Gợi ý thực đơn bữa sáng cho người bệnh tiểu đường

Gợi ý thực đơn bữa sáng cho người bệnh tiểu đường

Thứ 5, 27/12/2018 | 16:01
1
Theo nghiên cứu của Viện Y học Thực nghiệm và Lâm sàng ở Prague cho biết, việc tập trung ăn đủ dưỡng chất vào hai bữa chính (bữa sáng và bữa trưa) sẽ giúp bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 kiểm soát tốt cho sự trao đổi chất.

Như vậy, bữa sáng là một trong những bữa cực kỳ quan trọng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Thực đơn bữa sáng cho người bệnh tiểu đường ra sao nhé.

1. Nguyên tắc ăn sáng đối với bệnh nhân tiểu đường

Ưu tiên thực phẩm giàu protein từ các hạt vỏ cứng, đậu, sữa và thịt trắng để giúp bệnh nhân tiểu đường no lâu và giúp mô, cơ khỏe mạnh.

Truyền thông - Gợi ý thực đơn bữa sáng cho người bệnh tiểu đường

Bổ sung chất xơ từ nhiều loại rau, trái cây, hạt vỏ cứng, cám lúa mì, yến mạch nhằm hỗ trợ cảm giác no và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Truyền thông - Gợi ý thực đơn bữa sáng cho người bệnh tiểu đường (Hình 2).

Các loại rau củ là nguồn cung cấp chất xơ thiết yếu

Các thực phẩm đóng gói sẵn thường chứa nhiều muối, không có hàm lượng dinh dưỡng cao nên người bệnh tiểu đường nên nấu món ăn tươi sống tại nhà là tốt nhất.

Đối với thức uống nên chọn nước lọc, hạn chế các chất tạo ngọt gây ảnh hưởng xấu đến đường huyết.

Truyền thông - Gợi ý thực đơn bữa sáng cho người bệnh tiểu đường (Hình 3).

Nước lọc là sự lựa chọn tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường

Có thể chia bữa sáng thành hai bữa nhỏ cách nhau 2-3 giờ nhằm giảm sự thay đổi mức đường huyết đột ngột.

2. Gợi ý thực đơn bữa sáng cho người bệnh tiểu đường

Đối với bữa ăn sáng luôn mang tính thiết yếu vì đây là lúc nạp đủ chất cho ngày dài hoạt động. Bệnh nhân tiểu đường đặc biệt không được bỏ bữa ăn sáng vì khi thiếu dinh dưỡng, cơ thể yếu ớt sẽ khiến việc điều trị bệnh càng thêm khó khăn, làm các biến chứng xuất hiện sớm hơn.

Sau đây là những gợi ý về bữa sáng cho cả tuần với đầy đủ chất dinh dưỡng từ nhiều nguồn thực phẩm đa dạng. Mời các bạn cùng tham khảo:

Truyền thông - Gợi ý thực đơn bữa sáng cho người bệnh tiểu đường (Hình 4).

Một bữa sáng lành mạnh luôn cần thiết đối với bệnh nhân tiểu đường

Tùy theo cân nặng và tình trạng lao động của mỗi người sẽ có nhu cầu nạp năng lượng khác nhau. Vì vậy, bệnh nhân tiểu đường cần tham khảo ý kiến bác sĩ dinh dưỡng về nhu cầu năng lượng theo tình hiện trạng sức khỏe của mỗi người.

Với những nguyên tắc và gợi ý về bữa sáng cho người bệnh tiểu đường mong rằng đã giúp ích cho các bệnh nhân tiểu đường trong việc thiết kế thực đơn mỗi ngày. Hãy gửi câu hỏi đến chúng tôi nếu bạn cần thêm sự tư vấn nhé. Cảm ơn đã quan tâm.

