Hài nhi trong vali về đòi ngủ cùng với người sống vì... lạnh

Hài nhi trong vali về đòi ngủ cùng với người sống vì... lạnh

Thứ 3, 17/12/2013 | 09:23
0
Chuyện đứa trẻ sơ sinh được cất giấu cẩn thận trong va li, bỏ quên tại cây xăng đến chết chưa kịp lắng xuống, người dân xung quanh cây xăng Thanh Hương (Huế) lại một phen khiếp vía vì thông tin cháu bé về báo mộng, khóc lóc, van xin áo quần.

Chuyện báo mộng

Câu chuyện về xác trẻ sinh được phát hiện trong va li tại cây xăng Thanh Hương ở xã Phong Thu, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế chưa hết bàn tán xôn xao, thì mới đây người dân xã Phong Thu lại thêm một phen hoảng hồn khi có tin đồn cháu bé này lên báo mộng, khóc lóc, ngủ chung với người trần, cháu bé cho biết vì quá đói khát, lạnh lẽo, thiếu áo quần, nên lên để xin.

Người đầu tiên phát hiện ra xác trẻ sơ sinh bị cất giấu trong va li là anh Nguyễn Hữu Di và Trương Văn Quốc, cả hai cùng là nhân viên bán xăng dầu tại cây xăng xã Phong Thu, huyện Phong Điền, trong lúc đi vệ sinh (ở phía sau cửa hàng) bỗng phát hiện cách đó khoảng 100m có một va li kim loại.

Hai người mở ra xem thì giật mình kinh hãi bởi bên trong va li là một trẻ sơ sinh đã tắt thở, được quấn quanh bởi một cái chăn nhỏ; bên cạnh có một CMND mang tên Hồ Sỹ Nam (sinh năm 1989, trú tại xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu, Nghệ An) và một đĩa DVD.

Xã hội - Hài nhi trong vali về đòi ngủ cùng với người sống vì... lạnh

Cho là cháu bé linh thiêng, cửa hàng cây xăng phải lập miếu để thờ.

Sau khi nhận  được tin báo, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có mặt hiện trường và tiến hành khám nghiệm, xác định nạn nhân là một bé trai sơ sinh. Kiểm tra đĩa DVD, thấy đoạn ghi hình siêu âm thai nhi, cơ quan chức năng phát hiện, đứa trẻ được siêu âm tại phòng khám đa khoa Bệnh viện Hoàn Hảo (địa chỉ ở 334B, ấp Bình Hoà, xã Đồng An, huyện Thuận An, Bình Dương). Ngay sau đó, cơ quan chức năng cũng đã đưa thi thể cháu bé về nghĩa địa để an táng.

Nhiều người dân chứng kiến cảnh thi hài cháu bé bỏ rơi ở cây xăng cho biết: “Tác giả của đứa trẻ là hai anh chị sinh viên. Sau khi người mẹ phá thai, bác sĩ gói ghém thai nhi lại trong bì ni lông, rồi cuốn tròn lại trong cái khăn nhỏ, để đem về chôn cất. Khi đi ngang qua quốc lộ 1A đoạn qua xã Phong Thu, xe dừng để đổ xăng thì người phụ nữ ấy bỏ lại gốc cây mít trước cửa hàng xăng để đi tiểu, không biết cố ý hay vô tình, nhưng đứa trẻ bị bỏ quên ở đó… trong chiếc va li cũ nát nên chẳng ai để ý. Đến khi bác sỹ pháp y mở ra để phẫu thuật thì đã bốc mùi hôi”

Trong khi người dân chưa hết bàn tán xôn xao về cái chết bí ẩn ở trong va li của đứa trẻ sơ sinh, thì mới đây, người dân ở quanh khu vực cây xăng lại liên tiếp nằm mơ thấy cậu bé về ngủ chung với người trần và càng bất ngờ hơn khi cháu bé liên tục khóc lóc, van xin… sợ đến nỗi, người dân ở đây đã phải dựng miếu để thờ cháu bé, càng lạ hơn khi có một gia đình đã mời thầy cúng về cầu siêu và đưa cháu bé vào chùa để thờ.

