Hà Tĩnh: Bị tố thu tiền sai, nhà trường hoàn trả 5 khoản 'lạm thu'

Hà Tĩnh: Bị tố thu tiền sai, nhà trường hoàn trả 5 khoản 'lạm thu'

Thứ 5, 01/10/2015 | 13:30
0
Trước phản ứng của phụ huynh về những khoản thu bất hợp lí, trường Tiểu học Cẩm Trung (Hà Tĩnh) đã trả lại 5 khoản "lạm thu".

Phụ huynh bức xúc vì nhà trường "lạm thu"

Những ngày gần đây dư luận đang xôn xao về việc học sinh tại trường Tiểu học Cẩm Trung, xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) phải đóng 18 khoản thu. Trong số này có nhiều khoản thu, mức thu và triển khai thu không hợp lý.

Sau khi nhận được phản ánh của nhiều bậc phụ huynh, PV báo Người Đưa Tin đã có mặt tại địa phương để tìm hiểu rõ sự việc.

Anh T., một phụ huynh có con theo học tại trường Tiểu học Cẩm Trung cho biết: Con anh năm nay học lớp 3 và phải đóng số tiền hơn 4 triệu đồng. Trong số này có một số khoản ngoài lề không phù hợp. Nếu gia đình có 2 – 3 đứa đi học thì thật sự người dân không biết lấy tiền đâu để đóng.

Nhiều bậc phụ huynh còn thắc mắc, tại sao trường đã thu khoản tiền xây dựng, công trình phụ huynh nhưng vẫn còn bắt phụ huynh đi lao động. Ai không đi lao động sẽ bị phạt 300.000 đồng.

Cũng chung nỗi bức xúc, anh N.C.H, phụ huynh của em D. cho hay: "Các trường đã nhận chỉ đạo từ trên thì phải thực hiện đúng, không thể có chuyện có những khoản quy định không thu nhưng trường vẫn thu. Người dân chúng tôi không phải ai cũng khá giả, quanh năm chỉ làm ruộng, làm thuê thì lấy tiền mô (đâu - PV) ra để đóng nộp nhiều khoản như vậy".

Anh H. cũng cho hay: “Gia đình tôi có 2 cháu theo học tại trường Tiểu học Cẩm Trung (1 cháu lớp 1, 1 cháu lớp 5). Đối với cháu lớp 1, chúng tôi tính một năm hết chừng 10 triệu đồng. Mỗi mùa chúng tôi cũng chỉ được làm được 1 tấn thóc. Vì thế, tôi phải nai lưng đi làm chỗ khác để về đóng cho con.

Nhiều năm nữa con lên lớp 9, lớp 10 nếu tiếp tục như thế này thử hỏi chúng tôi có thể cho con đi học tiếp được không. Lúc đó, khuyến học ở chỗ nào. Nguồn thu từ nông nghiệp làm sao mà trang trải hết được”.

Xã hội - Hà Tĩnh: Bị tố thu tiền sai, nhà trường hoàn trả 5 khoản 'lạm thu'

Anh N.C.H, phụ huynh

Tag: Hà Tĩnh
Cùng chuyên mục

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Dự án còn 1 hộ dân chưa di dời, Bí thư tỉnh phải trực tiếp làm việc

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi thị sát dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang và vấn đề GPMB chưa được giải quyết dứt điểm vì 1 hộ dân chưa di dời.

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.