Hàng loạt bê bối tình ái trong gia đình Nelson Mandela vỡ lở

Hàng loạt bê bối tình ái trong gia đình Nelson Mandela vỡ lở

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Anais Grimaud, người được cháu nội của Mandela chọn làm… vợ hai bị phát hiện đã quan hệ bất chính với một người em trai của chính anh.

Vì cuộc hôn nhân tay ba gây tai tiếng, Mandla Mandela đã làm bẽ mặt cả dòng họ của mình khi bị người vợ cả lôi ra Tòa. Điều đáng nói là cũng từ sự kiện gây chấn động này, hàng loạt bê bối tình ái khác liên quan tới Mandla và các thành viên khác trong gia đình danh tiếng của Cựu thổng thống Nelson Mandela cũng đã bị hé lộ, khiến dư luận Nam Phi như sôi sục.

Thế giới - Hàng loạt bê bối tình ái trong gia đình Nelson Mandela vỡ lở

Mandla Mandela đã khiến dòng họ Mandela danh tiếng bị bẽ mặt

Mandle Mandela đã kết hôn với người vợ đầu tiên Tanda Mabunu-Mandela trong một hôn lễ được tổ chức theo truyền thống của đất nước Nam Phi năm 2004. 6 năm sau, anh lại tiếp tục kết hôn với Anais Grimaud, một cô gái tuổi vị thành niên ở quần đảo Reunion, một vùng lãnh thổ thuộc Pháp thuộc biển Ấn Độ Dương. Để hôn nhân được công nhận, cô gái Pháp này để phải đổi tên sang tên của bộ lạc của chồng là Nkosikazi Nobubele Mandela. Tháng 9 năm ngoái, Nkosikazi Nobubele Mandela đã sinh hạ một cậu con trai đặt và được chính cựu Tổng thống Nelson Mandela đặt cho cái tên Qheya.

Mối quan hệ của Mandla và người vợ hai vốn êm thấm nên không nhiều người quan tâm tới nó. Tuy nhiên, gần đây, chính vợ cả của Mandla buộc tội lấy vợ thứ hai trong khi vẫn còn hôn thú với người vợ cả. Vì quá bức xúc, bà vợ cả Mabunu-Mandela đã đưa sự việc ra tòa án và Mandla đã bị kết tội vi phạm luật hôn nhân của Nam Phi. Sau khi vụ việc vỡ lở, Mandla đã phải nhận nhiều lời chỉ trích từ phía cộng đồng. Nhiều người cho rằng việc một người được đích thân vị cựu Tổng thống đáng kính Nelson Mandela coi là người kế tục sự nghiệp chính trị của mình lại ngang nhiên coi thường luật pháp như vậy là một điều đáng lên án và vô cùng thất vọng.

Hiện, cô vợ người Pháp đã rời bỏ vị chính trị gia trẻ tuổi này sau khi bị phát hiện ra sự thật rằng cậu con trai chung của hai người lại là con của cô với một trong số những người em trai của Mandla. Mãi tới ngày 14/8/2012, một tuyên bố được cho là thay mặt nhà chính trị gia trẻ về nguyên nhân tan vỡ của cuộc hôn nhân với người vợ thứ hai mới được công bố. Theo tuyên bố này, cô vợ hai Grimaud đã có quan hệ bất chính với một trong những người anh em của chính Mandla. Scandal này khiến Mandla và những người thân trong gia đình anh bị sốc bởi người đã cắm sừng Mandla lại chính là vợ và em ruột của ông.

Sau khi vụ việc vỡ lở, Ndaba Mandela, một trong số 3 người em của Mandla đã trả lời tờ The Sowetan của Nam Phi rằng anh không phải là cha đứa bé. “Không ai biết ai là cha ruột của đứa trẻ nhưng tôi có thể tự tin khẳng định rằng đó không phải là mình. Grimaud rời khỏi nhà bởi những vấn đề riêng của vợ chồng họ và tôi cho rằng chuyện đứa trẻ chắc hẳn là nguyên nhân chính. Tôi chưa từng có bất cứ hành động thân mật hay tình tứ nào với cô ấy” - Anh này cho biết.

Đây là scandal mới nhất trong hàng loạt scandal liên quan tới Mandla Mandela, người được đích thân cựu Tổng thống Nelson Mandela xoa nước thánh ấn định anh là người kế tục sự nghiệp chính trị lừng lẫy của ông. Nhà chính trị 38 tuổi này được xem là bộ mặt của gia đình Mandela trước công chúng. Hiện, Mandla Mandela là người đứng đầu trong bộ lạc Thembu và nắm trong tay nhiều quyền lực mà ông nội Nelson đã để lại cho.

Nhật Minh


Tag: vỡ lở
Cùng chuyên mục

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức nói về việc Nga mở rộng sản xuất vũ khí

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:15
Một phần lớn hơn những gì đang được sản xuất không được gửi đến tiền tuyến mà được đưa vào kho, theo vị quan chức Đức.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.

Mỹ đã bí mật gửi tên lửa ATACMS tầm xa cho Ukraine

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:27
Một quan chức Mỹ cho biết, trong những tuần vừa qua, Mỹ đã bí mật gửi các tên lửa tầm xa để hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến với Nga.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.