Sự việc xảy ra vào sáng ngày 8/6, theo đó, Cty TNHH vận tải Thịnh Hưng đã đưa phương tiện vận tải vào khai thác tuyến xe buýt cầu phao sông Hóa – sân bay Cát Bi. Khi các xe này đang tập kết đón khách tại cầu phao sông Hóa, địa phận giáp ranh giữa Hải Phòng và Thái Bình thì các xã viên của HTX vận tải Quang Vinh đã ra ngăn chặn không cho rời bến.
Tại hiện trường, xe buýt của Cty Thịnh Hưng đậu trên QL 37, phía trước là nhiều xe của HTX vận tải Quang Vinh chặn đầu.
Xe buýt Ct Thịnh Hưng không thể rời bến do xe của HTX vận tải Quang Vịnh chặn đầu
Ông Khổng Hữu Giang, SN 1968, trú tại thôn Nam Am, xã Tam Cường, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng là xã viên của HTX vận tải Quang Vinh cho biết: “Chúng tôi đã khai thác vận hành tuyến Nam Am – Hải Phòng hơn 25 năm nay. Tất cả có 11 đầu xe chạy tuyến này với tần suất cả đi và về là 70 chuyến/ngày. Việc vận tải hành khác và hàng hóa đều diễn ra an toàn, thuận lợi. Bất ngờ, cách đây 3 tháng chúng tôi nhận được thông báo trên truyền hình là Cty Thịnh Hưng sẽ khai thác tuyến cầu phao sông Hóa – Sân bay Cát Bi. Tuyến này trùng với tuyến mà HTX vận tải Quang Vinh đang khai thác”.
Các xã viên HTX vận tải Quang Vinh bày tỏ bức xúc vì Cty Thịnh Hưng
khai thác chồng tuyến
“Là những xã viên trong HTX, chúng tôi không hề biết được việc Cty Thịnh Hưng sẽ về khai thác tuyến đường mà chúng tôi đang lưu thông. Phía Cty Thịnh Hưng nói rằng việc khai thác tuyến này là được sự đồng ý của UBND TP Hải Phòng, Sở GTVT cùng các đơn vị có liên quan. Tuy nhiên, các đơn vị kể trên không hề lấy ý kiến của các xã viên trong HTX chúng tôi. Các đầu xe đang khai thác tuyến này đều do các xã viên chung tay góp vốn, gần 30 hộ gia đình cùng vợ con đều trông cả vào đấy. ” Ông Đỗ Văn Thắng, một xã viên tr