Grealish: 'Tôi cần xứng đáng 100 triệu bảng và Haaland sẽ giúp'

Thứ 7, 17/09/2022 | 08:56
0
Jack Grealish thề sẽ lấy lại phong độ đã giúp anh có được kỷ lục 100 triệu bảng chuyển đến Man City và tin rằng Erling Haaland có thể giúp.
Bóng đá Anh - Grealish: 'Tôi cần xứng đáng 100 triệu bảng và Haaland sẽ giúp'

HLV Pep Guardiola đã bảo vệ ngôi sao người Anh của mình trước chuyến làm khách trước Wolves sau hai màn trình diễn bết bát tại Champions League.

Nhưng Grealish, 27 tuổi, thừa nhận rằng anh phải bắt đầu nắm lấy cơ hội của mình. Cầu thủ người Anh nói: "Những cầu thủ tấn công là những người mà HLV luân chuyển rất nhiều".

"Không phải ai cũng sẽ được ra sân vì chúng tôi có rất nhiều tài năng. Khi bạn có cơ hội đó, bạn phải nắm lấy nó bằng cả hai tay và đó là điều tôi sẽ cố gắng và làm".

"Năm ngoái tôi đã ổn định cuộc sống - nhưng tôi muốn bắt đầu thực hiện theo cách đã đưa tôi đến đây. Tôi đã làm như vậy ở mùa giải trước, chỉ có thể là không đủ liên tục".

Sau mùa giải đầu tiên không thành công tại Etihad, Grealish đã gây ấn tượng trong chuyến du đấu trước mùa giải của Man City.

Bóng đá Anh - Grealish: 'Tôi cần xứng đáng 100 triệu bảng và Haaland sẽ giúp' (Hình 2).

Anh giải thích: "Tôi đã khởi đầu khá tốt trong giai đoạn tiền mùa giải và bắt đầu trận đấu đầu tiên của mùa giải mà chúng tôi giành chiến thắng tại West Ham".

"Sau đó, trong trận thứ hai, tôi đã bị chấn thương. Tôi đã trở lại và chơi một vài trận tại Champions League. Tôi cảm thấy mình có thể làm tốt hơn ở cả hai trận đấu nhưng tôi vẫn đang cố gắng nâng cao thể lực của mình".

"Bây giờ tôi chỉ đang cố gắng để có được thể lực và cố gắng lấy lại phong độ của mình".

Grealish đã đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau tại Man City. Khi được hỏi về vai trò tốt nhất của mình, anh nói: "Điều khiến tôi chuyển đến đây là chơi ở cánh trái. Vì vậy, tôi muốn chơi ở vị trí này hoặc như một số 8".

Grealish hy vọng người đồng đội mới Erling Haaland có thể giúp anh tăng số lượng kiến tạo của mình. Cựu cầu thủ Aston Villa nói thêm: "Cậu ấy là một chàng trai tuyệt vời, rất vui khi được ở bên".

Bóng đá Anh - Grealish: 'Tôi cần xứng đáng 100 triệu bảng và Haaland sẽ giúp' (Hình 3).

Và HLV Guardiola hy vọng những cầu thủ khác của ông sẽ giúp Grealish lấy lại phong độ tốt nhất.

Grealish chỉ ghi được 6 bàn thắng trên mọi đấu trường kể từ khi chuyển đến sân Etihad từ câu lạc bộ thời thơ ấu Aston Villa vào mùa hè năm 2021. Hơn nữa, anh chỉ cung cấp 4 đường kiến tạo trong 44 lần ra sân cho các nhà vô địch Premier League cho đến nay.

Tuy nhiên, Guardiola khẳng định ông không lo lắng về những con số - và nói rằng ông rất 'vui mừng' với cách mà cầu thủ người Anh đang thể hiện.

Sau khi dính chấn thương mắt cá hồi đầu mùa, anh đã trở lại đá chính cả hai trận gần nhất tại Champions League.

Tuy nhiên, trong trận đấu với Borussia Dortmund vào thứ Tư, anh đã bị rút ra khỏi sân ngay sau khi đội khách dẫn trước trong hiệp hai - và Man City đã lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 mà không có anh.

