Khách hàng tố bị nhân viên xe buýt Hà Tĩnh chèn ép tiền gửi hàng

Ngân Hà nganhadspl@gmail.com

15:00 28/09/2017

Nhiều hành khách đi tuyến xe buýt 04, thuộc công ty Cổ phần vận tải ô tô Hà Tĩnh bức xúc, tố bị nhân viên chèn ép lấy tiền kí gửi hàng hóa với giá cước bất hợp lý.

Chị Nguyễn Thị Hiền, trú thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh phản ánh: “Cách đây không lâu, tôi gửi một hộp đựng quà nặng khoảng 0,5kg từ thị trấn Tây Sơn xuống thị trấn Phố Châu với quãng đường 18km, nhưng bị nhân viên xe buýt Hà Tĩnh thu đến 20.000 đồng, trong khi một vé ghế ngồi cũng chỉ có giá 15.000 đồng. Tôi có ý kiến thì được nhân viên hãng xe cho biết đây là mức giá cước chung. Tôi nghĩ rằng, tính giá như vậy là không hợp lý”.

Cùng chung nỗi bức xúc, chị Hoàng Thị Vân, một khách hàng trú tại thị trấn Tây Sơn cho hay: “Bạn tôi gửi một gói hàng từ thị trấn Phố Châu lên cho tôi, chỉ một túi đồ rất nhỏ, cầm được trên tay rất nhẹ nhàng vậy nhân viên thu những 30.000 tiền cước. Không đồng tình với cách tính "móc túi" khách hàng đó, nên tôi đã cãi nhau rất gay gắt với nhân viên xe buýt Hà Tĩnh”.

Chính trị - Xã hội - Khách hàng tố bị nhân viên xe buýt Hà Tĩnh chèn ép tiền gửi hàng

Tuyến xe buýt 04 với lộ trình: Thị trấn Tây Sơn - TP.Hà Tĩnh

Trước bức xúc của rất nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Anh Tuấn, Phó Giám đốc công ty Cổ phần vận tải ô tô Hà Tĩnh. Ông Tuấn thừa nhận, có việc nhân viên công ty thu cước hàng hóa với mức giá cao cho khách hàng.

Ông Tuấn chia sẻ, để tạo điều kiện cho anh em tài xế và lơ xe, phía công ty đã cho phép được nhận kí gửi hàng hóa với những loại hàng nhỏ, nhẹ như giấy tờ, hồ sơ… tuy nhiên, không được thu của khách hàng quá 20.000 đồng, áp dụng cho chặng đường từ đầu đến cuối tuyến. Tất cả số tiền kí gửi hàng hóa, phía công ty không thu lại, mà cho nhân viên để họ có thêm tiền trang trải bữa cơm trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, cơ chế rất nhân văn của công ty đã bị các nhân viên biến tướng, thu giá cước cao để trục lợi riêng khiến nhiều khách hàng bức xúc, ảnh hưởng đến uy tín của công ty.

"Riêng tuyến xe buýt 04, công ty cũng đã nhận được nhiều phản ánh của khách hàng về tình trạng trên. Tuy nhiên, đối với một số trường hợp, thời điểm xảy ra sự việc khách hàng đã không phải ánh nên công ty không nắm bắt được để xử lý. Quan điểm của công ty là xử lý nghiêm. Trước đó, chúng tôi cũng đã đuổi việc một số nhân viên vì hành vi thu cước hàng hóa của khách hàng cao hơn mức giá công ty cho phép", ông Tuấn trao đổi.

Cũng theo ông Tuấn, việc bị nhân viên biến tướng cơ chế đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của công ty, phía công ty sẽ xem xét, nếu cần thiết sẽ cấm không cho nhận kí gửi hàng hóa nữa. Tuy nhiên, ông Tuấn cho hay, phương án đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa của khách hàng rất nhiều nên phía công ty cũng rất trăn trở.

“Khách hàng khi phát hiện bất cứ trường hợp nhân viên xe buýt Hà Tĩnh có hành vi chèn ép giá cước hàng hóa hay có những hành xử sai quy định hãy gọi đến đường dây nóng 0918457555. Ngay trong tối nay (28/9), chúng tôi sẽ tiến hành họp toàn bộ nhân viên để quán triệt. Phía công ty sẽ xử lý nghiêm và thôi việc đối với những trường hợp vi phạm”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng tố bị nhân viên xe buýt Hà Tĩnh chèn ép tiền gửi hàng tại chuyên mục Chính trị - Xã hội của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.

Ý kiến bạn đọc (4)

  • Mới nhất

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục