Hai án tử cho kẻ cưỡng hiếp bé gái 7 tuổi

Hai án tử cho kẻ cưỡng hiếp bé gái 7 tuổi

Thứ 3, 21/05/2013 | 15:21
0
Tuy bằng tuổi ông nội của nạn nhân, nhưng chỉ vì chút ham muốn dục vọng thấp hèn, Banh đã thực hiện hành vi đồi bại với bé gái 7 tuổi.

Sau khi thỏa mãn thú tính, sợ bị hại sẽ kể lại mọi chuyện với người thân, nên hắn đã giết người để bịt đầu mối.

Thi thể bé gái trong nghĩa địa

C.T.N.Y (SN 2007, học lớp 1 trường tiểu học xã Thới Hòa, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) là bé gái xinh đẹp, mũm mĩm. Khuôn mặt bầu bĩnh, lại ngoan ngoãn nên Y. luôn được mọi người yêu quý. Nhiều người hàng xóm cho biết ai cũng muốn cũng sinh được một cô con gái giống như Y..

Sáng 28/11/2012, cha mẹ Y. chở con đi học rồi đi làm bình thường. Đến trưa, anh chị về nhà nhưng không thấy con gái, cứ ngỡ, cháu đi chơi xung quanh các nhà hàng xóm nên không để ý. Hơn 13h chiều hôm đó vẫn không thấy con gái về ăn cơm, anh chị sang các nhà xung quanh để tìm, nhưng đều nhận được cái lắc đầu với câu trả lời: "Hôm nay không thấy Y. sang chơi".

Đến lúc này, anh chị bắt đầu lo lắng thực sự, nghi ngờ có chuyện gì đó không hay đã xảy ra với con gái. Cha mẹ Y. vội vã nhờ hàng xóm, người thân đi tìm con gái. Khắp hang cùng ngõ hẻm ở địa phương đều được tìm kiếm nhưng Y. vẫn "bặt vô âm tín". 

Pháp luật - Hai án tử cho kẻ cưỡng hiếp bé gái 7 tuổi

Bị cáo Đỗ Văn Banh.

Trong đoàn tìm kiếm cháu Y. có em Phạm Quốc Tuấn (16 tuổi). Tuấn cũng đi tìm cháu Y. như bao người bình thường khác. Thế nhưng, khi đi ngang nghĩa trang của xã thì có điều gì đó thôi thúc trong tâm thức, nên Tuấn đã ghé vào xem. Chiếc xe đạp chỉ mới đi được một đoạn đường đất gồ ghề, mấp mô thì trước mắt Tuấn là thi thể khỏa thân của một bé gái nằm dài giữa đất. Tuấn sợ hãi nói không ra lời. Ngay sau đó, Tuấn chạy về hét lớn, gọi mọi người đến hiện trường. Cha mẹ cháu Y. không thể tin thi thể trước mắt chính là đứa con gái dễ thương của mình. Vừa nhìn thấy con, mẹ cháu đã khóc ngất. Sau đó, mọi người đã đưa thi thể cháu Y. về nhà trọ.

Nhận được thông tin từ người dân, công an tỉnh Bình Dương đã có mặt để khám nghiệm hiện trường cũng như giám định thi thể nạn nhân. Cơ quan điều tra xác định, trên người cháu Y. có dấu hiệu của sự xâm hại tình dục và nhiều vết thương. Từ những điều này, cơ quan điều tra xác định, nạn nhân đã bị hãm hại, rồi sau đó hung thủ đã sát hại nạn nhân để bịt đầu mối.

Theo tìm hiểu của PV, gia đình Y. vốn quê ở An Giang. Ở miệt vườn sông nước, cuộc sống khó khăn, ngày không đủ hai bữa cơm nên cách đây vài năm cả nhà Y. đã dắt díu nhau lên tỉnh Bình Dương kiếm sống. Cuộc sống ở đây tuy vất vả hơn ở quê rất nhiều, nhưng tương lai của Y. được đảm bảo hơn, cha mẹ cháu vẫn quyết định ở lại. Khi vụ án xảy ra, trong túi của cha mẹ Y. chỉ còn vài trăm nghìn đồng. Thương anh chị, hàng xóm láng giềng đã gom góp một số tiền nho nhỏ để giúp gia đình đưa thi thể của cháu Y. về quê an táng. Đây là một trong những vụ án khiến người dân tỉnh Bình Dương bị ám ảnh trong một thời gian dài.

