Hiền Mai: 'Vào bếp không phải là cách duy nhất giữ hạnh phúc'

Hiền Mai: 'Vào bếp không phải là cách duy nhất giữ hạnh phúc'

Thứ 7, 14/09/2013 | 12:38
0
"Tôi nghĩ vào bếp không phải là cách duy nhất để xây dựng tổ ấm. Với tôi, không khí gia đình mới là quan trọng nhất, không phải là chuyện vào bếp", Hiền Mai nói.

Không kiêu sa như Thu Hà, không đằm thắm như Việt Trinh, càng không bốc lửa, quyến rũ như Giáng My nhưng ở chị có nét duyên ngầm khiến người khác khó có thể làm ngơ. Gần 20 năm đứng trên sàn catwalk cho tới thánh đường điện ảnh, chị vẫn tâm niệm rằng, nghệ thuật đến với chị như một món quà thượng đế ưu ái dành tặng riêng mình. 

Chồng tôi luôn khen vợ là người đẹp nhất

- Ông bà ta thường nói: "Vắng đàn ông quạnh nhà, vắng đàn bà quạnh bếp", hơn nữa "tình yêu của người đàn ông thường bắt đầu bằng chiếc dạ dày" nhưng chị lại là người duy trì quan điểm "không vào bếp". Chị nghĩ sao?

- Vẫn biết chuyện bếp núc là chuyện của người phụ nữ, vẫn biết đàn ông được ăn ngon sẽ thấy hạnh phúc và yêu vợ hơn nhưng cũng may chồng tôi không phàn nàn điều gì khi mình không thích vào bếp. Tôi nghĩ vào bếp không phải là cách duy nhất để xây dựng tổ ấm mà còn nhiều cách khác. Để gia đình hạnh phúc, người vợ phải giữ được không khí vui vẻ. Với tôi, không khí gia đình mới là quan trọng nhất, không phải là chuyện vào bếp.

- Chồng của chị có bao giờ phàn nàn về chuyện bếp núc hay nữ công gia chánh của vợ mình?

- Chồng tôi rất yêu vợ con và chấp nhận mọi điểm xấu lẫn tốt của vợ. Cũng giống như tôi yêu anh ấy là chấp nhận tất cả con người anh ấy.

- Vậy những bữa ăn hàng ngày trong gia đình, ai là người đảm nhiệm?

- Tôi là người lên thực đơn hàng ngày, đi chợ chọn thực phẩm, còn người giúp việc nấu. Tôi cũng nấu ăn được chẳng qua là tôi không duy trì thói quen vào bếp thôi.

- Bí quyết giữ lửa tình yêu của chị là gì?

- Tôi không có bí quyết gì cả, đơn giản là tôi may mắn có được người chồng tốt, yêu thương và có trách nhiệm với vợ con thôi.

- Là một người mẫu, diễn viên hoạt động nghệ thuật lâu năm, có bao giờ chị cảm thấy hoảng trước những thị phi của thế giới showbiz?

- Là người nghệ sĩ hoạt động trong showbiz, tôi cũng rất sợ những thị phi, scandal nhưng biết làm sao, mình phải chấp nhận thôi. Còn tôi cố gắng không tạo ra những scandal để đánh bóng hay PR bản thân, chỉ biết làm nghề và sống tốt là được.

- Nhiều người phụ nữ nổi tiếng vẫn nghĩ rằng, mình kiếm nhiều tiền, mình thành đạt là vì gia đình rồi. Nhưng họ không nghĩ rằng, đàn ông bây giờ có cơ hội tiếp xúc và nghe nhìn nhiều hơn, họ không chỉ cần một người vợ chỉ biết nội trợ, giặt giũ, nấu ăn mà còn thích một người phụ nữ biết cách làm mới mình. Khi có gia đình rồi, chị có còn quan tâm nhiều đến việc giữ gìn hình ảnh đẹp trước mặt chồng?

