Google ra tối hậu thư 'cản trở' Microsoft

Google ra tối hậu thư 'cản trở' Microsoft

Thứ 2, 20/05/2013 | 20:15
0
Microsoft gần đây đã cho ra mắt người dùng một ứng dụng Youtube mới, dành riêng cho hệ điều hành Windows Phone song đã vấp phải những phản ứng đến từ phía Google…

Theo đó, ứng dụng mới của Microsoft này đã được cập nhật và thêm vào nhiều tính năng nhằm đáp ứng yêu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, thật không may có một số tính năng của nó lại vi phạm một số điều cấm của Google. Do vậy đây chính là một trở ngại lớn đối với Microsoft trong trường hợp Google yêu cầu ứng dụng Youtube mới này ngừng hoạt động.

Công nghệ - Google ra tối hậu thư 'cản trở' Microsoft
Như đã nói, ứng dụng mới từ Microsoft này đã vi phạm trực tiếp ít nhất hai điều khoản dịch vụ của Google. Đó là việc ứng dụng mới này của Microsoft  sẽ chặn quảng cáo  chạy trên các video, đồng thời nó còn cho phép người dùng download trực tiếp các video từ thiết bị điện tử của họ.

Ngoài ra, Google cũng thông báo rằng ứng dụng này cũng vi phạm một nguyên tắc khác của họ, đó là việc nó cho phép người dùng xem những video được tạo ra bởi các nhà sản xuất mà chỉ phát độc quyền trên một số thiết bị nhất định (do vậy sẽ dẫn đến tình trạng một số video trên Youtube sẽ bị khóa).

Tờ Phonearena cho biết, mới đây, Google đã gửi cho Microsoft một bản “tối hậu thư” yêu cầu công ty này “ngay lập tức ngừng hoạt động của ứng dụng này (Youtube) trên Windows Phone Store và vô hiệu hóa việc download ứng dụng từ Thứ 4, ngày 22 tháng 5 năm 2013”. Được biết, Microsoft đã phúc đáp tối hậu thư của Google, trong đó có đoạn:”Chúng tôi rất vui lòng việc thêm vào các quảng cáo trong ứng dụng song mong muốn Google cung cấp khả năng truy cấp APIs”. 

Những động thái này cho thấy dường như chúng ta đang chứng kiến trở lại cuộc tranh cãi muôn thuở giữa hai gã khổng lồ công nghệ hàng đầu thế giới này.

Theo Phonearena

Google Maps đưa gia đình đoàn tụ sau 23 năm

Chủ nhật, 19/05/2013 | 19:55
Luo dùng Google Maps phóng to khu vực Yaojiaba và nhận ra hai cây cầu trong ký ức rồi hét to: 'Chính là nó. Đó chính là nhà của tôi'.

10 điều gây thất vọng tại Google I/O 2013

Thứ 7, 18/05/2013 | 15:25
Bài giới thiệu kéo dài 4 tiếng của Google tại hội nghị Google I/O dành cho các nhà phát triển có nhiều thứ thú vị nhưng những thứ mà người dùng quan tâm như hệ điều hành Android mới hoặc các thiết bị Nexus 7 mới lại không hề có.

Hạ viện Mỹ lo ngại Google Glass ảnh hưởng tới sự riêng tư

Thứ 7, 18/05/2013 | 09:10
Một nhóm các nghị sĩ Mỹ đang lo ngoại Google Glass sẽ ảnh hưởng tới quyền riêng tư cá nhân của công dân Mỹ.

Kỹ sư thiên tài khiến Google phải 'móc hầu bao' 100 triệu USD

Thứ 2, 15/04/2013 | 17:26
Neal Mohan được Google đánh giá là một nhân tài xuất chúng về mảng quảng cáo trực tuyến và là một “con gà đẻ trứng vàng” khiến tập đoàn cung cấp dịch vụ tìm kiếm trực tuyến hàng đầu thế giới này phải chi 100 triệu USD để giữ chân.