Chân dung kẻ man rợ, đê hèn

Nhận định đây là vụ án nghiêm trọng, ban Giám đốc công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ nhanh chóng điều tra vào cuộc với quyết tâm phải bắt được hung thủ, nhằm trấn an dư luận. Hàng chục điều tra viên đã vào cuộc.

Trong khi tất cả mọi chứng cứ, dấu vết về hung thủ đều mù mờ thì hai người bạn của nạn nhân cung cấp một thông tin vô cùng quý giá: "Trưa 28/11/2012, có thấy Y. đi vào nghĩa trang với Đỗ Văn Banh (SN 1960, thuê nhà cùng dãy trọ với Y.), nhưng sau đó chỉ thấy một mình Banh trở ra”. Một nhóm điều tra viên đã bí mật xác định lai lịch của Banh. Một điểm đáng chú ý là cách đó không lâu, Banh đã phải vào tù bóc lịch với tội hiếp dâm trẻ em. Đây cũng chính là lý do Banh trở thành nghi can số 1 trong vụ án này.

Ngay sau đó, Banh được mời lên cơ quan công an làm việc. Ban đầu, đối tượng không thừa nhận mình có liên quan đến cái chết của cháu Y. nhưng các điều tra viên nhận thấy đối tượng có biểu hiện không trung thực. Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ đánh trúng vào “tim đen” đối tượng các điều tra viên đã tìm ra sự thật. Biết không thể che giấu mãi được, cuối cùng, gã cũng khai nhận mình là hung thủ cướp đi sinh mạng của cháu Y..

Theo lời khai của Banh, gã là bạn của ông nội cháu Y.. Bình thường, gã làm phụ hồ, nhưng vì lười biếng, số ngày nghỉ của gã nhiều hơn ngày đi làm. Chừng 8h sáng 28/11/2012, Banh lười biếng trốn việc ở nhà và rủ một số người hàng xóm đến nhậu. Khi hơi men đã ngà ngà say, gã về nhà nằm ngủ. Đến khoảng 11h cùng ngày, cháu Y. đi học về, trêu đùa khiến gã tỉnh giấc. Nghe tiếng con nít cười nói, bỗng nhiên, trong lòng gã nảy sinh ý định đen tối. Để thực hiện ý định của mình, gã dụ Y.: "Đi theo tao cho tiền".

Do tuổi còn quá nhỏ, Y. không hề biết trong suy nghĩ của người đáng tuổi ông mình đang có ý định đen tối nên vui vẻ đi theo. Trên đường, có hai học sinh nhìn thấy liền hỏi: "Y., mày đi đâu đấy?. Y. vừa định trả lời thì gã đàn ông đã vội kéo cháu xềnh xệch.

Thấy vậy, hai học sinh này tiếp tục đạp xe về nhà. Khi đưa Y. và đến khu nghĩa trang, Banh đã chủ động thực hiện hành vi đồi bại với cháu Y.. Sau khi thỏa mãn thú tính, gã ngẫm nghĩ: "Nếu để cho nó (cháu Y.) trở về, lỡ nó kể lại chuyện thì mình sẽ vào tù”, Nghĩ đến đây, Banh liền dùng tay bóp cổ Y. đến khi cháu bé không còn vùng vẫy nữa mới chịu thả ra. Đưa tay lên mũi, xác định cháu Y. đã tử vong, gã liền vứt xác cháu lại, còn mình về nhà ngủ như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Pháp luật - Hai án tử cho kẻ cưỡng hiếp bé gái 7 tuổi (Hình 2).

Bị cáo Banh trong phiên phúc thẩm.

