Hành trình thành danh chỉ trong 2 năm của Enzo Fernandez

Thứ 6, 30/12/2022 | 10:34
0
Từ thần đồng của River Plate đến nhà vô địch World Cup 2022, giờ đây Enzo Fernandez đang chuẩn bị thực hiện vụ chuyển nhượng 105 triệu bảng tới Chelsea.
Giải khác - Hành trình thành danh chỉ trong 2 năm của Enzo Fernandez

Chelsea chuẩn bị cho một động thái giật gân cho nhà vô địch World Cup Enzo Fernandez. The Blues đã đồng ý mức phí kỷ lục 105 triệu bảng cho tiền vệ này với Benfica, khi cầu thủ 21 tuổi dường như được định sẵn cho Premier League.

Nó hoàn thành một tháng đáng chú ý cho Fernandez - người không chỉ nếm trải thành công với đất nước của mình ở Qatar, mà còn được trao giải thưởng FIFA cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tại giải đấu.

Fernandez mới chỉ ra mắt vào năm 2019 với gã khổng lồ Argentina River Plate. Chính cựu ngôi sao của Chelsea, Hernan Crespo, đã đưa sự nghiệp của anh đi đúng hướng, trong thời gian cho mượn một mùa giải tại Defensa y Justicia.

Nhưng chính dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Marcelo Gallardo, người đã nâng anh lên một tầm cao hơn nữa, mang về cho anh một vụ chuyển nhượng bom tấn đến Bồ Đào Nha chỉ trong năm nay.

Tài năng sớm nở
Fernandez lớn lên ở Buenos Aires - nơi người dân địa phương sống và hít thở bóng đá. Thật đáng kinh ngạc, anh đã gia nhập River khi mới 5 tuổi sau khi tỏa sáng tại câu lạc bộ địa phương Club La Recova.

Khoảng 13 năm sau, Gallardo thăng anh lên đội một, nơi anh ra mắt trong trận thua 0-3 trước L.D.U. Quito ở Copa Libertadores.

Câu lạc bộ và Gallardo nghĩ rằng điều quan trọng đối với sự phát triển của Enzo là anh cần phải đá chính ở nơi khác.

Giải khác - Hành trình thành danh chỉ trong 2 năm của Enzo Fernandez (Hình 2).

Trong mùa giải 2020-21, anh được đem cho Defensa y Justicia mượn, nơi anh sẽ thăng hoa dưới sự dẫn dắt của cựu ngôi sao The Blues Crespo.

Nhận thấy khả năng của Fernandez - một cầu thủ cầm bóng, người cung cấp nguồn năng lượng vô tận và trí thông minh chiến thuật - Crespo đã sử dụng tài năng này ở vị trí tiền vệ phòng ngự đơn độc.

Anh tiếp tục trở thành cầu thủ quan trọng của Defensa y Justicia, đội đã có một mùa giải tuyệt vời. Họ đã liên tiếp giành được Copa Sudamericana và Recopa Sudamericana, với Fernandez là một mắt xích quan trọng trong thành công đó.

Anh trở lại River đầy tự tin.

Mùa giải đột phá
Mùa giải tiếp theo, với sự nài nỉ của Gallardo, Fernandez đã được đưa trở lại đội một. Anh ngay lập tức được đá chính - ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ và kiến tạo trong chiến thắng 2-0 trước Velez Sarsfield.

Đó là một khởi đầu mùa giải đáng kinh ngạc của Fernandez, người đã ghi được 8 bàn thắng và có 6 đường kiến tạo sau 19 trận.

Giải khác - Hành trình thành danh chỉ trong 2 năm của Enzo Fernandez (Hình 3).

Chơi xa hơn về phía trước, con mắt tìm đường chuyền và khả năng mới được tìm thấy của anh để xâm nhập vòng cấm và chứng tỏ là một mối đe dọa đã gặt hái được phần thưởng cho cả câu lạc bộ và cầu thủ.

Trong mùa giải đó, anh là cầu thủ xuất sắc nhất Argentina - và người ta đồn thổi rất nhiều về tiềm năng của anh.

Các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu đều để mắt, nhưng gã khổng lồ Bồ Đào Nha mới là người di chuyển đầu tiên.

