Hải Phòng: Người dân

Hải Phòng: Người dân "kêu trời" vì mùi hôi thối của xưởng sơ chế chân gà

Thứ 5, 13/07/2023 | 17:12
0
Xưởng sơ chế chân gà rút xương rộng hơn 3.000 m2 tại xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng gây ô nhiễm khiến người dân địa phương "kêu trời" suốt thời gian dài.

Người dân “kêu trời” vì ô nhiễm

Chiều 11/7, chúng tôi có mặt tại xưởng sơ chế chân gà rút xương của Công ty TNHH dịch vụ và xuất nhập khẩu Thành Long được đặt tại khu vực lò gạch cũ cạnh cánh đồng thôn Xuân Đông, xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng. Ấn tượng đầu tiên là mùi hôi thối lan tỏa khắp nơi. Kênh thủy lợi gần đó, nơi hứng chịu nguồn nước thải của xưởng, nước chuyển sang màu đen xám, nồng nặc mùi hôi thối.

Môi trường - Hải Phòng: Người dân 'kêu trời' vì mùi hôi thối của xưởng sơ chế chân gà

Xưởng sơ chế chân gà rút xương tại xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng bị người dân địa phương "tố" là thủ phạm gây ô nhiễm môi trường.

Trao đổi với chúng tôi, anh Đ.T.H, ở xã Ngũ Phúc, cho biết, năm 2022, Công ty TNHH dịch vụ và xuất nhập khẩu Thành Long về xã thuê 3.000 m2 đất để xây dựng xưởng sơ chế chân gà rút xương. Cuối năm 2022, khi xưởng đi vào hoạt động, người dân trong xã, nhất là những hộ sinh sống gần đó “lãnh đủ” mùi hôi thối.

Dẫn chúng tôi tới đoạn kênh thủy lợi hứng chịu nguồn nước thải của xưởng sơ chế chân gà, anh Đ.T.H thông tin, anh là người tham gia thi công hạng mục xử lý nước thải của xưởng. Khi đại diện công ty yêu cầu xây dựng 2 đường ống riêng biệt, 1 đường từ khu sơ chế dẫn tới bể xử lý nước thải rộng khoảng 500 m3, 1 đường không qua bể xử lý nước thải mà xả trực tiếp xuống hệ thống kênh mương thủy lợi cạnh đó, anh H. “có ý kiến”, liền bị phía công ty cho nghỉ.

Trước tình trạng xưởng sơ chế chân gà rút xương gây ô nhiễm môi trường, người dân xã Ngũ Phúc nhiều lần phản ánh tới chính quyền xã yêu cầu sớm giải quyết. Tại 2 cuộc tiếp xúc cử tri gần đây của đại biểu HĐND Tp.Hải Phòng và HĐND huyện Kiến Thụy, đại diện cử tri xã Ngũ Phúc cũng đưa ra vấn đề này một cách gay gắt. Thế nhưng, đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết, người dân xã Ngũ Phúc cắn răng chịu đựng cảnh “sống chung với ô nhiễm”.

Càng khắc phục, càng… ô nhiễm

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Danh Hậu- Chủ tịch UBND xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng, cho biết, cuối năm 2022, đại diện Công ty TNHH dịch vụ và xuất nhập khẩu Thành Long đề nghị chính quyền xã cho sản xuất thử nghiệm trong khi hoàn thiện các thủ tục liên quan đến chuyển nhượng đất, cấp giấy phép hoạt động… Với mong muốn tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, chính quyền xã Ngũ Phúc đồng ý với đề xuất của doanh nghiệp.

Sau khi xưởng sơ chế chân gà rút xương của Công ty TNHH dịch vụ và xuất nhập khẩu Thành Long đi vào hoạt động, chính quyền xã Ngũ Phúc nhiều lần nhận được kiến nghị của người dân trong xã về mùi hôi thối trong không khí, kênh thủy lợi cạnh xưởng nước chuyển sang màu xám đen, bốc mùi khó chịu. UBND xã Ngũ Phúc tổ chức kiểm tra, đánh giá thực tế và ghi nhận phản ánh của người dân là có cơ sở.

Môi trường - Hải Phòng: Người dân 'kêu trời' vì mùi hôi thối của xưởng sơ chế chân gà (Hình 2).

Xưởng sơ chế chân gà rút xương tại xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng tuy trong quá trình sản xuất thử nghiệm nhưng gây nhiều bức xúc đối với người dân địa phương.

Để giải quyết kiến nghị của người dân, theo ông Nguyễn Danh Hậu- Chủ tịch UBND xã Ngũ Phúc, chính quyền địa phương nhiều lần mời đại diện Công ty TNHH dịch vụ và xuất nhập khẩu Thành Long tới làm việc. Tại các buổi làm việc, phía doanh nghiệp cam kết sớm khắc phục. Tuy nhiên, đến nay, tình trạng ô nhiễm ngày một trầm trọng hơn.

“Nếu phía doanh nghiệp không khắc phục, thời gian tới, UBND xã Ngũ Phúc báo cáo vụ việc lên UBND huyện Kiến Thụy. Đồng thời, yêu cầu doanh nghiệp dừng sản xuất thử nghiệm để bảo vệ môi trường cũng như sức khỏe của người dân trong xã”, Chủ tịch UBND xã Ngũ Phúc Nguyễn Danh Hậu khẳng định.

