Hành trình của cô ô sin ôm vàng trốn chạy

Hành trình của cô ô sin ôm vàng trốn chạy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Sau một năm trời trốn chạy mang theo "khát vọng kim tiền" ôm một số vàng lớn của gia chủ vào tận Mỹ Tho, cô ô sin quê mùa tưởng cơ quan điều tra đã "quên". Khi vừa trở về thăm chồng thì cô bị bắt trước những ánh mắt ngỡ ngàng.

Tháng 8/2010, nhờ người quen giới thiệu, Đoàn Thị Thao (SN 1969, trú tại Đồng Ích - Hương Mai - Việt Yên - Bắc Giang) đã vào làm giúp việc nhà cho gia đình chị Trần Kim Định (SN 1975, trú tại ngõ 97 - Nguyễn Chí Thanh - Láng Hạ - Hà Nội).

Ngày 21/10/2010, chị Định có việc ra ngoài và có gửi chìa khóa cho người chị họ ở nhà đối diện. Lúc chị đi ra ngoài, Thao vẫn được chị khóa trái ở bên trong nhà. Vậy là yên tâm cô giúp việc của gia đình vẫn ở nhà làm công việc của mình.

Lúc này, một mình ở nhà, khi lau dọn đến tầng 2, Thao đã vào phòng của cô chủ và phát hiện thấy khe tủ bàn phấn có một chiếc dây hở ra. Tính "hiếu kỳ" nổi lên, Thao đã cậy tủ ra thì phát hiện bên trong có chùm chìa khóa.

Thao đã lần lượt mở tủ quần áo của chị Định, rồi chiếc tủ nhỏ bên trong, cuối cùng là đến chiếc két sắt. Cô ô sin đã không thể cầm nổi lòng tham khi phát hiện bên trong có ba miếng vàng, một cục vàng nhỏ bằng đầu ngón tay và một số dây chuyền khác.

Pháp luật - Hành trình của cô ô sin ôm vàng trốn chạy

Thao đã cuỗm lấy tất cả số vàng trên rồi gọi người chị họ của chị Định mở cửa và lấy lý do đi ra ngoài mua thuốc sâu răng, rồi "bôc hơi".

Thao đã mang cục vàng trên đi bán được 32 triệu đồng, rồi bắt xe về quê. Ngay chiều hôm đó, Thao ra ngân hàng huyện trả 20 triệu đồng trước đó đã vay. Thao không quay về làng nữa mà thuê nhà nghỉ ở TT. Việt Yên - Bắc Giang nghỉ đêm hôm đó.

Sáng hôm sau, Thao lại vội vàng xuống Hà Nội sớm, và rồi trên một trong những chuyến xe khách từ Hà Nội vào miền Nam ngày hôm đó, mang theo cả cô ô sin với "khát vọng kim tiền". Thao đã lặn lội vào tận TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang và bán nốt ba miếng vàng lấy tiền ăn tiêu và cũng xin vào làm “osin” cho một gia đình tại đây.

Phần chị Định tại Hà Nội, đến 16h30 ngày hôm đó, trở về nhà thì không thấy cô giúp việc đâu. Kiểm tra trong tủ thì chị tá hỏa phát hiện 6 cây vàng cùng hai chiếc nhẫn gắn đá trị giá khoảng 13 triệu đồng đã không cánh mà bay.

Pháp luật - Hành trình của cô ô sin ôm vàng trốn chạy (Hình 2).

Cô ô sin Đoàn Thị Thao

Lập tức chị đã trình báo tới cơ quan công an quận Đống Đa. Công an lập tức vào cuộc và nhanh chóng xác định hung thủ gây ra vụ trộm cắp tài sản lớn này là Đoàn Thị Thao - cô ô sin quê mùa. Công an quận Đống Đa cũng đã khởi tố vụ án hình sự này ngay trong ngày.

Vậy nhưng Thao đã cao chạy xa bay nên đến ngày 28/10, cơ quan công an đã ra thông báo truy tìm tang vật bị mất tại nhà chị Định và đối tượng Đoàn Thị Thao.

Sau gần một năm, Thao ở "đất khách quê người" đằng đẵng bỗng hay tin chồng bị tai nạn giao thông. Một mặt, Thao tưởng chừng vụ án đã khép lại, cơ quan điều tra có lẽ đã "quên" nên Đoàn Thị Thao quyết định trở về quê hương thăm chồng.

Khi Thao vừa chân ướt chân ráo về đến nơi thì lực lượng công an ập vào bắt giữ trước sự ngỡ ngàng của người chồng cũng như những người dân làng xóm.

Cơ quan CSĐT - Công an quận Đống Đa đang tạm giữ hình sự và hoàn thiện hồ sơ, tiến hành khởi tố bị can đối với Đoàn Thị Thao để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Quyết Lam


Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.