HH Phương Nga từ chối nhận quyết định đình chỉ bị can, lên kế hoạch cho thời gian tới

HH Phương Nga từ chối nhận quyết định đình chỉ bị can, lên kế hoạch cho thời gian tới

Thứ 7, 02/02/2019 | 08:07
0
Ngày 1/2, Công an TP.HCM đã trao quyết định đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ bị can cho Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung về hành vi ừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng Hoa hậu Phương Nga từ chối nhận quyết định đình chỉ trên.

VnExpress đưa tin, theo giấy triệu tập, 10h30 ngày 1/2, Trương Hồ Phương Nga (32 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga) và bạn thân Nguyễn Đức Thùy Dung (30 tuổi) đến trụ sở Công an TP.HCM trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1) để làm việc.

Tại buổi làm việc kéo dài gần 2 giờ đồng hồ, Công an TP.HCM đã trao quyết định đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ bị can cho Phương Nga và Thùy Dung về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản do không đủ căn cứ xác định 2 cô gái có hành vi gian dối nhằm chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng của doanh nhân Cao Toàn Mỹ (42 tuổi). Cơ quan chức năng đồng thời trao trả vật chứng là iPad và điện thoại đã thu giữ trong quá trình điều tra.

Theo đó, Phương Nga và Thùy Dung được phục hồi toàn bộ các quyền công dân. Tuy nhiên, 2 cô gái không nhận quyết định đình chỉ bị can và vật chứng vì cho rằng điện thoại đã bị xâm nhập và xóa đi nhiều dữ liệu quan trọng liên quan đến nội dung vụ án. Phương Nga yêu cầu cơ quan điều tra phục hồi các tài liệu này.

An ninh - Hình sự - HH Phương Nga từ chối nhận quyết định đình chỉ bị can, lên kế hoạch cho thời gian tới

HH Phương Nga và bạn thân Nguyễn Đức Thùy Dung trong buổi làm việc tại Công an TP.HCM (Ảnh: VnExpress).

Trên báo Dân Trí, Phương Nga chia sẻ, bản thân rất vui mừng khi công lý được thực thi. Nói về kế hoạch cho tương lai, cô nói: “Trước đây, em không có một kế hoạch cụ thể cho bản thân vì không biết vụ án sẽ kéo dài trong bao lâu nhưng tết này, em sẽ bắt đầu suy nghĩ và lên kế hoạch cho thời gian tới. Hiện nay em vẫn chưa nghĩ đến việc yêu cầu bồi thường oan sai”.

Trước đó, ngày 16/1 Phương Nga có đơn tố cáo ông Cao Toàn Mỹ về hành vi vu khống. Cơ quan điều tra cho biết đã phân công điều tra viên Võ Hữu Nghĩa thụ lý nhưng Phương Nga phản đối vì cho rằng, ông Nghĩa là người ký quyết định thu giữ vật chứng và 2,5 tỷ đồng trong tài khoản của Thùy Dung giao cho Cao Toàn Mỹ trong quá trình cô bị tạm giam nên sẽ không khách quan đối với tố cáo của cô.

Đoạt giải Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007, Phương Nga về Sài Gòn sống và quen Cao Toàn Mỹ. Sau đó, cô bị đại gia này tố cáo lừa đảo 16,5 tỷ đồng bằng chiêu dụ dỗ mua nhà giá rẻ. Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giam Nga và Thuỳ Dung với vai trò đồng phạm.

Quá trình điều tra, Phương Nga giữ quyền im lặng. Khi ra tòa, cô gây bất ngờ khi khai 16,5 tỷ đồng cô nhận của ông Mỹ là "thực hiện hợp đồng tình cảm trong 7 năm". Do cả hai xảy ra mâu thuẫn, ông Mỹ muốn đòi lại tiền nhưng không được nên tố cô mượn tiền không trả, sau đó thay đổi nội dung thành lừa mua nhà giá rẻ...

Cuối tháng 6/2017, sau nhiều ngày xét xử, TAND TP.HCM cho rằng vụ án có nhiều tình tiết mới, phản bác cáo trạng truy tố Phương Nga nên quyết định cho cô và Thùy Dung tại ngoại. HĐXX trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ những tình tiết mâu thuẫn, căn cứ buộc tội hai cô gái.

Một năm sau, Công an TP.HCM ra quyết định phục hồi điều tra vụ án, phục hồi điều tra bị can đối với Phương Nga và Thùy Dung. Tiếp đó, thực hiện một trong các yêu cầu của tòa khi trả hồ sơ là thu hồi hơn 2,5 tỷ đồng từ ông Mỹ. Số tiền này công an lấy từ tài khoản của Thùy Dung, trao cho ông Mỹ trong quá trình điều tra vụ án.

Cuối năm ngoái, Công an TP.HCM chuyển hồ sơ và "bản kết luận điều tra trong trường hợp đình chỉ điều tra" qua viện cùng cấp, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can theo hướng miễn trách nhiệm hình sự cho Phương Nga và Thuỳ Dung.

Theo cơ quan này, Phương Nga và Thùy Dung thừa nhận đã nhận số tiền 16,5 tỷ đồng từ Mỹ, sau đó làm các tài liệu thể hiện đã trả lại tiền cho đại gia; sử dụng tài liệu di chúc giả, các thỏa thuận mua bán giả nhằm chứng minh có việc mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi... Các tài liệu này được cả hai tạo lập sau thời điểm nhận tiền lần cuối (ngày 4/11/2013) từ ông Mỹ.

Cơ quan điều tra cho là Phương Nga và Thuỳ Dung phạm tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức theo BLHS 2015. Do tội này có khung hình phạt cao nhất là 2 năm tù, trong khi hai cô gái đã bị tạm giam 2 năm 3 tháng (vượt quá mức hình phạt cao nhất) nên không cần phải xử lý hình sự.

Hồi đầu năm, VKSND TP.HCM cho rằng đề nghị của Công an TP.HCM là có căn cứ nhưng "cần thận trọng" khi miễn trách nhiệm hình sự, bởi hai cô gái đã bị tạm giam vượt quá mức hình phạt cao nhất của tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

(VnExpress)

Mộc Miên (Tổng hợp)

Vụ án Hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo vẫn chưa có hồi kết

Thứ 2, 14/01/2019 | 14:04
Sau khi nhận được kết luận điều tra cùng đề nghị chuyển tội danh cho Hoa hậu Phương Nga và Thùy Dung từ Công an TP.HCM, VKSND cùng cấp đã quyết định trả hồ sơ về cho cơ quan điều tra, đồng thời báo cáo vụ việc cho VKSND Tối cao.

Vì sao nói vụ án Hoa hậu Phương Nga là vụ án “đầu voi đuôi chuột”?

Thứ 5, 20/12/2018 | 06:35
Có ý kiến cho rằng, vụ án Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga là biểu hiện của một vụ án “đầu voi đuôi chuột” và có thể đây là cách “chữa cháy” của cơ quan tố tụng.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.