Băng đĩa sex rao bán 'vô tư' ngay cửa chùa

Băng đĩa sex rao bán 'vô tư' ngay cửa chùa

Thứ 3, 23/07/2013 | 15:34
0
Vài ba năm trở lại đây, mặt hàng băng, đĩa sex đã xuất hiện nhan nhản trên thị trường. Điều nguy hại ở chỗ, nếu không kịp kiểm soát, xử lý thì những tác hại xấu của nó tác động đến giới trẻ sẽ thật khó lường.

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay trên thị trường bày bán công khai rất nhiều ấn phẩm đồi trụy, băng đĩa sex... nhưng ít trường hợp bị các cơ quan chức năng thu giữ xử phạt. Từ quán cà phê, trà đá đến cổng trường học, bệnh viện, thậm chí trong khuôn viên của chùa đều có thể mua được thứ băng đĩa độc hại này từ những người bán hàng rong.

Để mục sở thị thực trạng đĩa sex được rao bán ở chốn linh thiêng, chúng tôi tìm đến khu vực chùa Quán Sứ (phố Quán Sứ - Hà Nội) và hết sức bất ngờ bởi sự ngang nhiên hoạt động của những "đoàn quân" chuyên kinh doanh, buôn bán băng đĩa sex lậu. Trong khoảng thời gian 30 phút vãn cảnh chùa, chúng tôi bắt gặp 5- 6 nam thanh nữ tú, tay xách những chiếc làn đựng hàng trăm băng, đĩa các loại. Để ngụy trang, nhóm người này thường trưng bày bằng cách đặt những đĩa ca nhạc ở phía trên, tiếp đến là hàng loạt các mặt hàng khác như bông tăm, thuốc tẩy, keo dính chuột, móc treo chìa khoá, ví da...

Xã hội - Băng đĩa sex rao bán 'vô tư' ngay cửa chùa

Băng đĩa sex lậu được bán công khai trên thị trường.

Trực tiếp hỏi mua đĩa sex từ một người bán băng đĩa dạo ở khu vực trước cổng chùa Quán Sứ, PV được người bán hàng giới thiệu có đầy đủ các thể loại sex châu Âu, châu Á mức “nóng” khác nhau và đều có một mức giá 15.000 đồng/1 cặp đĩa. Cũng theo lời tiếp thị của người bán hàng, nếu khách mua với số lượng lớn (trên dưới 10 cặp đĩa-PV) sẽ được giảm 2.000- 3.000 đồng/cặp; chất lượng thì miễn chê, nếu cần có thể thử chất lượng ngay lập tức?!

Khi PV hỏi thử ở đâu thì người bán hàng tưng tửng trả lời: "Có ô tô thì lên trên thử không thì kiếm chỗ nào đấy thử vô tư, có vấn đề gì ra đây sẽ cho đổi hàng thoải mái?!". Người bán hàng cũng cho biết thêm, những đĩa phim được cắt lọc, in ra từ những đoạn video quay lén các cặp tình nhân trong khách sạn thường có giá rất cao và được giới trẻ săn lùng, tìm mua nhiều nhất. Bởi nó phản ánh một cách sinh động tình hình thực tế chứ không phải diễn như những băng đĩa có nguồn gốc từ nước ngoài. Trước câu hỏi, bán đĩa sex như vậy thì thiếu gì chỗ rao bán mà cứ phải đứng trước cổng chùa hoặc xung quanh khu vực chùa chiền thì người bán hàng vô tư trả lời: "Bán ở đâu chả vậy, miễn là có đông người tới. Ai có nhu cầu hỏi mua thì bán!".

Đĩa “lạnh” cũng... vô tư!

Vừa qua, Thanh tra sở VH-TT&DL Hà Nội đã kiểm tra và xử phạt hàng loạt những điểm kinh doanh băng đĩa và thu giữ được một số lượng đĩa ngoài luồng và đĩa phim dành cho thiếu nhi có in quảng cáo sex, dung tục. Riêng với người bán băng đĩa dạo thì công tác quản lý, kiểm tra, xử phạt còn ít.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, tình trạng bán dạo đĩa sex, các đĩa VCD, DVD nhạc hip hop, nhạc nhảy với những hình ảnh vô cùng thoáng mát, thậm chí được dân chơi gọi là "lạnh" còn cao cấp hơn cả "mát" được bán rất vô tư và người mua có thể mua bất kỳ đâu trên đường phố Hà Nội. Khi PV hỏi về "đĩa lạnh", người bán không tỏ ra e dè trái lại còn tiếp thị rất nhiệt tình về nội dung của nó.