Khi rời sân, Grealish đã được chào đón bằng sự cổ vũ mỉa mai bởi một số ít CĐV đội chủ nhà, những người cảm thấy rõ ràng rằng anh ta vẫn chưa thể biện minh cho mức giá kỷ lục người Anh của mình.

Nhưng Pep rõ ràng vẫn đặt niềm tin vào ngôi sao người Anh và thậm chí tuyên bố rằng ông đã thất vọng bởi các cầu thủ khác của mình trước đội bóng Đức.

Bóng đá Anh - Grealish: 'Tôi cần xứng đáng 100 triệu bảng và Haaland sẽ giúp' (Hình 4).

Guardiola nói: "Tôi muốn cậu ấy ghi bàn và tôi muốn cậu ấy kiến tạo. Bản thân Jack cũng muốn vậy. Nhưng đôi khi không phải cứ muốn là được".

"Đó là về sự đóng góp của cậu ấy khi không có bóng và những gì cậu ấy có thể tạo ra cho những người khác và rất nhiều thứ mà cậu ấy có thể làm".

"Trong trận đấu gần nhất, ở phần ba cuối sân đối phương, cậu ấy là người duy nhất ở phía trước thực hiện những pha chạy chỗ quyết liệt một chọi một".

"Nhưng cậu ấy không có đồng đội ở bên cạnh để thực hiện các pha kiến tạo - vì vậy chúng tôi đã để cậu ấy bị cô lập".

"Khi cậu ấy đá hậu vệ cánh, chỉ có Haaland ở đó. Ilkay Gundogan không có mặt ở đó, Kevin De Bruyne cũng không có mặt ở đó. Và họ nên ở đó".

"Trong hiệp một, đặc biệt là khi có bóng, chúng tôi không thực hiện bất kỳ động tác nào để giúp đỡ những cầu thủ có bóng - và đưa ra nhiều khả năng để thực hiện dễ dàng hơn".

Grealish đã thể hiện phong độ tốt trong chuyến du đấu của Man City tại Mỹ vào mùa hè và cảm thấy anh đã sẵn sàng để bắt đầu sự nghiệp của mình tại Etihad.

Tuy nhiên, anh đã gặp phải một chấn thương khó chịu ngay sau trận đấu lớn và Guardiola thừa nhận rằng anh cần thời gian để trở lại như cũ.

Nhưng HLV của Man City đã thề sẽ đứng về phía cầu thủ của mình rằng: "Chỉ còn vấn đề thời gian để lấy lại một chút động lực mà cậu ấy đã có vào đầu mùa giải. Tôi cố gắng cho cậu ta ra sân liên tục bởi vì cậu ấy xứng đáng với điều đó".

Vấn đề của Grealish là anh đang cạnh tranh với Phil Foden, Bernardo Silva, Riyad Mahrez, Cole Palmer và thậm chí cả tân binh Julian Alvarez cho các vị trí tấn công rộng trong đội của Pep.

Nhưng HLV người Tây Ban Nha nói: "Cậu ấy cạnh tranh với những cầu thủ hàng đầu và cậu ấy biết điều đó một cách hoàn hảo".

"Nhưng Jack không bao giờ phàn nàn về điều đó. Cậu ấy thật là một chàng trai tốt và trong các trận đấu khi cậu ấy không chơi, cậu ấy vẫn là người đầu tiên giúp đỡ đội".

"Trong các buổi tập, cậu ấy luôn ở đó. Tôi rất vui với cách cư xử và mọi thứ của cậu ấy".

Người hâm mộ Man City muốn thấy nhiều hơn từ bản hợp đồng kỷ lục của họ và Pep tin rằng anh sẽ trở lại với phong độ tốt nhất của mình trong tương lai.

Đăng Nguyên

Tag: Man City

Bạn gái Grealish khiến dân tình phát sốt khi dạo chơi ở Mỹ

Thứ 7, 23/07/2022 | 12:02
Bạn gái của Jack Grealish, Sasha Attwood, đã khiến nhiều người ngưỡng mộ khi khoe hình ảnh mặc trang phục Barbie màu hồng ở Los Angeles.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.