Cần xem xét tư cách người thầy của ông Tiến sĩ Đinh Ngọc Hiện

Cần xem xét tư cách người thầy của ông Tiến sĩ Đinh Ngọc Hiện

Thứ 3, 08/03/2016 | 08:30
0
Vụ Hiệu trưởng Đại học Thành Tây gọi lãnh đạo cấp cao bằng "thằng", đe dọa và thóa mạ báo chí.

Theo nhiều đại biểu Quốc hội, cần phải xem xét tư cách đạo đức của vị Hiệu trưởng ĐH Thành Tây sử dụng ngôn từ không văn minh, mang tính chất đe dọa, thậm chí chửi rủa báo chí.

Để làm rõ tình trạng hàng chục hộ dân phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông (Hà Nội) đồng loạt phản ánh hoạt động của các trạm trộn bê tông tươi nằm ngay bên trong khuôn viên đất của trường Đại học Thành Tây (Hà Nội) gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn phóng viên Báo điện tử Người Đưa tin đã liên hệ làm việc với TS. Đinh Ngọc Hiện - Hiệu trưởng trường này.

Tuy nhiên, thay vì thiện chí trong giao tiếp, vị hiệu trưởng này lại tỏ thái độ thách thức, hăm dọa phóng viên, thậm chí cả lãnh đạo tòa soạn.Để đe dọa báo chí, ông tiến sĩ -hiệu trưởng này không ngần ngại gọi đích danh một vị lãnh đạo cấp cao bằng "thằng" và chửi rủa phóng viên.

Một người có học hàm, học vị lại đứng đầu một trường đại học mà có cách ứng xử như vậy khiến ông Lê Văn Cuông, nguyên Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa vô cùng bất ngờ và bức xúc.

Xã hội - Cần xem xét tư cách người thầy của ông Tiến sĩ Đinh Ngọc Hiện

Ông Lê Văn Cuông bất ngờ và bức xúc với cách ứng xử của vị hiệu trưởng Đinh Ngọc Hiện.

Ông cuông bày tỏ: “Tôi nghĩ rằng, văn hóa trong giao tiếp là rất quan trọng bởi vì nó thể hiện văn minh của một đất nước hoặc tư cách con người. Thầy giáo là đối tượng dạy người thì ngôn từ, cách giao tiếp càng phải đặt văn hóa lên hàng đầu.

Trong trường hợp này, hiệu trưởng một trường đại học sử dụng ngôn từ giao tiếp với phóng viên không được văn minh, lịch sự. Chúng ta cần xem xét tư cách của thầy giáo ấy”.

Trong giao tiếp bình thường, thì nguyên tắc cơ bản là phải tôn trọng người giao tiếp với mình. Dù họ có vấn đề gì chưa được hài lòng với bản thân, chúng ta cũng phải từ tốn, kìm chế. “Dân gian ta vẫn thường có câu, trước khi phát ngôn phải uốn lưỡi hay “một lời nói một đoạn

Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.