Hai bé ăn xin gầy gò và hành động không ngờ của thực khách ở quán gà

Thứ 3, 23/08/2016 | 18:40
Ghé ăn trưa ở quán KFC và rồi chàng trai có nickname Dương Độ và người anh của mình đã làm một việc khiến cộng đồng mạng hết lời tán thưởng.

Những ngày qua, câu chuyện về hành động ấm lòng của hai thực khách đi ăn trưa ở quán gàn rán tại Vinh, Nghệ An đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Đời sống - Hai bé ăn xin gầy gò và hành động không ngờ của thực khách ở quán gà

Câu chuyện về hai cậu bé ăn xin đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Theo lời của nickname Dương Độ kể vào trưa ngày 17/8 có việc vào Vinh nên anh cùng một người anh của mình đã ghé vào quán gà rán ăn trưa.

Đang ăn được một lát thì chàng trai này thấy có hai đứa bé mặt mày lấm lem, thân hình gầy gò với bộ quần áo cũ kỹ, nhàu nát, ngửa đôi bàn tay có cầm vài đồng tiền lẻ và ngước mắt nhìn hai anh em đang ăn với giọng nói yếu ớt: "Các chú, làm ơn cho con ít nghìn được không"?

Trước giọng nói của đứa bé, hai anh em như lặng đi. Nhưng họ quyết định không cho em bé một đồng nào cả mà thay vào đó là mời chúng một bữa ăn trưa cùng với hai anh em. Hai em bé ngồi ăn ngon lành vì đã nhịn đói từ hôm trước.

Theo lời của chàng trai thì khi ngồi trò chuyện cùng 2 đứa nhỏ, anh biết có một đứa 9 tuổi và một đứa 10 tuổi. Hai em bé này là anh em cùng mẹ nhưng khác cha. Hai bố của chúng đều bỏ đi khi chúng còn nhỏ, còn mẹ thì bị bệnh đã mất rồi.

Hai đứa trẻ còn một người anh trai đánh giày ở Vinh, còn quê gốc thực chất là ở Hà Tĩnh mới lang thang ở Vinh được 1 tháng nay.

Trong đoạn chia sẻ của mình, facebooker Dương Độ viết: "3 anh em chúng nó, anh đi đánh giày, 2 đứa em đi xin tiền... Hôm nào thằng anh đánh được vài đôi giày hay mấy đứa em xin được một số tiền thì 3 đứa vào chợ Vinh ăn cơm.

Hôm nào thất thu thì 3 đứa lại vào chợ Vinh xin ăn, hoặc vào chỗ KFC này ăn đồ thừa của người ta bỏ lại. Tối về ngủ lại mấy chiếc ghế đá, hôm nào mưa thì lại kéo nhau chạy vào chỗ nhà có mái hiên để trú mưa. Mấy đứa quê ở Hà Tĩnh, mới lang thang ở Vinh được 1 tháng nay thôi".

Tag: Nghệ An

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.