Hai vợ chồng mù đem ánh sáng thiện nguyện giúp đời

Hai vợ chồng mù đem ánh sáng thiện nguyện giúp đời

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Hai vợ chồng thương binh mù Phạm Tấn Tài Nguyễn Thị Phương Trâm (ấp 3, xã Xuân Thới Thượng, Hóc Môn, TP.HCM) đã vượt qua rào cản đến với nhau, thành lập nhóm từ thiện giúp đỡ hàng trăm hoàn cảnh khó khăn khác.

Chúng tôi hỏi ông có hình dung ra vợ mình như thế nào không, ông cười mà bảo: "Không thể hình dung được, qua trí tưởng tượng thì chắc vợ mình đẹp lắm. Đến giờ, tôi vẫn còn mê giọng ca vàng của cô ấy".

Pháp luật - Hai vợ chồng mù đem ánh sáng thiện nguyện giúp đời

Vợ chồng ông Tài bà Trâm hạnh phúc bên nhau

Hai người mù dắt nhau qua bóng tối

Năm 1979, tham gia chiến trường, trong một lần hành quân sang đất bạn Campuchia, Phạm Tấn Tài bị thương nặng. Năm sau, anh được chuyển về bệnh viện 175. Nằm viện được vài tháng, hai mắt anh hỏng hoàn toàn, rồi anh được chuyển về trung tâm điều dưỡng thương, bệnh binh Thủ Đức (TP.HCM), rồi sang sinh hoạt ở Hội Người mù của quận. Nhưng cũng chính trong thời gian sinh hoạt ở dây, ông kết duyên với một người con gái còn sáng mắt. Hạnh phúc đến với ông như một điều kì diệu, ông trân trọng, nâng niu và gìn giữ những tháng ngày hai vợ chồng hạnh phúc bên nhau. Ba đứa con chào đời, hai gái, một trai như những viên ngọc long anh, quý giá ông trời ban tặng cho hai vợ chồng người thương binh. Nhưng rồi tình yêu ấy vội vàng ra đi, vuột mất khỏi tầm tay mà cho đến nay, trong ông vẫn dai dẳng nỗi buồn. Ông hụt hẫng, đau khổ tan nát cõi lòng.

Chia tay người vợ đầu như một cú sốc mạnh đè lên con người vốn đã chịu quá nhiều mất mát, một lần nữa, ông rơi vào khủng hoảng tinh thần trầm trọng. Dù chán chường nhưng vốn sẵn tinh thần xung kích của anh bộ đội cụ Hồ, ông tham gia sinh hoạt đều đặn ở Hội người mù Q.11. Từ khi về sinh hoạt tại đây, ông bắt nhịp nhanh với những con người cùng cảnh ngộ, sống hòa đồng, thân thiện và say sưa hết mình.

Và ở đây, ông đã gặp người con gái có giọng ca làm say đắm lòng người, giọng ca ấy ông nghe được như những khúc tâm tình sâu lắng mà ngọt ngào. Ông mạnh dạn viết thư tỏ tình với người con gái ấy và thật bất ngờ ông đã chạm ngay vào con tim đang thổn thức của cô. Thư từ qua lại trong hơn hai năm, hai người quyết định tiến tới hôn nhân. Cô dâu là Nguyễn Thị Phương Trâm hiện đang là giáo viên của Hội người mù Thành phố. Hai con người cùng cảnh ngộ, gặp nhau trong dâu bể, họ đã nguyện gắn kết cuộc đời lại với nhau như lẽ thường tình.

Sau khi cưới, ông bà Tài tích góp được số vốn, mua một căn nhà nhỏ tại ấp 3, xã Xuân Thới Thượng (Hóc Môn, TP.HCM) và gắn bó cho đến bây giờ.

Lập nhóm "Thiện Nguyện" giúp người

Giữa sự khó khăn, bộn bề của cuộc sống, trong căn nhà nhỏ đơn sơ nằm ép mình ở con hẻm nhỏ, ngày ngày, ông bà cặm cụi làm chổi từ 5h sáng tới 6h30' tối mới rời tay. Với thu nhập 2.500 đồng/cái, mỗi ngày ông làm được 10 cái, còn bà thì thất thường hơn vì phải lo việc nội chợ. Khi những khó khăn vất vả đã bớt đi, từ năm 2005, vợ chồng ông cùng một số người đứng ra thành lập nhóm từ thiện mang tên "Thiện Nguyện". Hiện nay, thành viên của nhóm đã lên đến con số gần một trăm người. Họ là những người khiếm thị, tàn tật nhưng có lòng bao dung và trái tim nhân đạo. Mặc dù khó khăn trong cuộc sống nhưng những thành viên trong nhóm hàng tuần, hàng tháng vẫn chắt chiu, góp nhặt từng đồng để ủng hộ, giúp đỡ những người khốn khó hơn mình. Nhẩm tính đến nay, nhóm từ thiện "Thiện Nguyện" đã giúp đỡ hàng chục trường hợp ốm đau, bệnh tật mà gia đình không có tiền chạy chữa. Chưa kể đến những đợt ủng hộ thiên tai bão lũ ở miền Trung…

Nói về những việc làm đó, ông Tài chỉ khiêm tốn: " Xuất phát từ tình thương với những phận người cùng khổ, thôi thì lá rách ít đùm lá rách nhiều, chúng tôi làm việc này hoàn toàn tự nguyện, không phô trương bày vẽ. Hễ có trường hợp nào gặp khó khăn khi biết thì chúng tôi sẽ tìm tới chia sẻ với họ. Hạnh phúc là cho đi chứ không cần nhận lại".

Hoa Nguyên


Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.