Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC

Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC

Thứ 4, 28/08/2019 | 19:57
0
Vào khoảng 18h30’ tại một xưởng sản xuất bóng đèn, phích nước Rạng Đông tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) bất ngờ bùng cháy. Đám cháy lây lan nhanh chóng, khói bốc cao vài chục mét khiến người dân bàng hoàng.

Video: Hiện trường cháy Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông nhìn từ trên cao:

Hiện trường cháy Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông nhìn từ trên cao

Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC

1h ngày 29/8: Theo một chiến sĩ cho biết, đám cháy cơ bản đã được không chế, không còn lửa bùng phát. Tuy nhiên, vẫn tiếp tục phải bơm nước vào nhà xưởng, nếu dừng lại ngọn lửa sẽ lại bùng lên.

Theo ghi nhận của PV, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục hút nước từ hồ Hạ Đình (cách nơi xảy ra đám cháy 100m) để bơm vào nơi xảy ra đám cháy

Về phần người dân, nhiều người tỏ ra xót ruột, khi lo sợ nhà mình bị cháy. Tất cả các hộ dân sống xung quanh nhà xưởng đã di chuyển ra ngoài, kèm theo những đồ đạc quan trọng. 1 xe chữa cháy vẫn tiếp tục bơm nước vào những nhà có nguy cơ cháy.

Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 2).
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 3).
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 4).
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 5).
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 6).

23h50: Chưa thống kê được thiệt hại

Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 7).
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 8).
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 9).
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 10).

23h40: Nhiều khu vực đã dập xong khói lại bốc lên

Chỉ sau vài phút dừng nước đám cháy lại bùng phát trở lại.

Những lớp vách tôn phía sau lưng khu nhà kho của  Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông đã được bóc dần, lộ ra kho hàng âm ỉ khói bên trong. Chỉ sau vài phút dừng phun nước đám cháy lại bùng phát trở lại.

Chỉ sau vài phút dừng nước đám cháy lại bùng phát trở lại

Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 11).

23h17: Vụ hỏa hoạn cơ bản được khoanh vùng, không còn khả năng cháy lan

Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 12).
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 13).

Video: Lực lượng chức năng phá tường để ngăn đám cháy lan rộng, đồng thởi mở lối cho xe chữa cháy vào:

Lực lượng chức năng phá tường để ngắn đám cháy lan rộng, đồng thởi mở lối cho xe chữa cháy vào

23h10: Ngọn lửa vẫn cháy trong nhà xưởng, cột khói đen tiếp tục bốc cao. Lực lượng chức năng vẫn đang phun nước khoanh vùng hỏa hoạn và làm mát một số khu vực đã tiếp cận trước đó.

Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 14).
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 15).
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 16).
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 17).

23h: Ít nhất 10 nhà dân bị ảnh hưởng

Ghi nhận tại hiện trường, có khoảng 10 nhà dân xung quanh đám cháy bị ảnh hưởng, người dân phải chuyển đồ đạc ra ngoài.

Đám cháy vẫn âm ỉ ở khu nhà kho, lực lượng cứu hoả thỉnh thoảng lại phải dừng nghỉ để tiếp nước.

Các gia đình lân cận đã bắt đầu di tản, nhiều người ra nhà nghỉ hoặc khách sạn trú tạm.

Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 18).
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 19).
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 20).
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 21).
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 22).

22h30: Nỗ lực thu hẹp đám cháy

Đến hơn 22h30 tối 28/8, đám cháy tại Nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng chức năng vẫn tiếp tục phải nỗ lực rất nhiều để thu hẹp dần ngọn lửa ở phía bên trong nhà máy

Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 23).
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 24).
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 25).

22h: Đội PCCC vẫn tiếp tục phá tường phá rào

 Cảnh sát PCCC đang phá tôn, kính để phun nước dập lửa bên trong. Lực lượng cứu hỏa đang được tăng cường khi lửa lan rộng hơn.

Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 26).
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 27).
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 28).
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 29).
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 30).
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 31).
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 32).

20h: Đám cháy vẫn chưa được khống chế và có dấu hiệu lan sang nhà dân

Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 33).

Đến 21h cùng ngày đám cháy vẫn chưa được khống chế và có dấu hiệu lan sang nhà dân.

Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 34).

Rất nhiều xe cứu thương đã được điều động đến hiện trường.

Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 35).

Mọi công tác đều được rất khẩn chương nhằm ngăn ngừa đám cháy lan rộng.

Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 36).

Toàn bộ người dân xung quanh đã chung tay giúp đỡ các chiến sĩ ròng dây đưa nước vào để dập tắt đám cháy.

18h: Hỏa hoạn bùng phát tại Công ty CP  bóng đèn phích nước Rạng Đông

Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 37).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h30' xưởng sản xuất bóng đèn, phích nước Rạng Đông tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) bất ngờ xảy ra cháy lớn.

Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 38).
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 39).

Đám cháy lây lan nhanh chóng, khói bao trùm bốc cao lên đến vài chục mét.

Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 40).
Đám cháy nằm cách kho phế liệu ở huyện Thanh Trì mới được khống chế trước đó 1km.
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 41).

Hiện trường đám cháy.

Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 42).
Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 43).

Tối 28/8, Trưởng Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, ông đang trên đường đến hiện trường để chỉ đạo lực lượng chức năng khống chế đám cháy lớn, xảy ra tại kho của Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông, nằm trên phố Hạ Đình (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân).

Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 44).

“Nhận được tin báo, đơn vị đã cử lực lượng chữa cháy xuống hiện trường tổ chức khống chế đám cháy, đồng thời gọi huy động xe cứu hỏa của Công an thành phố Hà Nội về hỗ trợ tiếp cận, khống chế đám cháy”, vị lãnh đạo thông tin.

Tin nhanh - Cháy lớn tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ở Hà Nội: Đêm không ngủ của các chiến sĩ PCCC (Hình 45).

Bên ngoài, cơ quan chức năng đang tiến hành rào chắn, điều tiết giao thông.

Hữu Thắng - Trọng Tùng - Thu Huyền 

Cùng tác giả

Bãi xe ngang nhiên hoạt động tại quận Tây Hồ bất chấp bị xử phạt

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:14
Mặc dù đã bị xử phạt nhưng bãi trông, rửa xe trái phép trên phường Yên Phụ, quận Tây Hồ (Tp.Hà Nội) vẫn. ngang nhiên hoạt động, bất chấp "lệnh dừng".

HĐND Tp.Hà Nội thông qua loạt vấn đề quan trọng

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:20
HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và loạt vấn đề quan trọng khác.

Hà Nội: Tạm dừng công tác 1 Chủ tịch phường do vi phạm về đất đai

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:05
Chủ tịch UBND phường Định Công (quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội), đã bị đề xuất tạm dừng công tác do để tình hình vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng còn nhiều tồn tại.

Hà Nội: Toàn cảnh 2 dự án do Tập đoàn Thuận An thi công

Thứ 3, 14/05/2024 | 14:35
Trong 2 dự án giao thông lớn tại Hà Nội do Tập đoàn Thuận An đã triển khai thi công đến nay đã hoàn thành 1 và còn 1 đang dở dang.

Hà Nội tri ân các chuyên gia, nhà khoa học

Thứ 3, 14/05/2024 | 13:12
Sáng 14/5, Tp.Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.
Cùng chuyên mục

Bộ GTVT đề nghị rà soát suất đầu tư cao tốc Phủ Lý-Nam Định vì quá cao

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:13
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Nam Định liên quan phương án đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Phủ Lý - Nam Định.

Phó Thủ tướng chỉ đạo "gỡ khó" vật liệu san lấp cho dự án giao thông

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:38
Các Bộ, ngành theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ nếu để tình trạng thiếu vật liệu ảnh hưởng tiến độ dự án.

Tp.HCM có 92 trường hợp đăng ký thuê vỉa hè kinh doanh ở quận 1

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:35
Sau một tuần triển khai thí điểm cho thuê vỉa hè kinh doanh, UBND quận 1 nhận được đăng ký của 92 người và đã thông qua 30 trường hợp trong số đó.

Kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:10
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký quyết định kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. 

Tăng tốc hoàn thiện dự án trọng điểm kết nối khu vực Bắc Trung Bộ

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:42
Các dự án trọng điểm tại tỉnh Nghệ An đưa vào hoàn thiện sẽ kết nối xây dựng và phát triển khu vực Bắc Trung Bộ.
     
Nổi bật trong ngày

Tăng tốc hoàn thiện dự án trọng điểm kết nối khu vực Bắc Trung Bộ

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:42
Các dự án trọng điểm tại tỉnh Nghệ An đưa vào hoàn thiện sẽ kết nối xây dựng và phát triển khu vực Bắc Trung Bộ.

Kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:10
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký quyết định kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. 

Phó Thủ tướng chỉ đạo "gỡ khó" vật liệu san lấp cho dự án giao thông

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:38
Các Bộ, ngành theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ nếu để tình trạng thiếu vật liệu ảnh hưởng tiến độ dự án.

Phê duyệt dự án mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn gần 1.900 tỷ đồng

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:41
Tổng mức đầu tư dự án mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn là 1.875 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương.

Bộ GTVT đề nghị rà soát suất đầu tư cao tốc Phủ Lý-Nam Định vì quá cao

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:13
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Nam Định liên quan phương án đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Phủ Lý - Nam Định.