông đánh, đánh như chưa từng được đánh. Ông quyết định sẽ từ cậu và sẽ "đẻ" một cậu quý tử khác. Và từ đây, trong câu chuyện của Trân, những góc khuất cuộc đời của kiếp “pê đê” hé mở.

Góc khuất cuộc đời của kiếp “pê đê”

Theo lời Bảo Trân, nhục nhã, cô đơn ê chề, Trọng đâm chán nản. Cậu lang thang tìm đến các tụ điểm xuất hiện các phần tử thuộc giới tính thứ 3. Ban đầu, cậu kinh khiếp lối sống của giới này. "Trước mắt em hôm đó là cảnh họ ngập ngụa trong rượu ngoại, thuốc lắc và tình dục. Thật tình em cảm thấy kinh khủng và ghê tởm". Nhưng bất lực trước việc số phận đã chọn cho cậu kiếp "Sâu chẳng ra sâu... bướm nào phải bướm...", cậu nhắm mắt đưa chân.

Bảo Trọng bắt đầu làm quen với những thứ cậu từng "buồn nôn" đó. "Cũng nhiều thành phần lắm anh à. Đồng tính nam có, đồng tính nữ có, nói chung có đủ cả. Họ đến với nhau để được nói, được nghe. Có khi vì tiền và có khi chỉ vì  được thỏa mãn tình dục thôi". Những cuộc gặp gỡ, vui vẻ đó bắt đầu cuốn hút Trọng. Cậu thấy đó là nơi cậu được tự do, được thăng hoa được thỏa mãn. Trọng lao vào những cuộc chơi đốt thời gian và sức lực. Trả lời chúng tôi việc "kiếm đâu ra nhiều tiền mà chơi lắm thế", Bảo Trân rút thuốc ra hút, nói thẳng thừng: "Đứa thì đi làm mát-xa, đứa thì đi làm nhà hàng, bán kẹo kéo, hát hội chợ, hát đám cưới, hát đám ma cũng có. Nhưng đi làm "đ..." thì nhiều".

Theo Trân thì xuất thân của “pê đê” cũng khá đa dạng. Có người từng là cô chiêu cậu ấm, là sinh viên, có người là dân đen nghèo hèn ra phố tìm cảm giác rồi "cắm" lại luôn. Trả lời chúng tôi việc có cảm thấy buồn hay sợ khi đi hát như vậy không, cô ngẩng mặt phà hơi thuốc rõ dài rồi cười khẩy, cái cười vừa bất cần vừa đau đớn. Cô cho biết được đi hát như vậy "còn được tôn trọng, tự do chán". Nhận thấy tôi có vẻ thắc mắc, "người đẹp" đáp: "Đi hát vậy còn ít phải gặp những cái cười khinh bỉ, rẻ rúng. Nói thật với anh trước đây, họ cảm nhận chúng tôi như một bộ phận thừa của xã hội. Bước ra đường, lúc nào chúng tôi cũng trốn tránh những cái nhìn kỳ thị và khinh bỉ của xã hội. Mày thì làm được gì, đồ pê đê mặc dù em cũng là con người, có trí óc, có văn hóa, có trình độ".

Cô cho biết đi hát như vậy ít nhiều còn nhận được những ủng hộ, hoan nghênh của bà con. Nhưng đó cũng chỉ là số rất ít trong "quỹ thời gian huy hoàng của chúng em". Ngoài những dịp cận Tết, trong Tết, chúng em không biết kêu lô tô ở đâu đành đi làm mát- xa, đứa thì phục vụ quán bia, nhà hàng, hát đám cưới, đám ma, thậm chí đi qua đêm với bất cứ ai có nhu cầu. Nhận thấy, chúng tôi để ý những hình xăm nhằng nhịt trên tấm lưng trần và trên cả bộ ngực hở một cách thiếu tinh tế, cô lại cười. "Mấy cái đó là lúc buồn em xăm chơi đó. Đôi khi nó cũng để phân biệt đẳng cấp. Còn mấy chấm này hả? Dấu tụi này chích đó. Chích mãi nó thế. Tự dưng thành hình". Cô cười ngất. Chúng tôi không biết liệu đó có thật là những dấu vết của những lần chích choác ma túy hay không nhưng lòng cũng đã rộn lên những nỗi sợ rợn người không thể kiểm soát.  

Rượu, ma tuý, tình dục là cứu cánh?

Trân cho biết, những người mang kiếp "thân xác con sâu... tâm hồn con bướm" có muôn vàn cái khổ. Họ bị khinh bỉ, đôi khi bị rẻ rúng và tương lai cũng vì thế mà mờ mịt theo. Nếu may mắn có được tiền để "lột xác" "cải nam hoàn nữ" thì có được chút tự tin. Tuy nhiên lại ném mình trong nỗi cô đơn, đau khổ khi khó có thể tìm được hạnh phúc trong tình yêu, không thể sinh con và đa phần họ không thể sống quá 40 tuổi. Vì vậy, rượu, ma túy, tình dục sẽ là cứu cánh cho những chuyển giới thiếu bản lĩnh, dễ buông xuôi ngược lại nỗi cô đơn, cay đắng sẽ gặm nhấm tâm hồn, cuộc sống số còn lại.

Hà Nguyễn - Ngọc Lài

Pê đê giả gái bán dâm cướp tiền khách làng chơi

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Khi màn đêm buông xuống, cũng là lúc nhóm pê đê chuyên giả gái mại dâm do G. (biệt danh Cave sợ nước, ngụ Quận 4, Tp HCM) bắt đầu cải trang thành "thiếu nữ", phân chia nhau, điệu đà lái xe lượn quanh các điểm "tươi mát" ở thành phố hoặc tụ tập tại chân cầu Sài Gòn, cầu Thị Nghè... tìm khách làng chơi.

Chiêu độc của trùm ma túy "Chính pê đê"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Bằng thủ đoạn thâm độc, ban đầu Chính lôi kéo, dụ dỗ cho không nạn nhân dùng ma túy, đến khi nghiện nặng, y buộc con mồi phải mua lại hàng trắng với giá cắt cổ.

Chàng trai nhập viện vì bơm silicon để vừa lòng “người yêu”

Thứ 3, 22/01/2013 | 08:17
Nguyễn Thái Long (23 tuổi) là một chàng trai khôi ngô tuấn tú. Nhưng trớ trêu thay, đến khi trái tim bắt đầu biết rung động thì Long mới phát hiện ra sự thật về giới tính của mình. Sau này thi đậu đại học, lên thành phố, Long hạnh phúc khi được sống thật với chính mình. Cậu có thể tự do cặp kè với những chàng trai. Tuy nhiên, ngay khi "mối tình đầu" chớm nở, "người yêu" lại chê "vòng 3" của Long quá "lép". Để làm vừa lòng người yêu, cậu quyết định "tút lại nhan sắc".

Góc khuất sau ánh đèn màu của những ca sỹ... hạng 3

Thứ 3, 08/01/2013 | 09:18
Kết thúc bài hát, cô cúi gập người chào khán giả để đón nhận vài tiếng vỗ tay lác đác. Bỗng từ dưới một miếng bánh ngọt của gã say nào đó bay vù vào mặt nữ ca sỹ. Chạy vội vào sau hậu trường, cô đưa tay lau vội giọt nước mắt, nhận tiền cát -xê... thế là xong một đêm diễn.