Đáng ngạc nhiên là các đĩa sex này có những tiêu đề rất nóng với việc gán ghép tên của các nữ nghệ sĩ và diễn viên nổi tiếng như T.L, H.H... Giá một chiếc đĩa VCD này cũng chỉ 6.000 đồng.

Anh Nguyễn Thành Long, người bán cà phê ở hồ Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, số lượng người đi bán rong băng đĩa nhạc ngày càng nhiều. Để kiếm lời nhanh, tất cả những người bán dạo này đều thủ sẵn băng "đĩa đen" để khi khách có nhu cầu sẽ sẵn sàng đáp ứng. Tôi bán cà phê ở quán cũng được họ mời chào rất nhiệt tình. Ngay cả các chị em bán mặt hàng này cũng rất vô tư khi quảng cáo, đánh giá chất lượng về sản phẩm đen này, anh Long nhấn mạnh.

Không chỉ khu vực chùa Quán Sứ mà qua tìm hiểu chúng tôi được biết tại một số khu vực danh lam thắng cảnh như đền Trấn Quốc (quận Tây Hồ), bia Bà (Hà Đông) tình trạng bán dạo băng đĩa sex vẫn ngang nhiên hoạt động, thậm chí có trường hợp còn vào cả sân chùa rao bán, chèo kéo khách mà không hề bị lực lượng chức năng như: Công an, ban quản lý chùa, trật tự viên hay cán bộ chuyên ngành kiểm tra, xử lý.

LS. Nguyễn Mạnh Hưng (đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết: "Bất kể cá nhân tổ chức nào có hành vi làm ra, tàng trữ, phát tán, săn tìm... các ấn phẩm đồi trụy đều vi phạm Điều 253 Bộ luật Hình sự quy định về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Theo đó, người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có tính chất đồi trụy, cũng như có hành vi khác truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy tùy mức độ có thể bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm".  

Là “mầm họa” mà quản lý lỏng lẻo

LS Hưng cũng cho biết, luật quy định rất rõ song lại rất khó có thể quản lý hết các "đoàn quân" bán hàng rong nói chung và bán dạo băng đĩa nói riêng. Để ngăn chặn tình trạng đĩa lậu, vai trò của cơ quan quản lý Nhà nước là rất quan trọng. Bởi, hành vi mua bán diễn ra công khai ở khắp nơi nên nếu tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử phạt và tịch thu đĩa lậu, sẽ hạn chế được hành vi sản xuất, kinh doanh đĩa lậu vì việc kinh doanh là nhằm kiếm lời nên khi không thể kiếm lời được thì người kinh doanh chuyển qua kinh doanh sản phẩm hợp pháp hoặc là đóng cửa, chuyển nghề.

Quỳnh Chi

Cuộc chiến băng đĩa lậu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Thời gian qua, cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm nhiều vụ in sang, mua bán băng đĩa lậu nhưng lợi nhuận từ băng đĩa lậu như ma lực cuốn những kẻ hám lợi bất chấp luật pháp, tiếp tục vi phạm, dù đã bị xử phạt nhiều lần.

Băng, đĩa lậu là 'ổ dịch' của văn hóa đồi trụy

Thứ 3, 19/03/2013 | 09:43
Hiện nay có quá nhiều tác phẩm nghệ thuật bị sao chép đĩa lậu và quảng cáo sex trên bìa đĩa, từ đĩa hài Tết, đĩa ca nhạc... đến những băng đĩa thiếu nhi của bé Xuân Mai, Bảo An... Ngoài hành động ăn cắp chất xám trắng trợn, những người kinh doanh băng đĩa lậu còn gián tiếp tiếp tay cho những kẻ làm giàu bất chính, tuyên truyền văn hoá phẩm đồi truỵ.