Hai anh em “trùm” ma túy được mệnh danh “đại gia Tây Bắc”

Hai anh em “trùm” ma túy được mệnh danh “đại gia Tây Bắc”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Khi bị bắt, cái “khí phách”, bản lĩnh của D “ộp”, kẻ vùng vẫy một thời bỗng dưng tắt ngấm

Ở giai đoạn 2 của vụ án, cuộc đấu trí giữa cơ quan điều tra và các “ông trùm” ma túy căng thẳng kéo dài suốt mấy tháng trời. Cuối cùng, các trinh sát đã dựng được đầy đủ tên tuổi những đối tượng có liên quan và thủ đoạn của chúng. Trong đó, một nhánh của đường dây ma túy khủng này ở Sơn La do hai anh em Nguyễn Hùng D và Nguyễn Hương L cầm đầu. Cho đến ngày chúng bị bắt, người dân địa phương mới biết chân tướng của hai kẻ vốn được mệnh danh là “đại gia Tây Bắc”.

Pháp luật - Hai anh em “trùm” ma túy được mệnh danh “đại gia Tây Bắc”

Khám xét nhà của đối tượng Nguyễn Duy An

Cáo già sa lưới

Theo lời một trinh sát, đây là đường dây ma túy hoạt động mang tính chất khép kín. Mặc dù đối tượng tham gia rất đông, gồm nhiều thành phần nhưng mỗi khi hành sự lại rất có nguyên tắc. Chúng tinh quái và bài bản trong từng đường đi nước bước. Vì vậy, lệnh của Ban chuyên án là phải tấn công hết sức bí mật. Họ phải tạo mọi yếu tố bất ngờ, đánh nhanh, không để đối tượng kịp phản kháng và tiêu hủy chứng cứ.

Trong đó đường dây buôn bán ma túy “khủng” này, mắt xích quan trọng được xác định là đối tượng Nguyễn Hùng D (tức D “ộp” SN 1979, trú tại Tiểu khu 6, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La). Được biết, hắn ta vốn quê ở huyện Quốc Oai (Hà Tây cũ, nay là Hà Nội). Tuy nhiên, hơn chục năm trước, D cùng gia đình lên Lóng Luông (Mộc Châu, Sơn La) khai hoang, lập nghiệp. Sau đó, hắn kết duyên với một cô vợ là người dân tộc Thái và định cư ở đây luôn.

Tuy không có nghề nghiệp ổn định nhưng vài năm trở lại đây, người dân địa phương cứ thấy gia đình D giàu lên nhanh chóng. Ngoài ra, các mối quan hệ của hắn cũng rất phức tạp. Hàng ngày, nhiều xe ô tô đẹp cứ vào ra nhà hắn như đi chợ. Hơn nữa, mặc dù nhà ở Sơn La nhưng chỉ vài bữa, D lại về Hà Nội để tụ tập bạn bè ăn chơi trác táng. Tất cả những hành động đó đã rơi vào tầm ngắm của các trinh sát ma túy nhưng hắn không hề hay biết.

Người dân địa phương vẫn thường gọi D là “đại gia Tây Bắc”. Tuy trông lẻo khẻo, gầy gò nhưng hắn lại thuộc diện ăn chơi có “số má”. Thời gian D ở Hà Nội nhiều hơn ở nhà, nơi hắn tìm đến chỉ toàn những khách sạn hạng sang, quán bar đẳng cấp. Mỗi lần xuống Thủ đô ăn chơi, D thường mang theo một cô bồ trẻ thuộc thế hệ 9X. Thị tên là Giang Hải Y, trú tại TP. Hòa Bình. Y năm nay mới 19 tuổi và rất xinh đẹp. Hơn thế, cô ta cũng rất trung thành với D. Nếu lần nào về Hà Nội, “ông trùm” linh cảm có điều chẳng lành sẽ sai đệ tử lái ô tô của hắn chở Y đi lòng vòng thám thính và đánh lạc hướng cơ quan chức năng.