Thăng hoa tại Benfica
Gã khổng lồ Benfica của Lisbon đã vượt lên dẫn đầu khi trả 12 triệu bảng cho cầu thủ này vào mùa hè năm ngoái.

Sau khi River bị loại khỏi Copa Libertadores vào tháng 7, Fernandez vẫy tay chào tạm biệt các đồng đội và bắt đầu cuộc phiêu lưu mới ở Bồ Đào Nha.

Benfica đã trao cho anh ấy số áo danh giá nhất của họ, số 13. Nó được huyền thoại Eusebio mặc trong những năm 1960 và không được trao cho bất kỳ ai.

Fernandez ngay lập tức đáp trả niềm tin của Benfica. Trong trận ra mắt trước Midtjylland ở vòng loại Champions League, anh đã ghi một cú vô-lê tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm.

Giải khác - Hành trình thành danh chỉ trong 2 năm của Enzo Fernandez (Hình 4).

Enzo tiếp nối điều đó với một bàn thắng trong trận ra mắt Primeira Liga trong chiến thắng 4–0 trên sân nhà trước Arouca. Một ngôi sao đã được sinh ra.

Fernandez đã từng góp mặt trong đội hình Benfica bất bại 28 trận trên mọi đấu trường mùa này. Họ thậm chí còn đánh bại PSG và đồng đội người Argentina của anh ấy Lionel Messi, đứng đầu bảng Champions League.

Trước khi World Cup diễn ra, Fernandez đã được trao danh hiệu Tiền vệ xuất sắc nhất tháng của Primeira Liga tháng thứ ba liên tiếp.

Đó là bàn đạp giúp anh chuẩn bị tốt cho buổi biểu diễn vĩ đại nhất trên trái đất.

Người hùng Argentina
Đáng chú ý, Fernandez chỉ có trận ra mắt tuyển Argentina vào tháng 9, thỏa mãn giấc mơ được thi đấu bên cạnh thần tượng Messi.

“Được thi đấu cùng Leo mang lại cho tôi niềm vui to lớn”, Fernandez tiết lộ sau trận đấu. "Đó là một giấc mơ trở thành sự thật".

Messi sẽ đáp lại tình cảm chỉ ba tháng sau đó - gọi Fernandez là "một cậu bé ngoạn mục", khi cặp đôi này dẫn dắt Argentina đến vinh quang World Cup.

Nhưng phải đến trận đấu cuối cùng của vòng bảng, Fernandez mới cho đất nước của anh thấy những gì họ còn thiếu - một cú cứa lòng vào góc cao tung lưới Guillermo Ochoa để ấn định chiến thắng 2-0 trước Mexico, trong trận đấu mà anh vào sân thay người.

Huấn luyện viên Lionel Scaloni đã không thể loại bỏ anh sau đó, cho thấy sự bền bỉ mà hàng tiền vệ của Argentina đã thiếu trong trận đấu đầu tiên với Ả Rập Xê Út.

Giải khác - Hành trình thành danh chỉ trong 2 năm của Enzo Fernandez (Hình 5).

Chỉ có 2 cầu thủ tại World Cup (Mateo Kovacic và Achraf Hakimi) có nhiều pha tắc bóng thành công hơn con số 22 của Enzo. Trong khi tỷ lệ chuyền bóng chính xác và sắc bén của anh là 88% trong suốt giải đấu.

Fernandez đã thể hiện phong độ tốt nhất của anh trong trận chung kết - mang đến một màn trình diễn xuất sắc ở cả hai đầu sân.

Thật phù hợp khi trước khi chạm tay vào World Cup, anh đã được trao danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất giải đấu.

Premier League dường như đã đánh hơi được một viên ngọc quý khác từ Nam Mỹ và sắp tới NHM nơi đây sẽ lại chứng kiến một ngôi sao xuất sắc từ Argentina.

Đăng Nguyên

Đội hình Chelsea sẽ mạnh ra sao với Enzo, Badiashile và Felix?

Thứ 5, 29/12/2022 | 08:33
Chelsea đang đầu tư rất nhiều tiền vào các bản hợp đồng trẻ với những tân binh được mong đợi vào tháng Giêng như Enzo Fernandez, Benoit Badiashile và Joao Felix.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".