Lý giải của cơ quan chức năng

Bà Phan Thị Quyên, 73 tuổi, nhà ở gần cây xăng xã Phong Thu, cho biết: “Cứ về đêm, tôi lại có một giấc mơ kỳ lạ, đó là mơ thấy cháu bé không áo quần, không mảnh vải che thân, cứ đứng ở đâu đó như trong nhà tôi mà khóc thét… xin áo quần.

Nghe thấy tiếng khóc cứ vang vọng ở đâu đây, nhưng khi tỉnh dậy, ra phía sau nhà xem thì không thấy ai cả, cả hai vợ chồng lại vào ngủ, ngủ rồi lại nghe tiếng khóc, tiếng khóc của trẻ con cứ vọng lại, từ đêm này qua đêm khác…”.

Một người khác cho biết cũng mơ thấy cháu bé về ngủ chung là anh Ngô Quỳnh Long, 21 tuổi, nhân viên bán xăng dầu. Anh cho biết câu chuyện rất lạnh người: “Đêm đêm tôi nghe tiếng khóc sau cửa kính phòng ngủ, rồi lại nằm mơ thấy cậu bé ấy nằm ngủ một bên khóc lóc, kêu đói, xin áo quần… nói chuyện với tôi nhưng khi tỉnh dậy sờ sang bên cạnh thì không thấy cậu bé đâu nữa.

Hôm sau, lại có một giấc mơ hệt như hôm trước, hình ảnh cậu bé khoảng 3 tuổi, không áo quần ngủ bên tôi, hình ảnh ấy cứ hiện ra trước mặt, sợ quá tôi lấy chân đạp ra. Quá sợ hãi, đêm nào tôi cũng ra thắp hương cầu khấn xin vong hồn đứa trẻ cho mình một giấc ngủ ngon”.

Tin đồn về tiếng khóc của đứa trẻ khiến làng quê xao động, nhân viên bán xăng dầu khiếp sợ, nhiều người không dám bán xăng ở đây nữa. Cửa hàng xăng dầu cũng tạo điều kiện cho những nhân viên này đứng bán ở cây xăng khác.

Ông Nguyễn Xuân Sơn - cửa hàng trưởng xăng dầu Thanh Hương cho biết: “Trước đây Long làm ở cây xăng này, em có kể những câu chuyện rùng rợn về đứa trẻ ở đây, những hộ dân xung quanh đứa trẻ còn cho số để đánh lô đề, chưa biết thực hư thế nào nhưng thấy em Long sợ nên chúng tôi đã tạo điều kiện cho em đứng bán ở cây xăng khác”.

Quả thật chưa ai lý giải được giấc mơ này, thế nên người dân ở đây vẫn quả quyết và tin 100% đó là giấc mơ linh thiêng, huyền hoặc. Bà Quyên cho biết: “Thấy mình cũng nằm mơ, mà công nhân bán xăng ở đây cũng mơ, nên tôi lấy 2 đồng tiền xu qua cây xăng nơi cháu bé bị bỏ quên xin keo, tui nói nếu thực sự có con ở đây, con đói khát, con thích vào chùa nương nhờ cửa Phật thì mệ sẽ đưa con vào chùa để con khỏi lạnh lẽo, quả nhiên tui xin chỉ một keo thì ngài chứng ngay một sấp một ngửa.

Điều kỳ lạ là, khi tui đưa cháu bé vô chùa thờ, thì đêm đêm, sư cô Thanh Liên trụ trì chùa Phương Phú cũng nghe thấy tiếng khóc của đứa trẻ, sư cô cũng tìm đến tui để hỏi “bà ơi, ở chùa này bà có con nít không sao đêm nào con cũng nghe tiếng khóc trẻ con”.

Sau đó sư cô Thanh Liên nói “cháu ơi, cháu có linh thiêng thì cháu về báo mộng cho cô để cô thờ, mua bánh trái cho chứ đừng khóc nữa…” thì quả nhiên, khi sư cô khấn vái, đem vào chùa thờ cúng thì từ đó đến nay cháu bé không còn khóc nữa”.

Ông Đặng Ngọc Tông, 71 tuổi - người dân sống gần cây xăng còn cho biết thêm: “Sợ quá tui mời thầy cúng về làm lễ cúng cho cháu bé, lập miếu thờ cháu. Sau đó an vị đốt áo binh vàng mã, áo quần giấy cho cháu. Từ ngày lập miếu thờ, đưa cháu vào chùa ở, cháu bé không còn khóc lóc, xin ăn nữa”.

