Hà Giang: Hoảng hồn phát hiện 19 con trâu chết bất thường

Hà Giang: Hoảng hồn phát hiện 19 con trâu chết bất thường

Thứ 7, 01/08/2015 | 10:48
0
Người dân xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang đã kinh hoàng khi phát hiện ra 19 con trâu chết bất thường chưa rõ nguyên nhân…

Vào chiều ngày 30/7, người dân thôn Khuổi Dò, xã Bạch Ngọc đã phát hiện ra đàn trâu khoảng 19 con đang thả tập trung tự do tại bãi bỗng bị chết bất thường nên đã thông báo cho chính quyền địa phương xuống điều tra nguyên nhân.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND xã Bạch Ngọc đã cử cán bộ đến thôn Khuổi Dò kiểm tra, xử lý. Tại hiện trường, trên tại một quả đồi cách thôn Khuổi Dò khoảng 1km có một đàn trâu 19 con chết tập trung trên bãi cỏ trong tình trạng bụng đã trương căng, có thể đàn trâu này đã bị chết cách đây vài hôm vì đã bốc mùi. Trong số trâu chết có một trâu mẹ lúc chết đang trong tình trạng đẻ con, vì có một con nghé mới lọt lòng mẹ cũng chết nằm ngay gần đó.

Số trâu này là của 8 hộ gia đình để phục vụ sản xuất. Khi nhìn thấy đàn trâu của mình bị chết, nhiều người dân của đã lo lắng cho cuộc sống, sản xuất của gia đình mình sau này.

Xã hội - Hà Giang: Hoảng hồn phát hiện 19 con trâu chết bất thường

Số trâu bị chết khiến người dân hoang mang lo lắng.

Nhận được thông tin, UND huyện Vị Xuyên đã cử đoàn công tác đã đến kiểm tra, chỉ đạo ngành chức năng trên địa bàn tìm rõ nguyên nhân. Qua xác minh cho thấy: Đàn trâu chết trong phạm vi khoảng 50m2 trên khu đất trống không có cỏ, bụng trương phình và thâm tím theo từng mảng, mồm có vết máu. Nhằm tránh gây ô nhiễm môi trường, ngành chức đã tiến hành tiêu hủy theo đúng quy định. Nhận định ban đầu cho thấy, đàn trâu chết là do sét đánh.

Theo ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch UBND xã Bạch Ngọc cho biết: Trong những năm qua, trên địa bàn xã thường xuyên xảy ra tình trạng trâu bị chết do sét đánh. Vì đây là một trong những địa bàn có nhiều khoáng sản, gây hiện tượng sét đánh, nhất là trong mùa mưa bão.

Xã hội - Hà Giang: Hoảng hồn phát hiện 19 con trâu chết bất thường (Hình 2).

Tag: Hà Giang
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Tất cả bộ phận một cửa thu phí không dùng tiền mặt từ 1/6

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:29
Các cơ quan bố trí lực lượng tại bộ phận một cửa để hỗ trợ các trường hợp chưa có tài khoản ngân hàng hoặc thiết bị để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Hơn 72% đối tượng nhận trợ cấp qua tài khoản ngân hàng

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:26
Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả chế độ đối với người dân hưởng chính sách an sinh xã hội.

Hà Nội sẽ thông qua đề án tổng thể xây dựng hệ thống đường sắt

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:22
Tại Kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 16) HĐND Tp.Hà Nội dự kiến xem xét, thông qua 8 nội dung, trong đó có đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã Tp.Hà Nội.

Hà Nội: Đồng bộ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:21
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội cho biết, chính quyền Thành phố cam kết sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp hỗ trợ.

Hội thảo văn hóa 2024 bàn về phát triển thiết chế văn hóa, thể thao

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:18
Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao” sẽ diễn ra tại Quảng Ninh vào ngày 12/5.