Thực hư thông tin PCT xã doạ cắt gân, xoá sổ cả nhà xóm trưởng

Thực hư thông tin PCT xã doạ cắt gân, xoá sổ cả nhà xóm trưởng

Thứ 6, 08/09/2017 | 07:46
0
Ông Lê Trung Tuyến, xóm 3, xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, tố bị ông Lê Hữu Thức, Phó Chủ tịch UBND xã này doạ cắt gân, cho xã hội đen xoá sổ cả nhà. Tuy nhiên, ông Thức lại phủ nhận cáo buộc trên.

Ông Lê Trung Tuyến (SN 1966), xóm trưởng xóm 3, xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh phản ánh bị ông Lê Hữu Thức, Phó Chủ tịch UBND xã Hương Lâm gọi điện thoại đe doạ tính mạng của ông và gia đình.

Theo ông Tuyến, trước đó, khoảng 20h30 ngày 22/8, điện thoại đổ chuông, tôi cầm lên nghe thì ông Thức nói ngay “Mày nói gì với ông Trần Trọng Cát (PV - một người dân trú tại địa phương) về việc làm của tau (tôi). Tau tuyên bố sẽ xoá sổ mọi người trong gia đình mày, bằng không tau sẽ cắt gót (chân) của mày không cho đi lại. Nếu tau không làm được thì có bọn xã hội đen đến giải quyết”.

Sau đó, ông Lê Trung Tuyến đã có đơn trình báo sự việc lên lãnh đạo xã Hương Lâm.

“Do máy điện thoại không có chức năng ghi âm nên tôi không ghi lại được cuộc nói chuyện với ông Thức. Nhưng tôi khẳng định, việc ông Thức đe doạ gia đình và tôi là đúng sự thật. Tôi không việc gì phải vu oan cho ông Thức cả”, ông Tuyến cho hay.

Xã hội - Thực hư thông tin PCT xã doạ cắt gân, xoá sổ cả nhà xóm trưởng

UBND xã Hương Lâm, nơi ông Lê Hữu Thức đang làm việc.

Theo ông Tuyến, tối 21/8 (một ngày trước khi bị ông thức gọi điện đe doạ), khi gia đình ông đang ngồi ăn cơm với một người khách từ xa tới thì có 2 thanh niên mặc áo khoác nắng, đeo khẩu trang, đi một xe máy đứng phục trước cổng nhà. Ông Tuyến cũng khẳng định, giữa ông và ông Lê Hữu Thức là anh em họ hàng và không có mâu thuẫn, hận thù gì với nhau.

Xã hội - Thực hư thông tin PCT xã doạ cắt gân, xoá sổ cả nhà xóm trưởng (Hình 2).

Ông Lê Hữu Thức trao đổi với PV.

PV đã liên hệ với ông Lê Hữu Thức, Phó Chủ tịch UBND xã Hương Lâm để tìm hiểu sự việc. Ông Thức cho hay, tối 22/8, ông có gọi điện cho ông Lê Trung Tuyến để hỏi về chuyện ông này đã nói gì với ông Lê Trọng Cát. Ngoài nội dung đó ra, trong cuộc điện thoại này, ông Thức không có bất kỳ lời lẽ đe doạ nào đối ông Tuyến và gia đình.

Trước đó, trả lời với báo chí, ông Đinh Văn Đồng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hương Lâm khẳng định: “Gia đình ông Tuyến gửi đơn lên xã là có. Thường vụ Đảng ủy đã mời ông Thức lên làm việc và kiểm điểm nghiêm túc và bắt buộc đồng chí Thức phải khắc phục bằng cách gặp gỡ gia đình xin lỗi. Cái đó không biết ông Thức đã làm chưa vì chưa kiểm tra, nhưng hiện nay Đảng ủy có trách nhiệm đang làm. Ông Thức thừa nhận tối hôm đó có uống rượu vào nên sai và thừa nhận cái sai rồi. Ông Thức cũng nói năng gì đó với ông Cát và đã đến thông cảm với gia đình ông Cát rồi, nội dung cụ thể giữa ông Thức và ông Cát thì tôi cũng không rõ”.

Tuy nhiên, khi trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, ông Đồng lại phủ nhận thông tin trên và cho biết thêm: “Sau khi nhận được đơn của ông Tuyến, Thường vụ Đảng uỷ có mời ông Lê Hữu Thức sang làm việc. Tại đây, cơ quan đã giao ông Thức về gặp ông Tuyến tự giải quyết, vì đây là chuyện nội bộ gia đình. Trong cuộc làm việc cũng không đề cập gì tới việc kiểm điểm đối với ông Thức”.

Liên quan đến sự việc này, ông Trần Văn Lĩnh, Bí thư Đảng uỷ xã Hương Lâm cho biết: “Đúng là Thường vụ Đảng uỷ có nhận được tờ trình của ông Lê Trung Tuyến báo cáo việc bị ông Thức gọi điện đe doạ. Sau khi nhận được tờ trình, Thường vụ có mời ông Thức sang làm việc và giao ông này gặp gỡ, trao đổi với ông Tuyến tự giải quyết, vì nghĩ đây là chuyện nội bộ gia đình”.

Khi PV đề cập đến việc, ông Đinh Văn Đồng trước đó trả lời báo chí, tại cuộc họp của ban Thường vụ, ông Lê Hữu Thức đã thừa nhận hôm đó có uống rượu vào nên sai và nhận lỗi cái sai rồi, thì ông Trần Văn Lĩnh cho hay "lúc đó đi ra ngoài nên không nghe thấy".

“Có nói hay không thì những người trong cuộc tự biết”, ông Lĩnh cho biết thêm.

Chúng tôi sẽ cập nhận thông tin sự việc.

PGĐ sở Văn hóa Hà Nội trần tình bị đe dọa vì xóa biển quảng cáo

Thứ 3, 05/09/2017 | 18:58
PGĐ sở VHTT Hà Nội Trương Minh Tiến chia sẻ câu chuyện, lãnh đạo Sở từng bị đe dọa vì xóa biển quảng cáo cỡ lớn dọc đường Thăng Long – Nội Bài.

Kỷ luật cảnh cáo Phó Chủ tịch huyện làm lộ đề thi công chức

Thứ 5, 31/08/2017 | 20:54
Do thiếu trách nhiệm dẫn đến việc làm lộ đề thi công chức ra ngoài, ông Châu Văn Lượm, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk đã bị kỷ luật cảnh cáo.

Tương lai mờ mịt của bé gái từng bị mẹ cắt gân chân

Thứ 7, 10/06/2017 | 06:46
Người mẹ này từng khiến dư luận phẫn nộ khi dùng dao cắt gân chân đứa con nhỏ 3 tuổi với lý do để bé... bớt nghịch.
Cùng tác giả

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tìm thấy 3/4 ngư dân Thanh Hóa mất tích vụ lật tàu đánh cá trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:53
Cơ quan chức năng và người thân đã tìm thấy 3 thi thể trong số 4 ngư dân Thanh Hóa mất tích sau vụ lật tàu khi đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Lật thuyền trên biển khiến 8 người gặp nạn, 4 ngư dân vẫn mất tích

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:06
Khi đang đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ, tàu cá của ngư dân gồm 8 người không may gặp nạn bị chìm, hiện 4 người vẫn đang mất tích.

Tạm dừng làm mặt bằng tập kết rác vì 100 người dân dựng rạp phản đối

Thứ 2, 22/04/2024 | 16:00
Huyện Cẩm Thủy đã yêu cầu dừng thi công mặt bằng bãi tập kết và trung chuyển rác thải tại xã Cẩm Bình để tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ, đồng thuận.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.