Sau một thời gian theo dõi, các trinh sát nắm được D “ộp” thường thu gom ma túy từ Lào sang Mộc Châu (Sơn La). Sau đó, hắn thuê người chuyển về xuôi, bán cho các mắt xích tiếp theo trong đường dây để tiếp tục chuyển lên biên giới và đưa hàng sang Trung Quốc. D được các đối tượng trong đường dây đánh giá là cáo già, có kinh nghiệm trong việc buôn bán ma túy. Hắn không bao giờ xuất hiện trực tiếp để vận chuyển hàng đi giao dịch mà chỉ đạo đám đệ tử thực hiện. Mỗi chuyến hàng từ Sơn La về Hà Nội của hắn ít cũng khoảng vài chục bánh heroin. Vì số ma túy khổng lồ đó, D “ộp” chẳng bao giờ giao cho một người vận chuyển. Hắn sợ rằng nếu một kẻ thì sẽ nảy sinh lòng tham, bớt xén hàng trên đường đi. Do đó, D thuê hai anh em Nguyễn Duy An (SN 1984) và Nguyễn Thị Thùy Dung (SN 1988, tạm trú tại Hà Đông, Hà Nội) sẽ là người dùng ô tô chở hêrôin từ Mộc Châu về Hà Nội. Còn tên đệ tử “ruột” của hắn là Nguyễn Chu Đ sẽ lái xe theo sát để kiểm soát hàng.

Vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7/2012, D “ộp” chỉ đạo các đối tượng vận chuyển một lượng ma túy cực lớn về Hà Nội để tiếp tục chuyển lên các tỉnh biên giới, bán sang Trung Quốc. Sau đó, đến ngày 3/7, D chở cô bồ trẻ Giang Hải Y và đệ tử Nguyễn Chu Đ về Hà Nội gặp đối tượng Đào Thị L (SN 1987, nhân vật đã được nhắc tới trong kỳ 2 của bài viết). Bọn chúng thuê một khách sạn trên đường Thái Hà (Hà Nội) để chờ kết quả bán hàng của hai anh em An-Dung.

Tuy nhiên, sau hai tiếng đồng hồ không liên lạc được với hai anh em An (lúc này hai đối tượng trên đã bị cơ quan công an bắt giữ), đoán có chuyện chẳng lành, D đã tuyên bố giải tán nhóm. Vốn bản chất cáo già, D “ộp” đưa xe ô tô BMW X6 của mình cho Đ chở người tình trẻ đi lòng vòng quanh các dãy phố, hòng đánh lạc hướng cơ quan công an. Hắn leo lên ô tô của L, lái xe chạy ngược về Sơn La. Nhưng chạy được nửa đường thì tên cáo già linh cảm đang bị công an đuổi theo nên hắn run lập cập. Ngồi trong xe máy lạnh mà mồ hôi hắn vã ra như tắm. Đến lúc này, hắn đã run đến không thể lái nổi xe nên đã gọi điện cho đàn em là Trần Văn C (SN 1987, trú tại phường Chăm Mát, TP.Hòa Bình) đón bằng xe ô tô khác. D phải gửi xe tô của L và mấy cọc tiền ở nhà một người dân, rồi lên xe ô tô của Cường định tẩu thoát. Lập tức, Ban chuyên án điện cho Công an tỉnh Hòa Bình phối hợp, chặn bắt được ba đối tượng ở khu vực dốc Cun (Hòa Bình).

Bản lĩnh của ông trùm D “ộp” lúc đi buôn hàng trắng và cả lúc tiêu tiền như nước vốn ngông cuồng là thế, nhưng khi đã bị sa lưới, bản lĩnh đó cũng tàn. Người hắn run lên bần bật, miệng méo xệch và khai báo khá thành khẩn. Chỉ khoảng 20 phút đầu tiên ở cơ quan điều tra, hắn đã khai nhận về các lần mua bán khoảng 200 bánh hêrôin. Sau đó, hắn run quá, xin được nghỉ 15 phút rồi tiếp tục khai thêm những chuyến hàng khủng tiếp theo.