Dù là bác sỹ pháp y, không tin vào những điều hoang đường, nhưng cả bác sỹ pháp y tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Trần Bảo Hùng - Trưởng phòng giám định tổng hợp, cũng phải thừa nhận: “Trong cuộc đời làm phẫu thuật, có những ca cứ ám ảnh mãi trong mình, nhất là trường hợp xác chết trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở cây xăng vào ngày 9/12/2009. Chuyện như thế này thì rất hiếm gặp”.

Ông Nguyễn Văn Lịch - chủ tịch UBND xã Phong Thu, huyện Phong Điền, cho biết: “Chuyện cháu chết linh như thế tôi nghĩ có thể do người dân họ hoang tưởng, giấc mơ là có nhưng có thể do ảo tưởng, trong tâm mình suy nghĩ nhiều về vấn đề đó nên đêm nằm ngủ mơ thấy hoặc có một sự trùng hợp ngẫu nhiên nào đó. Thường thì người dân cho rằng trẻ chết thì rất linh thiêng, nhất là những người yếu bóng yếu vía sinh ra những giấc mơ, nhưng việc cháu bé vào ngủ cùng với người sống thì tôi mới nghe thông tin này”.

P.V

Cụ ông bốc mộ cả đời an táng hơn nửa vạn hài nhi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Người hiểu chuyện thì động viên, khâm phục, còn kẻ độc miệng thì cho ông là kẻ khùng. Còn ông Bao chỉ mỉm cười, vuốt bộ râu trắng toát đáp: "Chỉ cần vẫn còn sống, còn đủ sức khỏe thì tôi sẽ tiếp tục làm nghề này và sẽ đi tìm kiếm những thân xác hài nhi bị vứt bỏ đem về chôn cất".

Sự thật ngôi mộ khiến trai tơ chết thảm, gái ngoan ngoại tình

Thứ 6, 29/11/2013 | 18:17
Thôn Thuận Hoà từ lâu vốn dựa nhiều vào nguồn tài chính từ những người đi làm ăn xa gửi về. Nay trai tráng đang khoẻ mạnh đột nhiên chết yểu, gái nức tiếng ngoan hiền cũng tự nhiên đâm ra đổ đốn, ngoại tình. Rồi những ngày tháng 11, không biết từ đâu xuất hiện thông tin "vận hạn của làng là do có kẻ ngoại đạo dùng rùa vàng chôn dưới mộ để trấn yểm long mạch".

Hãi hùng chuyện trộm mổ cổ bị 'báo oán'

Thứ 6, 30/08/2013 | 08:51
Sau cái đêm vì tham tiền mà đi đào trộm ngôi mộ cổ giữa cánh đồng rồi sợ “vãi linh hồn” khi gặp dòng nước 5 màu xanh đỏ tím vàng chảy ra từ áo quan, nhóm thanh niên đào trộm mộ tự nhận mình đã “tàn đời”.

Khu nghĩa địa, heo ‘thành tinh’ báo oán chủ lò mổ

Thứ 5, 17/01/2013 | 08:56
Ít ai biết rằng đằng sau ngôi chùa Dơi còn có một khu nghĩa địa kỳ lạ chôn những chú heo được cho là đã … 'thành tinh'. Những câu chuyện heo “thành tinh” báo oán chủ lò mổ khiến nhiều người sởn da gà.

Sự thật hành trình 'lột da' 2 tỉ đồng của Phi Thanh Vân

Thứ 2, 08/07/2013 | 21:11
Làn da trắng, hình ảnh búp bê, còn được ví là “bản lỗi” của Ngọc Trinh với khẳng định “dù trắng hay đen, Phi Thanh Vân vẫn là... thảm họa!”. Cô nàng dao kéo nói gì về hành trình làm trắng da đến 2 tỉ đồng của mình?

Hai cây cổ thụ chết khiến cả làng hoang mang

Thứ 6, 28/06/2013 | 22:21
Làng Ẻn, xã Vũ Yển (huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) nằm yên bình bên bờ sông Thao được phù sa bồi đắp cây cối xanh tươi.

Gã 'đồi bại' hại đời hai bé gái hàng xóm

Thứ 5, 07/03/2013 | 13:10
Mặc dù 2 cháu bé hàng xóm Nguyễn Thị Vui (7 tuổi) và Nguyễn Thị Tươi (mới lên 3 tuổi) là con chú, con bác, chỉ đáng tuổi cháu mình nhưng gã "dê xồm" Đào Văn Son gần 50 tuổi (xóm 4, xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) vẫn đang tâm giở trò đồi bại.

