Hanif Kureishi gọi trường dạy viết văn là ‘nhà thương điên’

Hanif Kureishi gọi trường dạy viết văn là ‘nhà thương điên’

Thứ 7, 11/05/2013 | 19:50
0
Tiểu thuyết gia, nhà viết kịch nổi tiếng người Anh gốc Pakistan vừa bày tỏ thái độ đả kích gay gắt đối với những nơi đào tạo các nhà văn tương lai. Ông gọi đó là thứ “bệnh viện tâm thần kiểu mới”.

Bản thân Kureishi cũng là một giảng viên dạy viết văn tại Đại học Kingston ở London. Ông nói: “Hãy để ý, mỗi khi bật TV, nếu thấy một kẻ nào đó phát điên và xả súng vào trường học thì đó thường là sinh viên các lớp học viết. Đặc biệt, các khóa dạy viết văn có thể được coi là loại bệnh viện tâm thần mới. Nhưng mọi người ở đây rất dễ thương”.

Lạ & Cười - Hanif Kureishi gọi trường dạy viết văn là ‘nhà thương điên’

Nhà văn Hanif Kureishi.

Kureishi, tác giả của những tiểu thuyết nổi tiếng như The Buddha of Suburbia, My Beautiful Laundrette và The Black Album, bày tỏ quan điểm của mình tại Liên hoan văn học Hay, Anh.

Theo ông, một trong những sai lầm lớn nhất của các trường dạy viết văn là chúng khiến sinh viên nhầm tưởng rằng, sau khi ra trường, họ tất thảy đều trở thành nhà văn. “Ảo tưởng lớn nhất là khả năng biến mọi sinh viên thành nhà văn thành công. Tại sao không ai có thể xóa bỏ sự ngộ nhận đó. Ngay khi từ ‘sáng tác’ được kết hợp với từ ‘dạy” thì bản thân cụm từ đó đã chứa đựng sự dối trá rồi”.

Theo VnExpress.net

Quan mất chức vì người tình viết 'tiểu thuyết' tình yêu

Thứ 6, 18/01/2013 | 11:26
Cục trưởng Cục Biên dịch Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Y Tuấn Khanh, một trong những cơ quan chính sách quan trọng, bị cách chức vì "có tác phong sinh hoạt không phù hợp", Xinhua cho hay.

5 cuốn tiểu thuyết nói về đàn ông hay nhất

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Khi nhân vật Marco Fogg từ bỏ người yêu Kitty Wu trong cuốn tiểu thuyết Moon Palace, nhà văn Paul Auster viết: “Tôi (tức Fogg) đã bắt đầu nức nở khóc khi xuống đến ngoài phố”.

“Tiểu thuyết ngôn tình là sách xám ám tâm hồn”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Trước trào lưu nhiều người đua nhau tìm đọc và chìm đắm với các nhân vật trong loại truyện ngôn tình của Trung quốc, dư luận tỏ ra lo ngại cho thị hiếu cảm thụ và văn hóa đọc của một bộ phận độc giả trẻ Việt Nam.