Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển

Lê Mạnh Quốc
Thứ 2, 11/12/2023 | 14:11
0
30 năm qua, Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang đã có sự trưởng thành vượt bậc, thấm sâu vào từng việc làm thiết thực, ngày càng gắn kết, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ.

Ngày 11/12, tại Tp.Tuyên Quang, Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (29/11/1993 – 29/11/2023).  

Tham dự buổi lễ, về phía Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, có đồng chí Trần Công Phàn - Phó Bí thư Đảng Đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam; đồng chí Dương Đình Khuyến - Phó Tổng thư ký, Trưởng ban Tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý Hội Luật gia Việt Nam.

Về phía tỉnh Tuyên Quang, có đồng chí Hoàng Việt Phương - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Tăng Thị Dương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc tỉnh; cùng các đồng chí là lãnh đạo Ban Nội Chính Tỉnh uỷ, Ban Dân Vận Tỉnh uỷ, các Sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh.

Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí lãnh đạo Hội Luật gia 12 tỉnh trong Khu vực thi đua Hội Luật gia các tỉnh miền núi phía Bắc; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Hội Luật tỉnh Tuyên Quang qua các thời kỳ, lãnh đạo các chi hội luật gia trực thuộc, các huyện hội, đại diện các ban, đơn vị thuộc Hội Luật gia tỉnh.

Trước đó, các đại biểu tham dự buổi lễ đã về đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và tượng đài Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người khai ra Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, mở đầu một thời đại lịch sử mới của dân tộc Việt Nam, thời đại Nhân dân Việt Nam là chủ và làm chủ đất nước của mình.

Trình bày diễn văn kỷ niệm tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thược – Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang đã ôn lại chặng đường lịch sử 30 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của Hội Luật gia tỉnh.

Tiêu điểm - Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển

Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Thị Thược trình bày diễn văn tại buổi lễ. 

Theo đó, cùng với sự phát triển của Hội Luật gia Việt Nam, sự phát triển của tỉnh Tuyên Quang, sau hơn 2 năm tỉnh Hà Tuyên được chia tách thành hai tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Hà Giang, trên cơ sở kế thừa Hội Luật gia tỉnh Hà Tuyên, được sự đồng ý của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, ngày 29/11/1993, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang đã ban hành quyết định thành lập Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang, trong đó nêu rõ: “Tỉnh Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang tổ chức và hoạt động theo Điều lệ của Hội Luật gia Việt Nam” - là một tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, tổ chức thống nhất tự nguyện của các luật gia trong tỉnh.

Với xuất phát điểm là 30 hội viên, 6 chi hội trực thuộc cùng với rất nhiều khó khăn, song dưới sự chỉ đạo của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, sự lãnh đạo sát sao của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, của cấp uỷ, chính quyền các cấp, sự phối  hợp của các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp trong tỉnh và với sự cố gắng, nỗ lực vươn lên của các thế hệ cán bộ, luật gia các cấp, Luật gia tỉnh Tuyên Quang đã không ngừng phát triển trên nhiều mặt, đạt được nhiều thành tích, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh Tuyên Quang, của Hội Luật gia Việt Nam với những kết quả nổi bật.  

Trong 30 năm qua, các mặt công tác của Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang đã có sự trưởng thành vượt bậc, đang ngày càng thấm sâu vào từng việc làm thiết thực, ngày càng gắn kết, phối hợp đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước ở địa phương và giúp khẳng định vị trí, vai trò của Hội Luật gia trong hệ thống chính trị của tỉnh.

Đánh giá trong thời gian tới, nhiệm vụ xây dựng và phát triển Hội Luật các cấp tỉnh Tuyên Quang trong thời gian tới còn hết sức nặng nề, đồng chí Nguyễn Thị Thược khẳng định cán bộ, hội viên hội luật gia tỉnh Tuyên Quang sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết, đồng lòng, chung sức, với quyết tâm chính trị cao để xây dựng Hội Luật gia Tuyên Quang vững mạnh.

Thay mặt Trung ương Hội Luật gia Việt Nam phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Công Phàn - Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam chúc mừng Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang đã có những bước phát triển và trưởng thành trong 30 năm đồng thời ghi nhận, biểu dương những kết quả tích cực mà Hội Luật gia tỉnh đã đạt được trong những năm vừa qua, đóng góp tích cực vào sự phát triển của quê hương Tuyên Quang và tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của Hội Luật gia Việt Nam.

