Hé lộ bí ẩn nơi cất giấu 3 tấn vàng của Mỹ

Hé lộ bí ẩn nơi cất giấu 3 tấn vàng của Mỹ

Thứ 6, 23/12/2016 | 14:31
0
Người duy nhất có đáp án nơi cất giấu 3 tấn vàng của con tàu S.S. Central America năm xưa chính là kỹ sư Tommy G. Thompson.

Là một kỹ sư sáng chế ra robot “tàu ngầm” với khả năng lặn ở độ sâu gần 240km, nhưng Tommy G. Thompson lựa chọn trở thành “thợ săn kho báu”. Những tưởng cuộc sống của Tommy sẽ sống sung sướng bên của cải mà ông kiếm được, nhưng mọi chuyện không như mơ, giờ đây Tommy có thể sẽ vĩnh viễn ở trong ngục giam cho đến khi ông tiết lộ cho chính phủ Mỹ về nơi ông đã cất giấu 3 tấn vàng...

Hồ sơ - Hé lộ bí ẩn nơi cất giấu 3 tấn vàng của Mỹ

 3 tấn vàng trên con tàu S.S. Central America hiện đang ở đâu? Đó vẫn là câu hỏi chưa có lời đáp.

Theo Chiacago Tribune, năm 1857 con tàu S.S. Central America chở theo 425 người và ít nhất 3 tấn vàng của bang California bị đắm trong một cơn bão khi đi qua vùng biển ngoài khơi bang Nam Carolina, Mỹ. Kể từ đó, hàng trăm “thợ săn” kho báu mang theo giấc mộng “đổi đời” đã đến vùng biển này tìm kiếm nhưng không có kết quả. 130 năm sau, Tommy G. Thompson, kỹ sư trẻ đến từ Ohio, “cha đẻ” của robot “tàu ngầm” với khả năng lặn sâu tới 240km đã tìm ra kho báu đó.

“Để thực hiện cuộc “săn” huyền thoại này, Tommy đã kêu gọi hơn 160 nhà đầu tư giúp sức. Ông đã giành nhiều năm trời nghiên cứu chi tiết hành trình của con tàu Central America, dự báo khu vực gặp nạn. Sau khi hoàn thành robot “săn ngầm”, ông đã chinh phục đáy biển để tiếp cận độ sâu chưa ai từng tới được trước đó và lấy được kho vàng chìm dưới đáy Đại Tây Dương năm 1988”, Chicago Tribune thông tin trong một báo cáo năm 1989.

Nhóm của Tommy đã thu được những đồng tiền vàng từ thế kỷ XIX, chiếc chuông gắn trên con tàu, cùng những thỏi vàng lớn khủng khiếp. Đây được coi là kho báu lớn nhất và là nỗ lực chinh phục đáy biển tham vọng nhất từng được thực hiện trong lịch sử nước Mỹ. “Ở tuổi 30, nhưng Tommy đã làm được những điều phi thường mà tưởng như không thể thực hiện được”, Russian Today (Nga) bình luận.

Thế nhưng chỉ vài năm sau khi “kho báu” được phát hiện, “sóng gió” đã ập đến với chàng kỹ sư tài năng, những đối tác từng giúp đỡ ông trong việc tìm kiếm kho vàng đã quay sang tố cáo Tommy “chơi bẩn”, giữ số vàng này một mình để tiêu xài. Năm 2012, thẩm phán liên bang đã thụ lý đơn kiện và yêu cầu Tommy ra hầu tòa, nhưng ông đã mất tích.

Trong suốt hai năm sau đó, cảnh sát Mỹ đã phát động cuộc truy lùng toàn liên bang để bắt bằng được “thợ săn” kho báu, nhưng đều không có chút thông tin gì về Tommy. Theo hồ sơ của cảnh sát: “Đã có những lúc tìm được tung tích của Tommy cùng người tình của ông ta, nhưng như có “tay trong”, ông đều trốn thoát trước sự truy lùng của cảnh sát. Khoảng năm 2014, Tommy cùng bạn gái sống tại Florida, họ trả tiền thuê nhà bằng những tờ tiền ẩm ướt giấu dưới đất. Khi cảnh sát gần bắt được, Tommy lại trốn thoát kỳ diệu”.

Nhưng cuối cùng chàng kỹ sư tài năng cũng không thoát được khỏi “lười trời”, tháng 1/2015, Tommy bị bắt giữ với 200 USD ông mang theo người. Russia Today dẫn lời Peter Tobin, cảnh sát điều tra bang Ohio cho hay: “Có lẽ hắn là một trong những kẻ tội phạm thông minh nhất trong lịch sử nước Mỹ. Cảnh sát Mỹ đã tốn rất nhiều trí lực để bắt được hắn”.

Song đã gần 2 năm trôi qua, cảnh sát Mỹ đơn giản chỉ bắt được Tommy mà không tìm thấy bất kỳ dấu vết nào về kho báu. Hồi tháng 4/2015, Tommy đã chính thức thừa nhận đã cất giấu số vàng tại Belize, nhưng sau đó ông lại đổi ý và không tiết lộ nửa lời về địa điểm. Bất chấp những lời đe dọa sẽ phạt số tiền cực lớn mỗi ngày nếu không tiết lộ kho báu, Tommy vẫn không hề hé răng nửa lời.

Washington Post cho hay, hồi tháng 11/2016, luật sư của Tommy tiết lộ rằng, thân chủ của mình không thể nhớ được đã cất giấu số vàng ở đâu, dù ông ta đã rất cố gắng. “Có lẽ một chấn động tâm lý đã xảy ra khiến ông ấy không thể nhớ được quá khứ”, luật sư Tommy cho hay.

Giới chức Mỹ cho rằng, Tommy đang lừa gạt mọi người để “ẵm” số vàng đó 1 mình. Thâm chí, thẩm phán liên bang ra lệnh Tommy sẽ không được ra khỏi tù cho đến khi khai ra địa điểm cất giấu kho báu, và cứ mỗi ngày im lặng, ông sẽ phải nộp phạt 1.000 USD. Thế nhưng đến nay các biện pháp trên vẫn không phát huy hiệu quả. Vậy 3 tấn vàng đang ở đâu? Đó vẫn sẽ là câu hỏi bí ẩn không lời giải chừng nào Tommy nói ra sự thật này.

Phương Anh

Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.