“Hủy diệt” Tottenham,Real đặt một chân vào bán kết

“Hủy diệt” Tottenham,Real đặt một chân vào bán kết

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
(Nguoiduatin) – Dành chiến thắng đậm đà 40 ở lượt đi vòng tứ kết tối qua giúp thầy trò HLV Jose Mourinho tạo lợi thế vượt trội so với Tottenham.

Emmanuel Adebayor là tác giả của hai bàn thắng đầu tiên, trước khi Angel di Maria và Cristiano Ronaldo cùng nhau hoàn tất chiến thắng bốn sao cho đội chủ nhà Real. Phần lớn thời gian trận đấu Tottenham chỉ thi đấu với 10 người do tiền đạo Peter Crouch sớm dính thẻ đỏ.

Tottenham là một trong những hiện tượng thú vị ở Champions League mùa này. Đây là mùa giải đầu tiên góp mặt, nhưng đội bóng của nước Anh đã tạo ra hết bất ngờ này đến ngạc nhiên kia. Họ đứng đầu bảng đấu có đương kim vô địch Inter, trước khi loại bỏ một cây đa cây đề khác của Champions League – Milan - ở vòng 16 đội.

Adebayor lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 trước Tottenham

Xét về đẳng cấp, danh tiếng và lịch sử, Tottenham không thể sánh được với Real. Nhưng vào thời điểm hiện tại, “Gà trống” hoàn toàn đủ tự tin để giáp mặt với “Kền kền trắng” nhờ những chiến thắng oanh liệt trước Inter và AC Milan. Dẫu thế, phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi. Rạng sáng nay, đại diện của Premier League đã không còn là chính mình.

Khi trận đấu mới diễn ra được 4 phút, lưới của thủ môn Gomes đã rung lên sau cú đánh đầu điệu nghệ của Adebayor. Nhiều người xem đôi chút bất ngờ vì bàn thắng đến quá sớm, nhưng “soi” lại lịch sử thì đó âu cũng là điều hợp lẽ, bởi khi còn khoác áo Arsenal, tiền đạo người Togo đã sút tung lưới đối thủ cùng thành phố tới 8 lần trong 9 lần giáp mặt.

Bi kịch của “Gà trống” chưa dừng lại ở đó. Khi kim đồng hồ của trận đấu mới quay đến con số 15, họ đã phải thi đấu trong cảnh thiếu người sau khi tiền đạo Peter Crouch phải lĩnh thẻ vàng thứ hai rời sân.

Hiệp 2 chứng kiến sự áp đảo hoàn toàn về Real Madrid và bàn thắng ở phút 57 là điều tất yếu. Từ quả phạt góc, Marcelo tạt bóng hoàn hảo cho Adebayor đánh đầu hạ Gomes, nâng tỷ số lên 2-0. Đây là bàn thắng thứ 10 của Adebayor trong 10 trận gặp Tottenham.

Di Maria rực sáng bằng một bàn thắng rất đẹp mắt

Di Maria cũng để lại dấu ấn ở phút 72 khi đi bóng dũng mãnh bên góc trái rồi dứt điểm trái phá không cho Gomes cơ hội cản phá, đào sâu cách biệt lên thành 3-0. 4 phút sau, Pepe mắc sai lầm đón hụt bóng, tuy nhiên Defoe không thể tận dụng cơ hội ghi bàn danh dự cho Tottenham.

C.Ronaldo chốt hạ chiến thắng 4 sao cho Real

Chiến thắng 4-0 của Real Madrid được hoàn tất ở phút 87. Cầu thủ vào sân thay người Kaka chuyền bóng tinh tế cho C. Ronaldo tung cú vô lê hoàn hảo khiến Gomes đành bất lực. Real Madrid giành chiến thắng mỹ mãn tại Bernabeu, trận đấu mà Mourinho đánh giá là hay nhất của đội nhà từ đầu mùa giải.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo; Khedira (Lass, 61), Xabi Alonso; Di María (Kaká, 76), Özil, Cristiano Ronaldo, Adebayor (Higúain, 74).

Tottenham: Gomes; Corluka (Bassong, 80), Dawson, Gallas, Assou-Ekotto; Jenas, Sandro, Modric, Bale; Van der Vaart (Defoe, 46), Crouch.

Phan Chính - La Hồng

Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.