Tiêu điểm - Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển (Hình 2).

Đồng chí Trần Công Phàn - Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam phát biểu chúc mừng. 

Bên cạnh đó, đồng chí Trần Công Phàn cũng cho rằng Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang đang đứng trước những cơ hội phát triển mới, khẳng định vị thế, vai trò của mình trong sự phát triển của tỉnh Tuyên Quang và của Hội Luật gia Việt Nam. Đặc biệt khi mới đây Bộ Chính trị đã Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 1/7/2022 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình mới.

Giao nhiệm vụ cho Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Trần Công Phàn cho rằng các cấp Hội cần quán triệt sâu sắc tinh thần và các nội dung chỉ đạo của Chỉ thị 14-CT/TW của Bộ Chính trị, xem đây như là kim chỉ nam, là phương hướng, là chỗ hướng dựa cho các cấp Hội Luật gia hoạt động và phát triển.

“Chỉ thị 14-CT/TW là dấu mốc quan trọng mở ra nhiều cơ hội với các giải pháp quan trọng, tạo điều kiện cho Hội Luật gia Việt Nam phát huy thế mạnh, khắc phục những hạn chế, tồn tại hiện nay, đẩy mạnh các mặt công tác, và cũng đặt ra những nhiệm vụ mới đối với Hội trước kỳ vọng của Đảng về vai trò của Hội trong việc đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc”, đồng chí Trần Công Phàn khẳng định.

Để có thể thực hiện tốt Chỉ thị số 14-CT/TW, đưa Hội Luật gia phát triển lên một tầm mới, xứng đáng với kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam đề nghị các cấp Hội căn cứ tình hình thực tế tại địa phương vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo để triển khai có hiệu quả các mặt công tác, xây dựng các phong trào thi đua thiết thực, có chất lượng cao.

Đồng thời tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức hội; chủ động tham gia ý kiến vào xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện xã hội; làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tích cực tham gia các hoạt động cải cách tư pháp, cải cách hành chính; chủ động tham gia đề xuất với cấp uỷ đảng, chính quyền trong tỉnh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với các cấp hội luật gia; Chủ động nhận việc và hoàn thành thật tốt phần việc đó để khẳng định thương hiệu của Hội Luật gia.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Công Phàn cũng gửi lời cảm ơn đến Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, cấp uỷ, chính quyền địa phương tỉnh Tuyên Quang trong những năm qua đã luôn dành sự quan tâm, giúp đỡ đối với Hội Luật gia tỉnh trên bước đường xây dựng và phát triển. Đồng thời bày tỏ mong muốn các đồng chí lãnh đạo, tổ chức Đảng, chính quyền các cấp tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện để Hội Luật gia tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới.  

Tiêu điểm - Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển (Hình 3).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích, đóng góp tích cực của Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.

Đánh giá trong bối cảnh chung có nhiều thuận lợi cũng như khó khăn, thách thức của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh Hội Luật gia các cấp trong tỉnh cần nỗ lực, phấn đấu hơn nữa, tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ Quốc và các đoàn thể trong tỉnh khắc phục những hạn chế, khó khăn, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong các cấp hội, chi hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Trước hết, cần tập trung thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Hội Luật Luật gia các cấp, nhất là Chỉ thị số 14 của Bộ Chính trị; chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Hội Luật gia các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đồng chí Hoàng Việt Phương tin tưởng rằng Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang sẽ kế tục xứng đáng sự nghiệp vẻ vang của các thế hệ đi trước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội được giao, xứng đáng với sự tin cậy, giao phó của lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền.

Tiêu điểm - Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển (Hình 4).

Ban Chấp hành Trung ương Hội Luật gia Việt Nam trao tặng bức trướng “Đoàn kết, Dân chủ, Sáng tạo, Phát triển” cho Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang. 

Tại buổi lễ, nhằm ghi nhận những thành tích, đóng góp tích cực của Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang, Ban Chấp hành Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã trao tặng bức trướng “Đoàn kết, Dân chủ, Sáng tạo, Phát triển” cho Hội Luật gia tỉnh; Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cũng đã tặng bằng khen cho các tập thể và  cá nhân của Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Một số hình ảnh tại buổi lễ. 

Tiêu điểm - Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển (Hình 5).

Các đại biểu về đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Tuyên Quang dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tiêu điểm - Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển (Hình 6).

Các đại biểu thăm tượng đài Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang. 

Tiêu điểm - Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển (Hình 7).

Văn nghệ chào mừng. 

Tiêu điểm - Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển (Hình 8).

Các đại biểu làm lễ chào cờ. 

Tiêu điểm - Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển (Hình 9).

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tặng hoa chúc mừng. 

Tiêu điểm - Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển (Hình 10).

Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Tuyên Quang tặng hoa chúc mừng. 

Tiêu điểm - Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển (Hình 11).

Đại diện Hội Luật gia 12 tỉnh trong Khu vực thi đua Hội Luật gia các tỉnh miền núi phía Bắc tặng hoa chúc mừng. 

Tiêu điểm - Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển (Hình 12).

Trao tặng bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc. 

Tiêu điểm - Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển (Hình 13).

Trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc. 

Tiêu điểm - Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển (Hình 14).

Lãnh đạo Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, UBND tỉnh Tuyên Quang chụp ảnh lưu niệm với Ban Thường vụ Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang. 

Đảng đoàn Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Thành ủy Cần Thơ

Thứ 5, 30/11/2023 | 17:16
Đảng đoàn Hội Luật gia Việt Nam vừa có buổi trao đổi, làm việc Thường trực Thành ủy Cần Thơ, trong công tác phối hợp lãnh đạo đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

Hội Luật gia các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên tổng kết công tác thi đua năm 2023

Thứ 4, 29/11/2023 | 17:12
Dù đối mặt với nhiều khó khăn nhưng Cụm thi đua Hội Luật gia các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên đã đạt được nhiều kết quả trong thời gian qua.

Hội Luật gia Việt Nam trao tặng huy hiệu Đảng cho đảng viên ưu tú

Thứ 5, 23/11/2023 | 18:13
Đảng ủy Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức trao huy hiệu 60, 55, 40, 30 năm tuổi đảng cho các đảng viên ưu tú.
Cùng tác giả

Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam lãi gần 480 tỷ đồng trong quý I/2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:43
Trong quý I/2024, VIMC có lợi nhuận sau thuế đạt trên 479 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2023.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Thời hạn nhượng quyền thu phí sử dụng đường bộ tối đa là 10 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:44
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (gọi tắt là Nghị định 44).

Ưu tiên đầu tư hạ tầng để phát triển kinh tế cửa khẩu của Điện Biên

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:00
Nếu được đầu tư đúng mức và hiệu quả, kinh tế cửa khẩu có thể phát triển thành động lực của hành lang biên giới, hạt nhân của hợp tác giữa Việt Nam với các nước.

Tương lai đầy triển vọng của ngành công nghệ ánh sáng

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:44
Với sự phát triển của công nghệ ánh sáng tích hợp với IoT và AI đang mở ra những cơ hội lớn về tạo dựng ngôi nhà thông minh, đô thị thông minh, sản xuất thông minh.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng thị sát, thăm hỏi người dân tại tỉnh khô hạn nhất cả nước

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:14
Với khí hậu khô nóng, gió nhiều, bốc hơi mạnh, lượng mưa chỉ khoảng 700-800 mm một năm, Ninh Thuận được xem là vùng khô hạn nhất cả nước, mùa khô kéo dài 9/12 tháng.

Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:29
Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực và cam kết phối hợp chặt chẽ cùng ASEAN ứng phó các thách thức chung trong khu vực.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

“Tiếng sấm” của Điện Biên Phủ trong dư luận quốc tế

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Dư luận thế giới của 70 năm về trước và nhiều năm sau đó vẫn không thôi những dòng viết về sự kiện Điện Biên Phủ - cơn địa chấn "có một không hai" trong lịch sử.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Thủ tướng thị sát, thăm hỏi người dân tại tỉnh khô hạn nhất cả nước

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:14
Với khí hậu khô nóng, gió nhiều, bốc hơi mạnh, lượng mưa chỉ khoảng 700-800 mm một năm, Ninh Thuận được xem là vùng khô hạn nhất cả nước, mùa khô kéo dài 9/12 tháng.

Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:29
Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực và cam kết phối hợp chặt chẽ cùng ASEAN ứng phó các thách thức chung trong khu vực.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.