- Tôi luôn chỉnh tề, nghiêm trang khi đi ra ngoài. Còn ở nhà thì ăn mặc bình thường nhưng không xuề xòa. Chẳng biết thế nào, nhưng chồng tôi luôn "nịnh" vợ là: "Vợ anh đẹp nhất, không ai bằng vợ cả".

Từng định ký vào đơn ly dị

- Chị đã đủ trải nghiệm để biết được cuộc sống có nhiều sóng gió và luôn phải sẵn sàng đối diện khi nó ập tới không?

- Cuộc sống rất phức tạp, mình không thể lường trước được điều gì. Gia đình nào cũng có hoàn cảnh và nỗi khổ riêng, không thể toàn vẹn được. Trải qua sóng gió, tôi thấy mình mạnh mẽ hơn, có nhiều trải nghiệm quý giá mà tuổi trẻ không thể có được. Tôi rèn luyện cho mình tâm lý sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách.

Hậu trường - Hiền Mai: 'Vào bếp không phải là cách duy nhất giữ hạnh phúc'

Hiền Mai

- Những vai diễn mà chị đóng thường tái hiện những nhân vật có tính cách hiền lành, yếu đuối, cam chịu và hay bị bắt nạt. Vậy con người thật của chị ngoài  đời có giống vai diễn không?

- Hiền Mai ngoài đời cũng có nhiều nét tính cách giống những vai diễn trong phim đó là: Hiền lành, thật thà, không thích bon chen, không hợp với những nơi xô bồ, đông đúc, là người phụ nữ của gia đình, biết chăm lo thu vén tổ ấm. Nhưng khác ở điểm là tôi không khéo léo... Tôi hiền lành nhưng không hề cam chịu.

- Ngoài công việc của một diễn viên, MC, tổ chức sự kiện… dạo này thấy chị chăm chỉ tham gia các hoạt động từ thiện. Chị có thể chia sẻ về hoạt động này?

- Tôi thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện. Tôi không nghĩ đến điều gì to tát cả, chỉ nghĩ đơn giản rằng giúp gì được mọi người trong khả năng của mình, tôi luôn sẵn sàng. Tôi vừa thấy yêu đời vừa thấy cuộc sống thật ý nghĩa.

- Nhiều người nghĩ rằng, tham gia các hoạt động từ thiện như một cách an toàn để đánh bóng tên tuổi, chị nghĩ sao?

- Đúng! Nhiều người coi việc làm từ thiện là một cách đánh bóng tên tuổi, còn với riêng tôi, tôi nghĩ rất đơn giản: Làm từ thiện phải có một tấm lòng, phải xuất phát từ tâm thì mới cảm nhận được niềm vui chân thật

- Là một phụ nữ thành đạt, được biết đến trong giới showbiz đầu tiên là vai trò người mẫu sáng giá, sau đó là diễn viên điện ảnh, vậy lúc về nhà, Hiền Mai như thế nào?

- Tôi tâm niệm rằng, dù mình là ai, là gì ngoài xã hội thì về nhà mình, vẫn chỉ là người con, người vợ, người mẹ như bao phụ nữ khác mà thôi. Chỉ khác điều là công việc chiếm khá nhiều quỹ thời gian nên tôi không có điều kiện chăm sóc gia đình nhiều, nên lúc rảnh tôi chỉ thích ăn bữa cơm đầy đủ gia đình, được chơi với Tony và chăm sóc hai mẹ. Về nhà, mọi công việc, hào quang của người nổi tiếng tôi cất ngoài cánh cửa để cuộc sống nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

- Sống trong một gia đình có ba thế hệ, có bao giờ chị cảm thấy bất lực trước những xung đột trong cách nhìn, cách nghĩ ngược chiều của những người khác thế hệ?

- Sống trong một gia đình có ba thế hệ, có hai mẹ nên không tránh khỏi những mâu thuẫn, bất đồng quan điểm vì người già thường tính khí thất thường. Có lúc, tôi cảm giác thật mệt mỏi khi không thể dung hòa được các thành viên trong gia đình, tôi còn bị stress trong thời gian dài. Còn bây giờ thì hai mẹ yếu quá, không còn bị mắng thì lại thấy buồn vì không thể giúp cho sức khỏe của hai mẹ tốt hơn.