Pháp luật - Hai anh em “trùm” ma túy được mệnh danh “đại gia Tây Bắc” (Hình 2).

Ngôi biệt thự sang trọng bên cạnh hồ nước của ông trùm Nguyễn Hương L

“Ông trùm” núp danh chủ hồ câu

Ngay sau khi D “ộp” sa lưới ở khu vực dốc Cun, Hòa Bình thì tại Sơn La, anh trai hắn là Nguyễn Hương L cũng bị bắt. Thời điểm đó là vào lúc rạng sáng ngày 4/7, tại xã Lóng Luông, huyện Mộc Châu. Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47- Bộ Công an) đã phối hợp với công an các địa phương đã ập vào nhà bắt giữ đối tượng Nguyễn Hương L, thu giữ tại chỗ 89 bánh hêrôin mà hắn chưa kịp đem đi tiêu thụ.

Một trinh sát kể rằng, nhà L là ngôi biệt thự rất kiên cố, nằm bên cạnh hồ nước, có cổng chào rất đẹp. Qua thu thập tài liệu, các anh nắm được, chỉ trong vài năm trở lại đây, gia đình L bỗng giàu lên nhanh chóng. Xe ô tô qua lại rầm rập. Em trai hắn là D “ộp” trước đây chỉ thỉnh thoảng mới từ thị trấn Mộc Châu vào trong bản thăm gia đình L, thế nhưng thời gian gần đây, mật độ ấy cứ dày lên bất thường. D liên tục dẫn theo những vị khách lạ đến chơi và ngủ lại nhà L. Ngoài ra, trước kia, vợ chồng L làm đậu phụ, chăn nuôi lợn gà, thu mua nông sản, cây cảnh để kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ, làm lụng vất vả quanh năm nhưng kinh tế cũng chỉ đủ ăn. Thời gian gần đây, vợ chồng hắn mở thêm dịch vụ hồ câu cá theo giờ trong, khách khứa ra vào nườm nượp. Tuy nhiên, đó chỉ là vỏ bọc bề ngoài để che mắt thiên hạ. Thực chất L ngấm ngầm cấu kết với em trai để vận chuyển, mua bán ma túy kiếm khoản tiền khổng lồ. Ở vùng đất hẻo lánh, nghèo nàn Mộc Châu (Sơn La) mà hắn sẵn sàng bỏ tiền tỷ sắm hẳn một chiếc xe hơi BMW sang trọng để đi giao dịch trong mỗi chuyến hàng. Các trinh sát ma túy đã mất hàng tháng trời mật phục. Cuối cùng con cáo già này cũng sa lưới.

Bỏ tiền túi cho cả làng đi khám bệnh

Có khoản tiền lãi khổng lồ từ việc buôn bán cái chết trắng, D “ộp” xây nhà lầu hoành tráng hơn tất cả những ngôi nhà khác trong khu dân cư mà vợ chồng hắn sinh sống tại thị trấn Mộc Châu. Đối với hắn, việc thay ô tô đẹp cũng chỉ giống như thay một chiếc áo. Điều đặc biệt ở “ông trùm” này là hắn không hề muốn người dân địa phương đi khám bệnh trong những lần Nhà nước và các tổ chức xã hội mở đợt khám từ thiện. Hắn tìm mọi cách níu kéo, khuyên ngăn họ và sẵn sàng chi một khoản tiền lớn đưa những người này về tận Hà Nội, khám chữa theo nhu cầu. Chất “ngông” của hắn đúng là không ai bằng và làm mọi người phải nể sợ.

Nhóm PV

Tên một số đối tượng đã được thay đổi


Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.