Hà Nội: Trạm trộn bê tông nghi hoạt động

Hà Nội: Trạm trộn bê tông nghi hoạt động "chui", xả thải ra môi trường

Thứ 7, 06/04/2024 | 19:07
0
Trạm trộn bê tông Việt Hàn tại phường Thanh Trì quận Hoàng Mai, Hà Nội đang có dấu hiệu hoạt động trái phép và ngang nhiên xả thải ra môi trường.

 

Hồ sơ điều tra - Hà Nội: Trạm trộn bê tông nghi hoạt động 'chui', xả thải ra môi trường

Theo tìm hiểu của phóng viên trạm trộn bê tông có tên Việt Hàn đã hoạt động từ nhiều năm trở lại trên địa bàn phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Việc hoạt động của trạm trộn này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, cháy nổ cao thế nhưng không hiểu vì sao cơ sở bê tông này vẫn tồn tại cho đến nay. Hàng ngày có hàng chục lượt xe bê tông di chuyển ra vào từ trạm trộn này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. 

Hồ sơ điều tra - Hà Nội: Trạm trộn bê tông nghi hoạt động 'chui', xả thải ra môi trường (Hình 2).

Nhìn từ trên cao có thể thấy cả một khu đất rộng hàng chục nghìn mét đang được doanh nghiệp bê tông Việt Hàn cho dựng nhiều hạng mục và tập kết nhiều máy móc, xe trộn bê tông, hệ thống máy trộn công suất lớn. Thêm vào đó công tác PCCC tại trạm trộn bê tông Việt Hàn cũng có dấu hiệu chưa được trang bị đầy đủ.

Hồ sơ điều tra - Hà Nội: Trạm trộn bê tông nghi hoạt động 'chui', xả thải ra môi trường (Hình 3).
Hồ sơ điều tra - Hà Nội: Trạm trộn bê tông nghi hoạt động 'chui', xả thải ra môi trường (Hình 4).

Đáng chú ý, là tại khu đất này xuất hiệt hai hố nước lớn được cho là của doanh nghiệp bê tông Việt Hàn đào để tập kết nước thải trong quá trình hoạt động. Theo ghi nhận, 2 hồ nược này có nhiều váng màu trắng đục. Xung quanh được đắp đất cao cả mét, phía ngoài được che kín bởi một hàng rào tôn nhằm che chắn hoạt động bên trong.

Hồ sơ điều tra - Hà Nội: Trạm trộn bê tông nghi hoạt động 'chui', xả thải ra môi trường (Hình 5).

Tại thời điểm ngày 3/4, phóng viên Người Đưa Tin đã ghi nhận được một số xe bê tông tại cơ sở Việt Hàn đang có hành vi xả nước thải từ bồn xe ra ngoài môi trường. Theo quan sát, lượng nước thải ra môi trường là rất lớn, với số lượng xe đang hoạt động tại đây theo ước tính mỗi ngày nếu các xe bồn hoạt động hết công suất thì có thể có hàng  chục khối nước thải được xả ra môi trường và có nguy cơ ô nhiễm về lâu dài.

Không chỉ hoạt động có dấu hiệu không phép và xả thải ra môi trường, trạm bê tông Việt Hàn này còn đang được xây dựng trên đất bãi sông có dấu hiệu vi phạm hành lang đê điều.

Hồ sơ điều tra - Hà Nội: Trạm trộn bê tông nghi hoạt động 'chui', xả thải ra môi trường (Hình 6).

Qua tìm hiểu được biết ngày 10/10/2023 Hạt Quản lý Đê điều Hoàng Mai đã có văn bản đề nghị các đơn vị trạm trộn nghiêm túc thực hiện việc dừng hoạt động và tháo dỡ máy móc thiết bị đưa ra khỏi bãi sông trên địa bàn quận Hoàng Mai. Theo danh sách mà Hạt Quản lý Đê điêu trạm trộn bê tông Việt Hàn cũng nằm trong danh sách phải di dời.

Hồ sơ điều tra - Hà Nội: Trạm trộn bê tông nghi hoạt động 'chui', xả thải ra môi trường (Hình 7).

