Hàng loạt trường học phải hoàn tiền 'lạm thu'

Hàng loạt trường học phải hoàn tiền 'lạm thu'

Thứ 2, 05/10/2015 | 07:06
0
Trước những phản ánh về việc lạm thu, thu cao tại một số trường trên địa bàn Hà Tĩnh, các trường thu sai đã hoàn trả các khoản thu. Sở giáo dục cũng đã vào cuộc để rà soát, chấn chỉnh…

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh dư luận xã hội đang xôn xao về việc một số trường học huy động đóng góp đầu năm học sai quy trình, thu quá cao, lạm thu, khiến nhiều bậc phụ huynh bức xúc.

Theo đó, tại một số trường, học sinh phải đóng đến 15, 18, thậm chí là 21 khoản thu. Trước những phản ánh của người dân, PV báo Người Đưa Tin đã có mặt tại một số trường để tìm hiểu sự việc.

Bị tố thu sai, các trường trả lại và hủy các khoản 'lạm thu'

Sau khi báo chí có những phản ánh về việc thu sai các khoản thu đầu năm học, một số trường sai phạm đã đồng loạt trả lại tiền cho phụ huynh. Theo tìm hiểu, nhiều phụ huynh đã nhận được khoản thu sai lên đến tiền triệu.

Tại trường Tiểu học Cẩm Trung, xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), những ngày gần đây theo phản ánh của các bậc phụ huynh, đầu năm học 2015 – 2016, học sinh trường này phải đóng 18 khoản thu gồm: Thu xây dựng, sửa chữa tài sản cố định; sửa chữa đường điện; trả tiền điện; mua sắm đồ dùng dạy học; mua thiết bị học tiếng Anh; làm công trình hội phụ huynh; dạy buổi hai... Tổng số tiền mỗi học sinh phải đóng trên 3 triệu đồng.

Trong số này có nhiều khoản thu, mức thu không hợp lý như tiền mua đồ dùng dạy tiếng Anh cho lớp 1 và 2, tiền vệ sinh lớp, tiền lao động của phụ huynh…

Sự việc khiến nhiều bậc phụ huynh rất bức xúc, bởi: “người dân chúng tôi không phải ai cũng khá giả, quanh năm chỉ làm ruộng, làm thuê thì lấy tiền mô (đâu - PV) ra để đóng nộp nhiều khoản như vậy", anh N.C.H bức xúc nói.

Cũng theo anh H., gia đình anh có 2 cháu theo học tại trường Tiểu học Cẩm Trung (1 cháu lớp 1, 1 cháu lớp 5). Đối với cháu lớp 1, gia đình tính một năm hết chừng 10 triệu đồng. Mỗi mùa anh H. cũng chỉ được làm được 1 tấn thóc. Vì thế, anh phải nai lưng đi làm ăn xa để có tiền đóng cho con.

“Nhiều năm nữa con lên lớp 9, lớp 10 nếu

Tag: lạm thu
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.