Điểm danh “đôi bạn cùng tiến” vạn người mê của Đại học Ngoại Thương

Thứ 4, 05/04/2023 | 19:53
0
“Không chỉ xinh đẹp mà còn học cực giỏi” – đó chính là những từ ngữ miêu tả “đôi bạn cùng tiến” Nguyễn Hương Giang và Đặng Khánh Linh của trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội. Hai cô gái không chỉ là những người bạn song hành với nhau trong học tập mà còn đều là những nữ Thủ khoa năm 2022 của trường Đại học danh giá này.

Nguyễn Hương Giang là nữ sinh vừa đạt thủ khoa khối C toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2022. Sau khi điểm thi được công bố, thành tích ấn tượng 10 điểm Sử, 10 điểm Địa và 9,75 điểm Văn của Hương Giang đã lập tức gây bão khắp mạng xã hội.

Chia sẻ thêm về bí quyết ôn tập của mình, Giang cho biết vì học chuyên Sử nên riêng với môn này, cô bạn đã được làm quen với việc làm đề từ năm lớp 10 nên không gặp quá nhiều khó khăn trong lúc làm bài. Trong khi đó, với môn Văn, Giang thường học các ý chính để hiểu thật rõ bản chất của từng bài chứ không chọn cách học thuộc lòng. Sau đó, cô nàng sẽ đọc thêm tài liệu bên ngoài để lấy thêm kiến thức và có thêm phần mở rộng bổ sung cho mình. Sau khi biết điểm thi của mình, Hương Giang vỡ òa trong hạnh phúc, cô nàng cũng rất bất ngờ vì đã đạt số điểm cao nhất toàn quốc với khối C.

Không hề kém cạnh với Hương Giang, Đặng Khánh Linh đã chính thức trở thành thủ khoa toàn quốc khối D01 với mức điểm 28,7 (trong đó Toán 9,4; Tiếng Anh 9,8; Ngữ văn 9,5) năm 2022. Được biết, bố mẹ của nữ sinh đều làm giáo viên, do đó ngay từ nhỏ cô bạn đã được chú ý rất nhiều đến việc học tập, đặc biệt là tiếng Anh và đạt được nhiều thành tích cao trong môn học này. Cô nàng chia sẻ, khi đi thi, mình mang theo một tâm thế rất thoải mái vì đã ôn luyện hết sức và nắm chắc các kiến thức cơ bản, nên khi nhận kết quả thi, cô nàng không quá bất ngờ, nhưng điều khiến Khánh Linh hạnh phúc nhất là cô nàng trở thành thủ khoa toàn quốc khối D01.

Khi được hỏi lý do vì sao hai cô nàng đều lựa chọn Đại học Ngoại Thương là điểm đến tri thức của mình, cả hai đều không ngần ngại chia sẻ đây là một môi trường không chỉ rèn luyện học tập tốt, nhiều sinh viên năng động, sáng tạo, mà còn là nơi có nhiều hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ mạnh. Bên cạnh việc học tập trên trường, cả hai đều rất chăm chỉ tham gia các hoạt động tập thể để giúp bản thân thêm nhiều kỹ năng sống cũng như mở rộng mối quan hệ bạn bè.

Dù trước khi vào Ngoại Thương, hai cô nàng không hề biết nhau, nhưng sau buổi gặp mặt tại Lễ trao giấy khen và huy hiệu cho các thủ khoa toàn quốc trở thành tân sinh viên của trường, Hương Giang và Khánh Linh đã thêm gắn bó và quyết tâm cùng nhau học tập. Những lúc rảnh rỗi, hai cô nàng lại cùng nhau đi chơi, thăm thú Hà Nội. Một trong những điểm chung càng khiến hai nữ sinh thêm kết nối, chính là việc cùng sở hữu “em” Yamaha Janus là phương tiện di chuyển.

Không chỉ sở hữu ngoại hình trẻ trung, năng động, phù hợp với GenZ với các tính năng hiện đại như Khóa thông minh; Hệ thống Stop & Start system (hệ thống ngắt động cơ tạm thời); Tích hợp xe với ứng dụng My Yamaha Motor giúp đăng ký bảo hành và sử dụng Phiếu bảo trì điện tử miễn phí, kiểm tra thời gian bảo hành và kết quả sử dụng Phiếu bảo trì, hỗ trợ tìm kiếm, liên hệ đại lý gần nhất khi cần bảo trì, sửa chữa, nhận thông tin mới nhất về các chương trình ưu đãi và chăm sóc khách hàng của Yamaha…

Bên cạnh đó, hai cô nàng còn rất ưng dịch vụ của Yamaha khi luôn luôn cố gắng thấu hiểu tâm lý khách hàng khi muốn sử dụng tối ưu thời gian và chi phí. Yamaha đẩy mạnh chính sách giao hàng nhanh “Same day - Next day”. Cụ thể, nếu khách hàng đặt phụ tùng thay thế trước 12h, sản phẩm sẽ được giao ngay trong ngày. Sau 12 giờ, sản phