Haaland, Saka và Đội hình xuất sắc nhất mùa giải 2022-23

Thứ 2, 29/05/2023 | 09:15
0
Các ngôi sao từ Arsenal, Manchester United, Newcastle và nhà vô địch Manchester City đều góp mặt trong đội hình tiêu biểu của mùa giải.
Bóng đá Anh - Haaland, Saka và Đội hình xuất sắc nhất mùa giải 2022-23

Thủ môn: Nick Pope (Newcastle)
Có một vài ứng cử viên cho vị trí thủ môn. Không ai giữ sạch lưới nhiều hơn David de Gea, nhưng bất chấp điều đó, thủ thành của Manchester United đã có một mùa giải không mấy thuyết phục. Aaron Ramsdale đã thi đấu xuất sắc cho Arsenal và đã thực hiện một số pha cứu thua đặc biệt, trong khi những cả Alisson và Ederson đều có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Bóng đá Anh - Haaland, Saka và Đội hình xuất sắc nhất mùa giải 2022-23 (Hình 2).

Nhưng Nick Pope đã thi đấu xuất sắc cho Newcastle và hầu như không mắc sai lầm nào, ngoại trừ lỗi kỳ lạ về mặt phân phối. Pope đóng vai trò then chốt trong thành công ngoài mong đợi của Magpies mùa này.

Hậu vệ phải: Kieran Trippier (Newcastle)
Kieran Trippier đã là một phát hiện tại Newcastle kể từ khi anh chuyển đến từ Atletico Madrid vào tháng 1 năm 2022, và đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp đội bóng của Eddie Howe giành quyền tham dự Champions League mùa này.

Bóng đá Anh - Haaland, Saka và Đội hình xuất sắc nhất mùa giải 2022-23 (Hình 3).

Trippier đã chơi rất xuất sắc trong phòng ngự, và cũng là nguồn cung cấp đặc biệt cho hàng công của Newcastle, khiến các đội đối phương liên tục gặp vấn đề với chất lượng giao bóng của anh, cả từ bóng sống và từ các tình huống cố định. Anh có 7 pha kiến tạo và một bàn thắng, trong khi phẩm chất lãnh đạo của anh rất quan trọng trong cả mùa giải.

Trung vệ: William Saliba (Arsenal)
Saliba bắt đầu chiến dịch với những người nghi ngờ liệu anh đã sẵn sàng để tiến lên sau thời gian cho mượn ở Pháp hay chưa, nhưng những nghi ngờ đó đã bị dập tắt từ lâu.

Bóng đá Anh - Haaland, Saka và Đội hình xuất sắc nhất mùa giải 2022-23 (Hình 4).

Cầu thủ trẻ người Pháp, cùng với Gabriel Magalhaes ấn tượng không kém, là những người khổng lồ của Arsenal, và chấn thương của anh chắc chắn đóng một vai trò quan trọng khiến đội bóng của Mikel Arteta để thua Manchester City trong cuộc đua danh hiệu.

Trung vệ: Lisandro Martinez (Man Utd)
Một cầu thủ khác đã bắt đầu mùa giải với nhiều dấu hỏi. Anh ta có đáng tiền không? Anh ấy có quá nhỏ con để trở thành một trung vệ hàng đầu ở Premier League không? Những câu hỏi đó giờ sẽ không được hỏi nữa.

Bóng đá Anh - Haaland, Saka và Đội hình xuất sắc nhất mùa giải 2022-23 (Hình 5).

Giống như Saliba, Lisandro Martinez đã bỏ lỡ giai đoạn cuối mùa giải vì chấn thương, nhưng trước khi phải ngồi ngoài, anh đã thể hiện xuất sắc ở trung tâm hàng phòng ngự của Man United. Sự xông xáo, ý chí chiến thắng và khả năng kỹ thuật thực sự khiến anh nổi bật.

Hậu vệ trái: Nathan Ake (Man City)
Người ta nói rất nhiều rằng ba cầu thủ của Manchester City được đề cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của câu lạc bộ là Erling Haaland, Kevin De Bruyne và Nathan Ake, vì vị thế của những cầu thủ này so với hai siêu sao thực sự trên.

Bóng đá Anh - Haaland, Saka và Đội hình xuất sắc nhất mùa giải 2022-23 (Hình 6).

Khi Pep Guardiola bắt đầu sử dụng Ake ở vị trí hậu vệ trái, nhiều người cho rằng đó có thể là điểm yếu mà các đối thủ của Man City có thể khai thác. Nhưng nó đã được chứng minh là ngược lại. Ake đã thi đấu quá ấn tượng và trở thành một trong những cái tên đầu tiên có tên trong danh sách của Man City khi anh sung sức.

Tiền vệ: Rodri (Man City)
Người hâm mộ Casemiro chắc chắn sẽ phát cuồng vì điều này trong mùa giải mà anh đã trải qua, trong khi Thomas Partey cũng đã gây ấn tượng dù phong độ sa sút muộn, cũng như những người như Declan Rice, Bruno Guimaraes và Moises Caicedo.

Bóng đá Anh - Haaland, Saka và Đội hình xuất sắc nhất mùa giải 2022-23 (Hình 7).

Nhưng Rodri một lần nữa rất quan trọng với Manchester City. Cầu thủ người Tây Ban Nha là một mắt xích quan trọng trong cỗ máy của Man City và đã có một mùa giải xuất sắc nữa. Thật dễ dàng để bỏ qua công việc mà Rodri làm cho Man City, nhưng Guardiola không thể làm điều đó nếu không có anh.

Tiền vệ: Martin Odegaard (Arsenal)
Một trong những thương vụ chuyển nhượng tốt nhất trong vài năm qua của Premier League. Chỉ với 30 triệu bảng, Martin Odegaard đã chứng tỏ mình là một ngôi sao tuyệt đối cho Arsenal.

Bóng đá Anh - Haaland, Saka và Đội hình xuất sắc nhất mùa giải 2022-23 (Hình 8).

Anh đã ghi 15 bàn thắng ở Premier League, nhiều hơn bất kỳ tiền vệ nào khác cho Pháo thủ trong một mùa giải trong lịch sử Premier League. Tốc độ làm việc, tầm nhìn và khả năng lãnh đạo của anh là động lực không ngừng khiến các đồng đội của anh tiến lên. Một cầu thủ bóng đá tuyệt vời.

Tiền vệ: Kevin De Bruyne (Man City)
Còn gì để nói về thiên tài De Bruyne? Anh đã một lần nữa thể hiện rất ấn tượng và mối quan hệ hợp tác mà anh đã đạt được với Erling Haaland là trung tâm của phong độ đáng kinh ngạc vào cuối mùa giải của Man City.

Bóng đá Anh - Haaland, Saka và Đội hình xuất sắc nhất mùa giải 2022-23 (Hình 9).

Có một thời điểm trong chiến dịch khi Guardiola đưa ra một chút thách thức đối với De Bruyne sau một vài màn trình diễn kém cỏi. Siêu sao này đã phản ứng theo cách tốt nhất có thể và đã có tiếng nói rất lớn trong cuộc chạy đua giành danh hiệu.

Tiền đạo cánh: Bukayo Saka (Arsenal)
Mohamed Salah đã có một mùa giải ghi bàn xuất sắc nữa và xứng đáng nhận được rất nhiều lời khen ngợi, đặc biệt là khi Lữ đoàn đỏ đã quá thất bại. Nhưng Saka vừa mới tiến lên một đẳng cấp khác cho Arsenal mùa này.

Bóng đá Anh - Haaland, Saka và Đội hình xuất sắc nhất mùa giải 2022-23 (Hình 10).

Anh đã ghi 13 bàn và cung cấp 11 pha kiến tạo ở tuổi 21. Cầu thủ chạy cánh này là một phần của thế hệ tài năng đã giúp Arsenal suýt vượt qua Man City trong cuộc đua danh hiệu.

Tiền đạo: Erling Haaland (Man City)
Bạn có thể nói gì? Một cỗ máy ghi bàn tuyệt đối đã làm mưa làm gió tại Premier League và xô đổ các kỷ lục trong mùa giải đầu tiên của anh ở nước Anh.

Bóng đá Anh - Haaland, Saka và Đội hình xuất sắc nhất mùa giải 2022-23 (Hình 11).

Haaland đã gây ấn tượng mạnh khi ghi 36 bàn trong giải đấu và giúp Man City giành chức vô địch Premier League. Anh cũng đã có được 7 pha kiến tạo, đây không phải là một con số tồi đối với một tiền đạo mà nhiều người cho rằng anh chẳng có gì trong trận đấu ngoài việc ghi bàn.

Tiền đạo cánh: Marcus Rashford (Man Utd)
Thật là một mùa giải đáng nhớ cho Rashford. Đôi khi, có cảm giác như anh đang tự mình thúc đẩy Man United giành quyền tham dự Champions League về hiệu quả tấn công của mình.

Bóng đá Anh - Haaland, Saka và Đội hình xuất sắc nhất mùa giải 2022-23 (Hình 12).

Con số 17 bàn thắng ở giải đấu là sự trở lại xuất sắc của một cầu thủ đã bắt đầu mùa giải với nhiều câu hỏi liệu anh có đánh mất phong độ của mình hay không, và anh có lẽ đã ghi nhiều bàn hơn nếu không dính phải một số chấn thương khó chịu vào cuối mùa giải.

Đăng Nguyên

Đội hình tiêu biểu Premier League 2021/22 đồng loạt sa sút khó tin

Thứ 3, 07/02/2023 | 11:43
Sau nửa chặng đường của mùa giải 2022/23, rất nhiều ngôi sao từng góp mặt ở Đội hình tiêu biểu Premier League mùa trước đã đồng loạt sa sút một cách khó tin.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?