Sau khi nhận được phản ánh của Người Đưa Tin, đại diện lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng, cho biết, do cuối tháng 6/2023, Công ty TNHH dịch vụ và xuất nhập khẩu Thành Long mới hoàn thành thủ tục chuyển nhượng khu đất đã xây dựng xưởng sơ chế chân gà rút xương ở thôn Xuân Đông, xã Ngũ Phúc. Vì vậy, đến nay phía doanh nghiệp chưa hoàn thiện các thủ tục xin cấp phép hoạt động, nhất là những thủ tục liên quan đến bảo vệ môi trường.

“Ngay trong tuần này, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện sẽ cử người về tìm hiểu, xác minh vụ việc, nhất là thông tin liên quan đến việc doanh nghiệp cho xây dựng 2 đường ống xả thải như người dân phản ánh. Trên cơ sở đó, đơn vị sẽ báo cáo UBND huyện Kiến Thụy xin chỉ đạo tiếp tục cho sản xuất thử nghiệm hay tạm dừng đến khi doanh nghiệp hoàn thành các thủ tục xin cấp phép hoạt động cũng như có phương án, biện pháp xử lý triệt để tình trạng gây ô nhiễm môi trường”, đại diện lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kiến Thụy cho hay.

Tân Thắng

Hải Phòng: Phạt nguội 31 lái xe ô tô 155 triệu đồng do vượt đèn đỏ

Thứ 3, 11/07/2023 | 19:48
Ngày 11/7, Công an Tp.Hải Phòng phát đi thông báo “phạt nguội” 31 lái xe ô tô vi phạm lỗi “Không chấp hành đèn tín hiệu giao thông” số tiền 155 triệu đồng.

Hải Phòng: Đình chỉ hoạt động 29 phòng trà

Thứ 2, 10/07/2023 | 13:37
Tại thông báo phát đi ngày 10/7, cơ quan chức năng Tp.Hải Phòng thông tin vừa đình chỉ hoạt động của 29 phòng trà tại khu vực nội thành

Bến xe đạt chuẩn loại 1 đầu tiên của Hải Phòng “đắp chiếu” nhiều năm

Thứ 2, 10/07/2023 | 08:09
Sau khoảng 5 năm hoạt động cầm chừng, bến xe phía Bắc Hải Phòng trên địa bàn xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên, rơi vào cảnh “đắp chiếu” suốt từ năm 2018 đến nay.

Hải Phòng: Người nuôi cá ở Cát Bà không bị “ép” phải đóng lồng bè HDPE

Chủ nhật, 09/07/2023 | 19:32
Cơ quan chức năng vừa có đề xuất UBND Tp.Hải Phòng cho phép các hộ nuôi cá lồng bè ở Cát Bà tiếp tục làm nghề mà không bị “ép” đóng lồng bè bằng nhựa HDPE toàn phần.
Cùng tác giả

Quảng Ninh: Dự án hơn 4 ha “đắp chiếu” chờ thu hồi

Thứ 2, 17/07/2023 | 08:00
Nằm ở vị trí đắc địa, lại được chính quyền địa phương tạo điều kiện, nhưng dự án hơn 4 ha ở xã Lê Lợi, Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh “đắp chiếu” từ năm 2009 đến nay.

Người tiểu đường ăn bữa phụ và món tráng miệng như thế nào?

Thứ 2, 30/05/2022 | 18:32
Người tiểu đường thường khó kiểm soát các thực phẩm trong chế độ ăn bữa phụ cũng như món trang miệng.

Tham vọng của HSBC hỗ trợ Việt Nam tìm kiếm năng lượng xanh bền vững

Thứ 2, 30/05/2022 | 16:00
Năng lượng tái tạo đòi hỏi nhiều vốn đầu tư, sẽ sớm vượt quá khả năng cho vay của nhiều ngân hàng trong nước, cần sự khai mở dòng vốn quốc tế cho lĩnh vực này.
Cùng chuyên mục

Xác minh vụ phá rừng quy mô lớn tại Gia Lai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:00
Tại khu vực rừng giáp ranh giữa Gia Lai và Đắk Lắk hàng nghìn cây gỗ lớn nhỏ bị đốn hạ không thương tiếc, nhiều gốc cây vẫn còn rỉ nhựa tươi mới.

Quảng Ninh: Du khách không được mang túi nilon ra 5 xã đảo ở Vân Đồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:42
Sau huyện Cô Tô, huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) yêu cầu du khách không được đem các sản phẩm nhựa dùng một lần ra 5 xã đảo để bảo vệ môi trường.

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Hải Phòng: Cả trăm tấn rong biển “bủa vây” bãi biển Đồ Sơn

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:59
Hiện cơ quan chức năng địa phương đang khẩn trương dọn lượng rong biển, ước tính lên tới cả trăm tấn, trôi dạt vào khu vực bãi biển Đồ Sơn, Tp.Hải Phòng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Dịp nghỉ lễ 30/4, có nơi nắng nóng đỉnh điểm lên đến 45 độ C?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:02
Dự báo trong 3 ngày 28/4, 29/4 và 30/4 sẽ diễn ra nắng nóng cực kỳ gay gắt trên phạm vi cả nước khi nhiệt độ trong lều khí tượng có thể ghi nhận mức 45 độ C.