Bà Đặng Thị Huê (SN1976), trú tại xóm 9, xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bức xúc đã trực tiếp gọi điện đến đường dây nóng của Bộ Y tế phản ánh sự việc: Ngày 28/10/2015 và 19/11/2015, bà và con gái đến khám theo diện bảo hiểm y tế (BHYT) tại Trạm Y tế xã Phúc Đồng, nhưng cả hai lần khám đều không được cấp thuốc để điều trị bệnh.
“Cuối năm 2015, gia đình tôi được nhà nước cấp thẻ BHYT theo diện sinh sống tại xã 135. Thẻ chỉ có thời hạn 3 tháng, trong khi tôi và con gái đã 2 lần đến Trạm Y tế xã Phúc Đồng khám những không được bác sĩ cấp thuốc”, bà Huê cho biết.
Văn bản số 2443/SYT-TTrS ngày 28/12/2015 của Sở Y tế Hà Tĩnh gửi Bộ Y tế về việc báo cáo kết quả kiểm tra, giải quyết phản ánh của công dân qua đường dây nóng.
Sau khi nhận được phản ánh của người dân, ngày 15/12/2015, Bộ Y tế đã có Công văn số 9879/BYT-VPB1 chỉ đạo Sở Y tế Hà Tĩnh giải quyết phản ánh của người dân.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Thanh tra Sở Y tế Hà Tĩnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê thành lập đoàn kiểm tra, xác minh nội dung công dân phản ánh tại Trạm Y tế xã Phúc Đồng.
Ngày 28/12/2015, Sở Y tế Hà Tĩnh có văn bản số 2443/SYT-TTrS về việc báo cáo kết quả kiểm tra, giải quyết phản ánh của công dân qua đường dây nóng đã kết luận: “Kiểm tra số sách và trực tiếp làm việc với cán bộ Trạm Y tế xã Phúc Đồng đều xác nhận việc bà Huê đến khám và Trạm Y tế thiếu thuốc cấp cho bệnh nhân là đúng thực tế, bà Huê đã phản ánh đúng sự thật”.
Trạm Y tế xã Phúc Đồng, nơi sau 2 lần người dân đến khám theo diện BHYT, không có thuốc cấp cho bệnh nhân.
Nguyên nhân không có thuốc BHYT cấp cho bệnh nhân được Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh xác định: "Trong năm 2015, Trạm Y tế xã Phúc Đồng chưa xây dựng Danh mục thuốc