- Những khó khăn trong cuộc sống, gánh nặng của vai trò làm con, làm dâu, làm vợ, làm mẹ có lúc nào khiến chị chán nản? Có phải có lúc chị từng nghĩ tới ly hôn để giải thoát cho chính mình?

- Thời gian đầu, mẹ chồng quá khó tính nên tôi cũng cảm thấy mệt mỏi, nhưng riết rồi mình cũng hiểu bởi người già có bệnh nên khó tính vậy thôi.  Đã thế, cả mẹ chồng và mẹ đẻ sống chung dưới một mái nhà, cả hai bà mẹ bất đồng khiến vợ chồng tôi cũng giận nhau. Giận nhau suốt ngày khiến tôi cảm thấy cuộc sống của mình thật căng thẳng ngột ngạt. Tôi bàn với chồng, thôi hay là bỏ nhau đi, chứ như vậy chịu hết nổi. Đã định ký vào đơn ly dị nhưng khi ngồi lại với nhau bàn bạc, vợ chồng tôi đều nhận ra những mâu thuẫn không phải từ phía hai vợ chồng. Chúng tôi quyết định để hai bà mẹ tự giải quyết chứ con cái không tham gia nữa.

Cám ơn chị về cuộc trò chuyện này!

Gia Lê (thực hiện)

 

Hiền Mai: Mẹ chồng tôi là người khó tính

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Nổi tiếng và xinh đẹp, Hiền Mai mải miết với sự nghiệp diễn xuất và thời trang đến nỗi 36 tuổi chị mới chịu lấy chồng… mẹ chồng của nữ nghệ sĩ từ Mỹ trở về sống cùng mái nhà với vợ chồng chị, bà bị liệt nửa người nên rất khó tính…

'Dùng cảnh sát ngầm phát hiện mại dâm trá hình'

Thứ 2, 15/07/2013 | 13:30
Tình trạng mại dâm trá hình, chặt chém du khách sẽ được khắc phục nếu người vi phạm, không thể phân biệt được đâu là khách hàng, đâu là “cảnh sát ngầm”. Cứ bắt gặp là lập biên bản tại chỗ.

Lần đầu tiên phát hiện 'mại dâm bay' ở Hà Nội

Thứ 6, 18/01/2013 | 10:38
“Dân bay” đến nhà khách sẽ mang theo ma túy và cùng gái bán dâm sử dụng trước khi “lâm trận”. Dịch vụ “mại dâm bay” lần đầu tiên được phát hiện tại Hà Nội.

Phát biểu 'sốc' của phó chủ tịch Đà Nẵng về mại dâm

Thứ 5, 01/08/2013 | 22:35
"Với TP du lịch mình, tôi cho rằng không thể không có mại dâm, nhưng đừng có bầy hầy như Hà Nội, TP.HCM để mà khám phá ra mấy cái quán karaoke này kia quá là bầy hầy, quá quắt" - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã nói như vậy tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, ma tuý, mại dâm TP Đà Nẵng tổ chức sáng 31/7

'Du lịch muốn sống thì... hình như phải có mại dâm'

Thứ 5, 01/08/2013 | 14:32
"Với TP du lịch mình, tôi cho rằng không thể không có mại dâm, nhưng đừng có bầy hầy như Hà Nội, TP. HCM để mà khám phá ra mấy cái quán karaoke này kia quá là bầy hầy, quá quắt" - phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã nói như vậy tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, ma tuý, mại dâm TP. Đà Nẵng tổ chức sáng 31/7.

Lật tẩy 'công nghệ lên đời' gái mại dâm ở Sài thành (4)

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:56
Trước thực trạng tệ nạn mại dâm diễn biến ngày càng phức tạp, nhiều chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo. Một số người cho rằng, xã hội cần có góc nhìn tích cực và không nên chỉ biết lên án bản thân những người tham gia vào hoạt động mại dâm.