Y án, tử hình

Trước đây, TAND tỉnh Bình Dương đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với Đỗ Văn Banh cùng lúc hai tội giết người và hiếp dâm trẻ em. Đứng sau vành móng ngựa, gã thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, gã đổ tội  của mình là do rượu gây ra. Vị chủ tọa nghe vậy liền phân tích nhẹ nhàng: "Rượu là chất độc hại. Nhiều người sử dựng rượu như một thức uống để tiêu sầu. Tuy nhiên, khi thức uống này vào trong người thì lại không làm chủ được hành vi của mình. Riêng bị cáo, nếu bảo say thì đã không thể dậy để còn tìm cách lừa dối rủ Y. đi theo mình. Chi tiết này khẳng định, bị cáo vẫn còn khá tỉnh, có thể làm chủ được hành động của mình khi gây án". Những lời của vị chủ tọa quá xác đáng nên gã chỉ biết thinh lặng.

Khi được nói lời sau cùng, Banh gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại, đồng thời bày tỏ mong muốn được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo biết, việc giao cấu với bị hại trái ý muốn là vi phạm pháp luật, nhưng vì động cơ đê hèn, lợi dụng sự non nớt, chưa phát triển đầy đủ về thể chất và tinh thần của bị hại còn đang ở độ tuổi trẻ em để xâm phạm tình dục. Đồng thời, Banh cũng biết dùng hai tay bóp mạnh vào cổ của người bị hại sẽ gây nghẹt thở và chết, nhưng vẫn làm. Với hành vi man rợ, mang tính đê hèn, tòa sơ thẩm đã tuyên phạt tử hình đối với Banh về tội giết người và mức án này cũng dành cho tội hiếp dâm, tổng cộng hình phạt là tử hình. Cho rằng mức hình phạt trên là quá nặng so với hành vi của mình gây ra, Banh viết đơn kháng cáo, xin giảm án.

Những ngày đầu tháng 5/2013, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử đối với Banh. Trong phiên tòa phúc thẩm, gã bỗng nhiên thức tỉnh. Khi được gọi lên thẩm vấn, vị chủ tọa hỏi Banh có muốn giữ đơn kháng cáo hay không. Bên cạnh đó, vị chủ tọa cũng phân tích sự đúng sai của gã trong vụ án này. Nhưng, lương tri thức tỉnh, gã bất ngờ xin được rút kháng cáo, chấp nhận bản án sơ thẩm.

“Tôi thấy mình không bằng loại cầm thú”

Banh cho biết: "Trong suốt khoảng thời gian vừa qua, ngồi trong phòng tạm giam, tôi nhận thấy hành vi của mình không bằng loài cầm thú. Cháu Y. là cháu gái của bạn mình, nhưng chỉ vì một chút dục vọng mà tôi đã xâm hại nạn nhân rồi thực hiện hành vi giết người. Tôi biết, với hai tội danh này, dù có bị tử hình bao nhiêu lần thì cũng không chuộc lại được tội lỗi này. Tôi chỉ hy vọng, phía gia đình bị hại sẽ tha lỗi cho mình. Đồng thời, cái chết của tôi sẽ là sự thức tỉnh lớn đối với những người khác".

Huy Linh

Kẻ bệnh hoạn hiếp dâm cháu gái

Thứ 2, 20/05/2013 | 09:13
Từng có một thời gian phục vụ trong quân ngũ, nhưng Trần Văn Tý không giữ được bản chất của một người lính, sau khi rời quân ngũ về quê, do cuộc sống “nhàn cư vi bất thiện” Tý dụ dỗ trẻ em, trong đó có cả cháu gái ruột để thực hiện hành vi hiếp dâm nhiều lần.

Bị người đồng giới hiếp dâm, phải làm thế nào?

Thứ 7, 18/05/2013 | 13:14
Trong quá trình thực hiện hành vi hiếp dâm, nạn nhân rất có hể bị xâm hại tới sức khoẻ, danh dự , nhân phẩm.
Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.