Hé lộ những điều ít ai biết về nguyên nhân trẻ biếng ăn

Hé lộ những điều ít ai biết về nguyên nhân trẻ biếng ăn

Thứ 2, 17/09/2018 | 12:08
0
Trẻ biếng ăn luôn là vấn đề nan giải khiến nhiều bậc phụ huynh đau đầu. Để điều trị tận gốc chứng biếng ăn ở trẻ thì chúng ta phải tìm chính xác nguyên nhân từ đó tìm giải pháp phù hợp, hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể.

Sau đây là một số sai lầm thường ngày của phụ huynh khi chăm sóc trẻ, là nguyên nhân gây nên tình trạng biếng ăn ở trẻ.

Thương hiệu - Hé lộ những điều ít ai biết về nguyên nhân trẻ biếng ăn
Biếng ăn là tình trạng phổ biến ở trẻ nhỏ

Cho phép bé ăn vặt giữa các bữa ăn

Bạn nghĩ chỉ cho con ăn một chút bánh quy, bánh ngọt vào buổi chiều sẽ không làm ảnh hưởng tới cảm giác thèm ăn của bé trong bữa tối? Hãy suy nghĩ lại bạn nhé, vì các món ăn nhiều đường thường có lượng calorie cao, khó tiêu. Sau khi ăn các món này, bé sẽ nhanh chóng thấy no và không còn hứng thú với bữa tối.

BS chuyên khoa cho biết: “Lượng calorie trẻ cần hàng ngày thường thấp hơn nhiều so với người lớn. Cụ thể, một đứa bé 10 tuổi cần chưa tới 1.000 calorie/ngày. Trong khi đó, các loại đồ ăn vặt như: Bánh quy, khoai tây chiên… có thể cung cấp từ 300 - 400 calorie. Rõ ràng điều này có thể khiến bé ăn ít hơn trong các bữa ăn chính”.

Cho bé ăn đồ ngọt trước bữa ăn chính có thể khiến bé thấy chán ăn

Ép con ăn quá nhiều

Hầu hết các bà mẹ không có thói quen kiểm soát khẩu phần ăn của con, vô tình ép bé ăn quá nhiều. Ăn quá nhiều có thể khiến quá trình trao đổi chất của trẻ diễn ra chậm hơn, bé dễ bị đầy bụng và thấy chán ăn trong bữa ăn tiếp theo.

BS Mai cho biết: “Nhiều trẻ sơ sinh, trẻ trong giai đoạn ăn dặm thường bị mẹ ép ăn quá nhiều. Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất mà nhiều cha mẹ mắc phải, khiến bé càng thêm lười ăn, biếng ăn”.

Khoảng cách giữa các bữa ăn không hợp lý

BS Mai đưa ra lời khuyên: “Trẻ nên có 3 bữa ăn chính, 2 bữa phụ trong suốt cả ngày. Tuy nhiên, nếu bạn cho bé ăn bữa phụ ngay trước khi ăn trưa, hoặc ăn tối, bé sẽ không kịp tiêu hóa thức ăn”.

Tốt hơn hết, các bữa ăn nên cách nhau ít nhất 3 tiếng. Điều này sẽ giúp bé tiêu hóa thức ăn tốt hơn, cảm thấy đói bụng trong bữa ăn kế tiếp.

Thương hiệu - Hé lộ những điều ít ai biết về nguyên nhân trẻ biếng ăn (Hình 2).
Bé ăn ngon hơn nếu bữa ăn cách nhau ít nhất 3 tiếng

Mua các thực phẩm “lành mạnh” mà không đọc kỹ nhãn sản phẩm

“Bất cứ món ăn nào không được nấu tại nhà đều có thể coi là thực phẩm không lành mạnh. Bạn nghĩ rằng, các loại nước trái cây trong siêu thị có thể cung cấp cho bé nhiều chất dinh dưỡng? Đúng, nhưng hãy cẩn thận, vì chúng có thể chứa quá nhiều chất dinh dưỡng cho một đứa trẻ”, Bác sĩ Mai cho biết.

Nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn thường chứa lượng đường cao, có thể vượt quá lượng calorie cần tiêu thụ hàng ngày của trẻ. Điều này có thể khiến khiến bé trở nên uể oải, chậm chạp và mất hết cảm giác thèm ăn.