Trái ngược với việc ngang nhiên hoạt động của trạm bê tông Việt Hàn tại phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai. Trên địa bàn phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai phóng viên ghi nhận một trạm trộn bê tông của Công ty Cổ phần Sông Đà Việt Đức đã bị các cơ quan chức năng của phường Lĩnh Nam lập hàng rào và cắm biển cảnh báo vi phạm đồng thời yêu cầu đơn vị này phải sớm di dời các công trình phía trong. Đáng nói trạm trộn bê tông này chỉ cách trạm trộn bê tông Việt Hàn phường Thanh Trì vài trăm mét.

Hồ sơ điều tra - Hà Nội: Trạm trộn bê tông nghi hoạt động 'chui', xả thải ra môi trường (Hình 8).

Dù trạm trộn bê tông Sông Đà đã dừng chấp hành dừng hoạt động tuy nhiên theo quan sát hệ quả từ việc sản xuất bê tông tại đây vẫn hiện hưu. Trong đó phải kể đến là những hỗ nước thải bê tông và số lượng bê tông chết còn tồn tại tại đây. Để xử lý tình trạng môi trường ở trên cần rất nhiều thời gian và tốn kém chi phí. Đây cũng chính là lời cảnh tỉnh cho việc xử lý trạm trộn bê tông Việt Hàn tại phường Thanh Trì.

Hồ sơ điều tra - Hà Nội: Trạm trộn bê tông nghi hoạt động 'chui', xả thải ra môi trường (Hình 9).

Được biết thời điểm hoàng kim việc hoạt động bê tông tại  trạm trộn bê tông Sông Đà diễn ra rất sôi động với nhiều xe bồn và máy móc hoạt động hết công suất. Tuy nhiên với sự vào cuộc mạnh mẽ từ phường Lĩnh Nam đến này tất cả mọi hoạt động của trạm trộn bê tông này đã dừng hẳn.

Hồ sơ điều tra - Hà Nội: Trạm trộn bê tông nghi hoạt động 'chui', xả thải ra môi trường (Hình 10).

Quay trở lại việc hoạt động của trạm trộn bê tông Việt Hàn trên địa bàn phường Thanh Trì, đến nay dù các UBND quận và Hạt Quản lý Đê điều đã có nhiều chỉ đạo nhưng dường như doanh nghiệp bê tông Việt Hàn đang có dấu hiệu coi thường Pháp luật. Đề nghị UBND quận Hoàng Mai sớm có chỉ đạo UBND phường Thanh Trì, Công an phường Thanh Trì vào cuộc ngăn chặn hoạt động của trạm trộn bê tông này. Đồng thời làm rõ hành vi xả thải ra môi trường của những cá nhân tổ chức tại đây.

Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin.

Minh Huyền

Khu vui chơi trên hành lang thoát lũ sông Hồng ra sao sau lệnh dừng?

Thứ 2, 29/01/2024 | 15:17
Dù đã bị lực lượng chức năng phường Thanh Trì (Hoàng Mai) yêu cầu tháo dỡ, di dời lều bạt và các vật dụng nhưng khu vui chơi "Vườn Nhà Bà" vẫn hoạt động.

Hà Nội: Loạt vi phạm trên đất ven sông ngang nhiên hoạt động

Chủ nhật, 17/12/2023 | 10:50
Loạt công trình, hạng mục trên đất trống ven sông Hồng (phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội) trái phép ngang nhiên hoạt động.
Cùng tác giả

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

Chân dung nhóm liên danh trúng thầu “nghìn tỷ” trong các công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:19
Mới đây, Trưởng Công an huyện Tiên Du và Chủ tịch xã Tri Phương đã lên tiếng phản hồi tình trạng xe đầu kéo, xe chở vật liệu hoành hành tại xã Tri phương.

Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo

Thứ 5, 11/04/2024 | 17:54
Người dân xã Tri Phương, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đang ngày đêm bất an về tình trạng xe tại trọng lớn, xe đầu kèo hoành hành.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.