Hồ sơ “đen ngòm” của anh em nhà họ Thạch

Hồ sơ “đen ngòm” của anh em nhà họ Thạch

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Anh em nhà họ Thạch đã làm mưa, làm gió trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu nhiều năm nhưng cơ quan công an phải rất khó khăn mới "cất vó" được. Một phần do những người bị hại không dám hé môi tố cáo vì sợ bị trả thù, một phần vì chúng dùng "luật im lặng" để tự giải quyết những mâu thuẫn với nhau.

Chỉ đến khi có những vụ trọng án xảy ra, lực lượng chức năng mới có cơ sở để vào cuộc.

Gia đình tội phạm

Tên tuổi của chúng cũng gắn liền với những thành tích bất hảo mà chúng đã gây ra trong quá trình "lấy số má" trên giang hồ của mình. Lý lịch "trích ngang" của Thạch Quang: ngày 18/10/1989, Thạch Quang bị tuyên phạt 4 năm tù vì tội gây rối trật tự công cộng và tội trốn khỏi nơi giam giữ.

Thạch Quân (thứ 2 bên trái) tại phiên xử phúc thẩm

Năm 1994, Thạch Quang phải "nghỉ dưỡng" ở trại 2 tháng vì tội cố ý gây thương tích. Tháng 3/1997, Thạch Quang bị lập hồ sơ đưa vào cơ sở giáo dục 24 tháng về tội gây rối trật tự công cộng. Ngày 28/6/2004, Thạch Quang cùng đồng bọn tiếp tục gây rối trật tự công cộng có sử dụng hung khí (mã tấu) khi tranh giành lãnh địa với nhóm của Ngô Việt Em tại cầu Sập. Sau đó, Quang đã bị tuyên phạt 2 năm tù giam. Dù vào tù, ra trại nhiều lần nhưng ý định làm "bá chủ thế giới ngầm" vẫn luôn được Quang nung nấu trong đầu, không hề từ bỏ.

Theo hồ sơ của cơ quan an ninh, gia đình của Thạch Quang có tới 7 người có tiền án, tiền sự và gần như lúc nào cũng có người ngồi trong tù. Cha đẻ của Thạch Quang là ông Thạch Che (69 tuổi), từng đi lính của chính quyền ngụy Sài Gòn, đóng quân tại Cầu Quay (Bạc Liêu). Năm 1989, ông này bị bắt vì chống người thi hành công vụ, bị phạt 18 tháng tù. Tháng 1/1998, bị đưa vào cơ sở giáo dục tập trung cải tạo 24 tháng.

Anh trai lớn thứ hai của Thạch Quang là Thạch Dũng (48 tuổi) cũng từng có một tiền sự về tội gây rối trật tự công cộng vào năm 1994. Anh trai kế là Thạch Hùng, còn gọi là Hùng "điên" (47 tuổi) cũng có 2 tiền án, chống người thi hành công vụ và cố ý gây thương tích; từng bị đưa vào cơ sở giáo dục 24 tháng. Em trai thứ 7 là Thạch Hoàng (40 tuổi) có 1 tiền sự, năm 1991 bị đưa đi cơ sở giáo dục 24 tháng.

Người em kế là Thạch Quyền (36 tuổi) thì có đến 4 tiền án bởi các tội trốn khỏi nơi giam giữ năm 1993, vi phạm quy định về ATGT năm 1994, mua bán trái phép chất ma túy, bị phạt tù 10 năm vào năm 1999 và về tội gây rối trật tự công cộng, bị phạt tù 18 tháng 27 ngày. Hiện Quyền đang bị truy nã do đã có hành vi cố ý gây thương tích. Em trai út là Thạch Sơn, còn gọi là Sơn Ruồi (32 tuổi) có 1 tiền sự, đi cơ sở giáo dục 24 tháng vào năm 1998 và 2 tiền án về tội gây rối trật tự công cộng, bị phạt 29 tháng tù...

