Hà Nội đang tính tới biển xe chẵn, lẻ, kiểm soát ô tô để giảm ùn tắc

Hà Nội đang tính tới biển xe chẵn, lẻ, kiểm soát ô tô để giảm ùn tắc

Thứ 6, 21/10/2016 | 16:46
0
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng, về lâu dài, việc kiểm soát phương tiện giao thông cá nhân không chỉ có xe máy mà cả ô tô.

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến quý III của Thành ủy Hà Nội với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã ngày 28/9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng, đã đến lúc vận động người dân đồng thuận với việc hạn chế phương tiện cá nhân ở Hà Nội.

Theo ông Hoàng Trung Hải: Hà Nội đang chịu sức ép rất lớn về hạ tầng, sức ép tăng trưởng dân số. Hạ tầng còn nặng nề những vấn đề về tắc đường, cấp nước, xử lý nước thải, rác thải… Nếu không xử lý vấn đề một cách quyết liệt, sẽ gặp những bất cập về đô thị và gây ảnh hưởng lớn đến trật tự xã hội.

Xã hội - Hà Nội đang tính tới biển xe chẵn, lẻ, kiểm soát ô tô để giảm ùn tắc

Buổi họp giao ban trực tuyến quý III của Thành ủy Hà Nội vào sáng 28/9.

Dẫn chứng vụ tắc đường ở cầu Tó mất mấy tiếng đồng hồ vừa qua, Bí thư Hà Nội cho rằng, nếu không quyết liệt thì còn tắc thêm nữa. “2 tiếng đồng hồ tắc đường nhưng nếu không làm quyết liệt, thậm chí lên tới 10 tiếng” – người đứng đầu Thành ủy Hà Nội nói.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng cho rằng, đã đến lúc thành phố (TP) tính đến chuyện vận động người dân đồng thuận với việc xe ngày chẵn ngày lẻ đỗ bên chẵn bên lẻ, kiểm soát các phương tiện cá nhân, không chỉ xe máy mà cả ô tô.

Theo Bí thư Hà Nội cho biết: 8 tuyến đường sắt đô thị ở Thủ đô mới triển khai được 3 tuyến, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đến hết sang năm mới xong. Tuyến Nhổn-Ga Hà Nội cuối 2020 mới xong.

Ông Hải nhấn mạnh: “Nếu chúng ta không vào cuộc khẩn trương, sẽ không cách gì tháo gỡ được. Tháo gỡ vấn đề liên quan đến hạ tầng chính là hệ thống tàu điện ngầm, 8 tuyến đường sắt chưa đủ cho TP trên 10 triệu dân, phải quy hoạch thêm những tuyến nối nữa”.

Bí thư Hà Nội cũng cho rằng, việc TP thực hiện 51 dự án trọng điểm trong năm năm tới cũng không giải được thách thức về hạ tầng mà còn phải làm hơn nữa. Muốn như vậy, ngoài việc tập trung tháo gỡ khó khăn cho dự án, Hà Nội cần phải có cơ chế đặc thù để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Ông Hoàng Trung Hải yêu cầu các cơ quan chức năng phải có quy hoạch ngầm cho Thủ đô: “Nếu không làm khẩn trương là vướng hết, đi một số tuyến tàu điện ngầm là vướng nhà cao tầng. Đô thị còn phát triển nữa, nên 8 tuyến là không đủ. Chúng ta cũng không chỉ tính tới 2 tầng hầm mà phải 3 tầng hầm. Nếu không có tầm nhìn xa, thời gian tới không có lối đi”. 

Nguyễn Tươi

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.