Hành trình hạnh phúc của người đàn bà bị ruồng bỏ

Hành trình hạnh phúc của người đàn bà bị ruồng bỏ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Bước vào tuổi 15, Xuân đã là một thiếu nữ đẹp. Vẻ đẹp của Xuân trong trẻo, tươi sáng như hoa phong lan giữa rừng.

Thiếu nữ đẹp thành con ma rừng

Sinh ra trong một gia đình đông anh chị em, cũng như bao gia đình người Thái trắng khác trong bản, nhà Xuân chẳng lấy gì làm khá giả. Nhưng bởi chịu thương chịu khó lại có vẻ đẹp trời cho nên Xuân được rất nhiều chàng trai săn đón.

Nhưng rồi tai họa ập xuống khi bố và anh trai Xuân đột ngột qua đời trong một chuyến đi rừng bị rắn độc cắn. Đó chỉ là một tai nạn nhưng người dân trong bản lại không nghĩ thế. Những người ác miệng bảo Xuân là con ma rừng đội lốt cô gái đẹp, ai liên quan tới Xuân đều sẽ bị hại chết. Rồi tiếng ác đồn xa, cái tin Xuân là con ma hại người lan đi khắp bản và chẳng còn chàng trai nào dám tới gần chị nữa. Người ta xa lánh Xuân như sợ tà, các gia đình đều cấm con cái qua lại với Xuân.

May mắn đến với cô khi có một chàng trai là bộ đội biên phòng bỏ ngoài tai tất cả những lời răn dọa của đám người trong bản mà quyết tâm yêu và cưới Xuân làm vợ. Mối tình của họ không được chúc phúc, đặc biệt từ phía gia đình Cương. Anh là con trai út trong nhà, được bố mẹ, anh chị em rất mực yêu thương. Mới đầu khi Cương dẫn Xuân về ra mắt bố mẹ, họ rất hài lòng và yêu quý chị bởi thấy chị là người con gái vừa đẹp người lại đẹp nết, nhưng khi tin đồn ác ý tới tai thì họ vừa sợ hãi, vừa cực lực phản đối.

Cưới nhau rồi, Xuân vãn không được gia đình thừa nhận. Dù thương vợ nhưng do Cương thường xuyên phải đi công tác xa nhà, chỉ thỉnh thoảng mới về được vài ngày. Hễ anh đi là Xuân lại bị mẹ chồng đuổi ra ngoài. Tuy bị đối xử tệ bạc nhưng vì tình yêu với chồng nên Xuân vẫn cắn răng nhịn nhục, cư xử đúng với bổn phận của mình.

Niềm vui ngắn chằng tày gang, đôi vợ chồng trẻ đang mặn nồng thì Cương đột ngột qua đời trong một vụ tai nạn giao thông. Vừa phải chịu nối đau mất chồng, Xuân vừa phải chịu nỗi khổ nhục khi bị nhà chồng ruồng rẫy và phủ nhận. Họ dồn tất cả nỗi đau thành thù hận và trút lên đầu con dâu tội nghiệp. Họ chì triết, chửi bới và buộc tội chị, bà mẹ chồng thậm chí không để Xuân chịu tang chồng và Xuân bị đánh đuổi khỏi nhà.

Không còn nơi nào để đi, Xuân trở về nhà mẹ đẻ, nhưng chính bà cũng nói với Xuân: “Con gái đã đi lấy chồng như bát nước đã hắt đi, không thể trở về được”. Xuân chỉ còn cách bỏ xứ mà đi.

Con đường sa ngã và tìm lại chính mình

Xuân lang thang lên thị xã Mộc Châu và được nhận vào làm việc tại một quán cơm phục vụ cho cánh lái xe đường dài. Ban đầu Xuân làm công việc dọn rửa bát đĩa, nhưng sau thấy cô trẻ trung xinh đẹp, bà chủ liền cất nhắc cô lên làm phục vụ bàn.

Nhà chủ nuôi rất nhiều cô gái trẻ đẹp. Ngoài dọn dẹp, bếp núc, họ sẵn sàng phục vụ cánh lái xe khi họ muốn “nghỉ ngơi”. Xuân đã tham gia vào việc ấy, bán mình vì tiền. Càng ngày Xuân càng lấn sâu vào con đường không ánh sáng, đánh mất niềm tin vào bản thân. Cô nghĩ rằng với tất cả những gì dã trải qua, sẽ không còn người đàn ông tử tế nào có ý định nghiêm túc với mình.

Khi phát hiện ra mình mắc căn bệnh chết người HIV/AIDS, Xuân như thấy án tử lơ lửng trên đầu mình. Trong một đợt ra quân phòng chống tệ nạn, Xuân bị bắt và đưa vào trung tâm phục hồi nhân phẩm. Ở đây, chị tình nguyện xin chăm sóc trẻ nhiễm HIV bị cha mẹ bỏ rơi. Nhờ đó mà Xuân đã tìm lại chút bình yên, thanh thản trong tâm hồn. Lúc ẵm bồng những đứa trẻ trong tay, bản năng người mẹ trong cô trỗi dậy mãnh liệt, khơi lên niềm khát khao có một gia đình hạnh phúc. Nhưng với căn bệnh vô phương cứu chữa, mọi thứ trước mắt cô trở nên nhạt nhòa.

Trong trung tâm này, thỉnh thoảng chị gặp một người đàn ông. Anh ta thường tới thăm em gái cũng đang cải tạo cùng Xuân. Vài ánh mắt trao nhau, giữa họ dường như có một cái gì đó gắn kết. Không hiểu sao anh biết tên cô và viết thư tâm sự. Xuân cảm động lắm, trong lòng chị có chút hàm ơn với người đàn ông xa lạ kia.

Dù biết cô bị HIV nhưng anh không hề xa lánh, sợ hãi mà còn bình tĩnh động viên chị. Anh rất hiểu tâm trạng của Xuân. Bản thân anh cũng mang trong mình căn bệnh ấy bởi thời trẻ chơi bời quá đà.

Qua một cánh thư, anh ngỏ lời yêu Xuân, hứa hẹn một tương lai chờ đón chị khi ra khỏi trung tâm. Xuân tin rằng sắp tới sẽ là những tháng ngày trọn vẹn hạnh phúc và ý nghĩa, dù cuộc sống chẳng còn dài lâu.

Anh Đào

Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.