 Không cố định thời gian ăn

Nếu cho bé ăn sáng, ăn trưa, ăn tối vào cùng một khung giờ trong ngày, hệ thống tiêu hóa của trẻ có thể tự thích ứng với khung giờ này, giúp bé cảm thấy đói khi đến bữa. Ngược lại, không cố định thời gian ăn cho trẻ có thể gây rối loạn chuyển hóa, khiến cơ thể tiêu hóa chậm hơn và bé trở nên lười ăn, biếng ăn.

Cốm NutriBaby giải pháp điều trị tận gốc chứng biếng ăn ở trẻ

Trẻ biếng ăn kéo dài sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy khi thấy trẻ có dấu hiệu kén cá chọn canh, chứng biếng ăn trở nên nghiêm trọng thì mẹ nên sử dụng sản phẩm giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Đối với trẻ nhỏ, thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạng cốm thảo dược được điều chế bằng công nghệ tiên tiến chuẩn hóa Châu Âu là sự lựa chọn tốt nhất. Sản phẩm có chứa các thành phần chính như: lysine, kẽm, vitamin B1 … Đây là những khoáng chất thiết yếu hỗ trợ tiêu hoá, kích thích ăn ngon và tăng cân hiệu quả. NutriBaby chính là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất dành cho bé.

Từ khi ra đời, NutriBaby đã được các Chuyên gia Dinh dưỡng, Bác sĩ nhi khoa và các ông bố bà mẹ đánh giá cao. Với trợ thủ đắc lực NutriBaby, các bà mẹ bỉm sữa đã tự tin cùng con vượt qua cuộc chiến nan giải trẻ biếng ăn, hấp thu kém một cách dễ dàng.

Thương hiệu - Hé lộ những điều ít ai biết về nguyên nhân trẻ biếng ăn (Hình 3).
Cốm NutriBaby giúp trẻ ăn ngon, tăng cân khỏe mạnh mỗi ngày

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên mẹ có thêm kinh nghiệm chăm con khoa học giúp con lấy lại cảm giác thèm ăn tự nhiên một cách nhanh chóng để trẻ lớn lên khỏe mạnh, thông minh.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, trẻ kém hấp thu hay sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

 Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

Thu Loan

"Chiêu" mẹ thông thái giúp trẻ hết biếng ăn thay vì ép con ăn bằng mọi cách

Thứ 5, 13/09/2018 | 14:58
Để các bé ham thích, hứng thú và hợp tác trong từng bữa ăn là điều không hề đơn giản. Lười ăn là tình trạng phổ biến ở trẻ nhỏ hiện nay, thậm chí có nhiều bé cực ghét việc ăn uống. Nếu bố mẹ không có biện pháp chăm sóc và định hướng đúng cách sẽ khiến mỗi bữa ăn trở thành “cực hình” đối với bé và cả người chăm sóc bé.

Bé biếng ăn chén tì tì với 4 món cháo gà mẹ nấu

Thứ 6, 31/08/2018 | 10:50
Nên cho trẻ ăn gì và món gì tốt cho trẻ đặc biệt với trẻ biếng ăn là vấn đề nan giải đối với nhiều mẹ bỉm sữa. Cháo gà là một trong những món ăn bổ dưỡng, hương vị thơm ngon hấp dẫn nhiều bạn nhỏ.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Loài cá "cực độc" nhưng đại gia sẵn sàng bỏ cả chục triệu để thử một lần

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã ghi nhận, loài cá này có tuyến nọc độc lớn nhất so với bất kỳ loài cá nào khác.

Rau muống đừng chỉ luộc, làm theo cách này cả nhà thích mê

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:45
Rau muống là loại rau quen thuộc với người Việt. Có vô vàn cách chế biến nhưng để làm sao rau không bị thâm đen sau khi nấu thì cần bỏ túi bí quyết này.

Bác sĩ người Nhật 61 tuổi trẻ như U30 nhờ bí quyết "không tốn một xu"

Thứ 7, 18/05/2024 | 08:00
Một bác sĩ tim mạch 61 tuổi gây chú ý nhờ ngoại hình trẻ như thanh niên 30 tuổi chỉ nhờ thói quen độc đáo tại nhà, khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Chú rể “chơi lớn”, chi hơn 400 triệu đồng làm áo choàng cho cô dâu

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:30
Chú rể đã chuẩn bị “chiếc áo choàng” đặc biệt làm từ nhiều tờ tiền để tặng cô dâu trong ngày cưới khiến ai nấy đều bất ngờ.

Những bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:09
Thời tiết nắng nóng là cơ hội cho các loại virus, vi trùng sinh sôi phát triển, gây ra các bệnh dịch, đặc biệt là các bệnh dễ lây lan qua đường hô hấp, ăn uống và tiếp xúc.