Ngoài Thạch Quang, giới giang hồ ở Bạc Liêu đến nay vẫn còn "đứng tim" mỗi khi nhắc đến Thạch Quân, em trai kế của Quang. Quân chính là chủ mưu trong vụ giết người dã man ở khu vực cầu treo cách đây 4 năm. Giới giang hồ có số ở Bạc Liêu quen gọi Thạch Quang là "anh Năm", còn gọi Thạch Quân là "anh Sáu". Khi "anh Năm" bị bắt, "anh Sáu" đang thi hành bản án chung thân tại Trại giam Z30D (Bộ Công an) được 2 năm.

"Chiến tích" kinh hoàng

Một trong những vụ trọng án do băng nhóm này gây ra là vụ giết người giữa ban ngày gây kinh hoàng cho người dân Bạc Liêu do chính "anh Sáu" (Thạch Quân) gây ra tại khu vực cầu treo (phường 8, thành phố Bạc Liêu) vào năm 2007 từ một nguyên nhân rất "lãng nhách".

Khoảng 1h sáng 26/12/2007, một nhóm tiếp viên các quán bar mâu thuẫn đánh nhau nên các đệ tử của Thạch Quân ra can ngăn và bị chửi mắng nên bóp cổ "con tiếp viên láo toét". Các cô gái này liền "méc" các đối tượng bảo kê của mình đến giải quyết, vác dao kiếm lao vào chém nhau loạn xạ. Tuy nhiên, thấy đàn em của Thạch Quân quá đông nên những tên bảo kê bỏ chạy, bỏ cả xe máy.

Thạch Quân hay tin đàn em bị chém liền tập hợp đàn em tìm cách báo thù. Nhận được tin báo của quần chúng, Công an phường 7 (Bạc Liêu) đã kịp thời có mặt tại hiện trường, ngăn chặn cuộc huyết chiến. Với bản tính ngang tàng hung bạo nên Thạch Quân vẫn nuôi hận, chưa chém được đối thủ hắn chưa "ăn ngon, ngủ yên" được. Khoảng 13h30' ngày 26/12/2007, Thạch Quân cùng đám đàn em đi tìm và "thanh trừng" nhóm đối thủ do Hứa Thanh Tòng (Xì Lón) cầm đầu.

Cả nhóm chia ra nhiều tốp nhỏ tìm đến tận nhà các đối tượng trong nhóm của Tòng để trả thù, nhưng sau đó chúng phát hiện Tòng đang nói chuyện điện thoại trước nhà (thuộc khóm 3, phường 8, TX Bạc Liêu). Theo chỉ đạo của Thạch Quân, cả bọn xông vào đâm chém tới tấp vào người Hứa Thanh Tòng. Dù bị thương nhưng Tòng cố chạy về hướng ngược ra quốc lộ 1A, trốn vào nhà một người dân. Xui cho Tòng là nhà này lại không có cửa sau nên khi đám đàn em của Thạch Quân xông vào thì Tòng đành bó tay chịu chết.

Một số người dân kể lại: Khi dồn Tòng vào tử lộ, một đệ tử của Thạch Quân đã yêu cầu hai "chiến hữu" khác căng tay Tòng ra để tự tay mình "hành quyết". Với hàng chục nhát dao, kiếm trên người nên khi nạn nhân được bà con địa phương đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu cấp cứu thì Tòng đã chết. Mặc dù đã "xử" đối thủ đến chết nhưng trong khi rút đi, Thạch Quyền, em trai của Thạch Quân lại bị đàn em của Tòng phục kích, chém bị trọng thương nên Quân cùng đám đàn em đã vào đại náo trong bệnh viện, ngăn cản bác sĩ cấp cứu cho Tòng, buộc phải điều trị cho Quyền.

Ngay sau vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra, công an đã bắt khẩn cấp Thạch Quân và các đối tượng liên quan. Ngày 5/8/2008, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án giết người xảy ra tại khu vực cầu treo. 14 tên côn đồ do Thạch Quân cầm đầu tham gia vụ giết người phải ra trước vành móng ngựa để trả giá cho những hành vi phạm tội của mình. Một đối tượng bị tuyên phạt mức án tử hình, Thạch Quân lãnh án chung thân...

Ở Bạc Liêu trước đây, mỗi khi nhắc đến nhóm giang hồ của anh em Thạch Quang là mọi người đều khiếp sợ. Cũng chính vì sự hiếu sát đó mà đoạn kết của bọn chúng đã được nhiều người đoán trước.

Thạch Nhân Tâm

Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.