Hành trình của nhà vô địch Muay Thái chuyển giới

Hành trình của nhà vô địch Muay Thái chuyển giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Dư luận Thái Lan đã phản đối kịch liệt Nong Tum chuyển giới, chỉ vì “cô” là huyền thoại của các sàn giác đấu.

Thái Lan là đất nước nổi tiếng với các đền chùa đẹp, cổ kính, mang sắc thái riêng nhưng cũng là nước nổi tiếng với nhiều “shemale” – những người chuyển giới. Shemale là từ ghép trong tiếng Anh để gọi những người đàn ông chuyển đổi giới tính thành phụ nữ tại Thái lan, là từ ghép bởi hai từ “she” (cô ấy) và “male” (đàn ông).

Dù “Shemale” chiếm phần không nhỏ trong xã hội Thái Lan, thu nhập của họ cũng khá hơn các tầng lớp khác nhưng ít người biết, họ đã phải hi sinh và đấu tranh để có được hạnh phúc của chính mình. Nong Tum là một trường hợp shemale điển hình như vậy.

Pháp luật - Hành trình của nhà vô địch Muay Thái chuyển giới

Nong Tum sau khi chuyển giới - cô Parinya Charoenphol.

Ở Thái Lan, chẳng ai không biết đến Nong Tum - nhà vô địch Muay Thái lừng danh với bộ sưu tập thành tích đáng nể: thượng đài gần 60 trận, trong đó hơn 30 trận hạ knock-out đối thủ. Tuy nhiên, đằng sau cái tên Nong Tum mạnh mẽ lại ẩn giấu câu chuyện khác. Ngay từ năm lên 6-7, Nong Tum đã biết trái tim mình không thuộc về thân xác của một cậu bé, nhưng do đói nghèo, cậu bé đã phải nuốt nước mắt vào trong, giấu đi giới tính thật.

Mãi đến năm 1999, Nong Tum mới cho mọi người biết ý nguyện thầm kín của mình là sẽ phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Tuy nhiên, cậu đã bị xã hội và người hâm mộ phản đối kịch liệt bởi Nong Tum là một hình tượng của ý chí, là sức mạnh và lòng tự hào của những người đam mê Muay Thái. Trên hết, Nong Tum chính là nhà vô địch huyền thoại của các sàn giác đấu. Cậu đã rất đau khổ khi không được mọi người ủng hộ nhưng ý chí của cậu đã chiến thắng định kiến khắc nghiệt của xã hội.

Sau gần hai năm trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, nhà vô địch một thời giờ đây đã chính thức trở thành cô Parinya Charoenphol. Khi đã đạt được ước mơ cháy bỏng, “cô võ sĩ” lại vấp phải khó khăn khác. Lần đầu tiên bước trên sàn diễn thời trang, cô có cảm giác như bị lăng nhục. Cô tâm sự: “Tôi cảm thấy bị tổn thương khi nhận ra mình là thứ không giống những người khác. Tệ hơn, vài người nghĩ tôi muốn bước ra khỏi hình ảnh “xấu xí” của môn quyền Thái, bộ môn mà tôi rất biết ơn, đã giúp gia đình tôi có cuộc sống khá hơn”.

Có thời gian, cô bị trầm cảm khi không chịu đựng nổi những xôn xao của đồng nghiệp về mình. Nhờ sự an ủi của gia đình và những đồng nghiệp tốt, cô đã đứng lên và dần bước đến đỉnh cao của bầu trời nghệ thuật Thái Lan ngày nay. Cô tâm sự, nếu có kiếp sau, cô muốn là một người đàn ông đúng nghĩa và vẫn sẽ là một nhà vô địch Muay Thái.

Thái Lan là một trong những quốc gia có số người chuyển đổi giới tính đông nhất thế giới. Các chuyên gia ước tính, có ít nhất 10.000 người chuyển đổi giới tính tại Thái Lan mặc dù con số đó có thể cao hơn gấp 10 lần. Chính phủ Thái Lan cũng có nhiều chính sách hỗ trợ cuộc sống của những người chuyển giới, khiến thu nhập trung bình của một nghệ sĩ chuyển giới trong một đêm có thể lên tới 1.000 USD.

Hồng Nhung


Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.