Giải mã 'oan hồn' khiến 38 người thương vong

Thứ 6, 09/08/2013 | 21:25
Gần 2 năm sau vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng và 25 người bị thương tại xưởng may ở huyện An Lão (Hải Phòng), dân trong vùng vẫn tin đó là do người ta đã "cả gan dựng nhà vệ sinh trên mộ người chết”.

Cụ ông bốc mộ cả đời an táng hơn nửa vạn hài nhi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Người hiểu chuyện thì động viên, khâm phục, còn kẻ độc miệng thì cho ông là kẻ khùng. Còn ông Bao chỉ mỉm cười, vuốt bộ râu trắng toát đáp: "Chỉ cần vẫn còn sống, còn đủ sức khỏe thì tôi sẽ tiếp tục làm nghề này và sẽ đi tìm kiếm những thân xác hài nhi bị vứt bỏ đem về chôn cất".

Sự thật ngôi mộ khiến trai tơ chết thảm, gái ngoan ngoại tình

Thứ 6, 29/11/2013 | 18:17
Thôn Thuận Hoà từ lâu vốn dựa nhiều vào nguồn tài chính từ những người đi làm ăn xa gửi về. Nay trai tráng đang khoẻ mạnh đột nhiên chết yểu, gái nức tiếng ngoan hiền cũng tự nhiên đâm ra đổ đốn, ngoại tình. Rồi những ngày tháng 11, không biết từ đâu xuất hiện thông tin "vận hạn của làng là do có kẻ ngoại đạo dùng rùa vàng chôn dưới mộ để trấn yểm long mạch".

Hãi hùng chuyện trộm mổ cổ bị 'báo oán'

Thứ 6, 30/08/2013 | 08:51
Sau cái đêm vì tham tiền mà đi đào trộm ngôi mộ cổ giữa cánh đồng rồi sợ “vãi linh hồn” khi gặp dòng nước 5 màu xanh đỏ tím vàng chảy ra từ áo quan, nhóm thanh niên đào trộm mộ tự nhận mình đã “tàn đời”.

Khu nghĩa địa, heo ‘thành tinh’ báo oán chủ lò mổ

Thứ 5, 17/01/2013 | 08:56
Ít ai biết rằng đằng sau ngôi chùa Dơi còn có một khu nghĩa địa kỳ lạ chôn những chú heo được cho là đã … 'thành tinh'. Những câu chuyện heo “thành tinh” báo oán chủ lò mổ khiến nhiều người sởn da gà.

Sự thật hành trình 'lột da' 2 tỉ đồng của Phi Thanh Vân

Thứ 2, 08/07/2013 | 21:11
Làn da trắng, hình ảnh búp bê, còn được ví là “bản lỗi” của Ngọc Trinh với khẳng định “dù trắng hay đen, Phi Thanh Vân vẫn là... thảm họa!”. Cô nàng dao kéo nói gì về hành trình làm trắng da đến 2 tỉ đồng của mình?

Hai cây cổ thụ chết khiến cả làng hoang mang

Thứ 6, 28/06/2013 | 22:21
Làng Ẻn, xã Vũ Yển (huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) nằm yên bình bên bờ sông Thao được phù sa bồi đắp cây cối xanh tươi.

Gã 'đồi bại' hại đời hai bé gái hàng xóm

Thứ 5, 07/03/2013 | 13:10
Mặc dù 2 cháu bé hàng xóm Nguyễn Thị Vui (7 tuổi) và Nguyễn Thị Tươi (mới lên 3 tuổi) là con chú, con bác, chỉ đáng tuổi cháu mình nhưng gã "dê xồm" Đào Văn Son gần 50 tuổi (xóm 4, xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) vẫn đang tâm giở trò đồi bại.

Giải mã 'oan hồn' khiến 38 người thương vong

Thứ 6, 09/08/2013 | 21:25
Gần 2 năm sau vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng và 25 người bị thương tại xưởng may ở huyện An Lão (Hải Phòng), dân trong vùng vẫn tin đó là do người ta đã "cả gan dựng nhà vệ sinh trên mộ người chết”.