Ổn định mức đường huyết An toàn bằng Viên uống 100% Khổ Qua Rừng

Viên uống khổ qua rừng Mudaru giúp cho bệnh nhân ổn định đường huyết để ngăn ngừa những biến chứng, đồng thời giúp đào thải độc tố trong tuyến tụy, cung cấp những dưỡng chất bổ sung cho tuyến tụy giúp tuyến tụy được hồi phục và hoạt động trở lại bình thường, kích thích tuyến tụy hoạt động chuyển hóa hết lượng đường trong cơ thể.

Truyền thông - Gợi ý thực đơn bữa sáng cho người bệnh tiểu đường (Hình 5).

Tinh chất khổ qua rừng trong Viên uống khổ qua rừng Mudaru sẽ ức chế hấp thu glucose ở ruột, làm tăng hoạt tính của men hấp thu và sử dụng đường, giảm cholesterol và lipid máu, giảm mỡ máu, trung hòa các gốc tự do, bảo vệ hệ miễn dịch cho cơ thể.

Truyền thông - Gợi ý thực đơn bữa sáng cho người bệnh tiểu đường (Hình 6).

Hiện tại, sản phẩm đang được phân phối trực tuyến bởi SIEUTHISONGKHOE.COM. Để tìm hiểu chi tiết Viên uống Mudaru, bạn có thể gọi vào hotline: 1900 2182 hoặc mời xem thêm: TẠI ĐÂY.

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Trang Nguyễn

Gợi ý một số món ăn cho người bệnh tiểu đường tuýp 2

Thứ 3, 25/12/2018 | 15:52
Bệnh tiểu đường tuýp 2 chiếm đến 90% số người bị bệnh tiểu đường, thường gặp ở người béo phì và người trên 40 tuổi. Đây là căn bệnh đem đến gánh nặng y tế trong xã hội. Người bệnh muốn mau chóng phục hồi sức khỏe và vượt qua căn bệnh cần điều trị đúng phương pháp, uống đúng thuốc, nghỉ ngơi đúng cách và ăn uống hợp lí.

Bệnh tiểu đường có di truyền không?

Thứ 6, 21/12/2018 | 11:10
Tỷ lệ người mắc bệnh tiểu đường ở các nước có thu nhập thấp và trung bình đang gia tăng nhanh chóng, trong đó có Việt Nam. Theo thống kê cho thấy, có đến 70% số người mắc bệnh chưa được phát hiện nên không ít người bị tâm lý lo lắng. Với số người mắc bệnh nhiều như vậy, liệu bệnh tiểu đường có di truyền không? Hãy cùng tìm câu trả lời bên dưới nhé.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Nữ diễn viên ballet gặp tai nạn “kinh hoàng” khi tập luyện

Thứ 7, 18/05/2024 | 21:30
Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh một nữ diễn viên ballet trẻ gặp tai nạn “kinh hoàng” trong khi tập luyện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Bác sĩ người Nhật 61 tuổi trẻ như U30 nhờ bí quyết "không tốn một xu"

Thứ 7, 18/05/2024 | 08:00
Một bác sĩ tim mạch 61 tuổi gây chú ý nhờ ngoại hình trẻ như thanh niên 30 tuổi chỉ nhờ thói quen độc đáo tại nhà, khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Chú rể “chơi lớn”, chi hơn 400 triệu đồng làm áo choàng cho cô dâu

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:30
Chú rể đã chuẩn bị “chiếc áo choàng” đặc biệt làm từ nhiều tờ tiền để tặng cô dâu trong ngày cưới khiến ai nấy đều bất ngờ.

Doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Duyên đăng quang Á hậu 1 Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:32
Chính thức, doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Duyên trở thành chủ nhân ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024.

Ba người đàn ông câu được cá ngừ khổng lồ nặng 165kg trên biển

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:00
Bộ ba ngư dân ở Geelong, bang Victoria, Australia đã vô cùng vui mừng sau khi câu được con cá ngừ vây xanh nặng 165 kg.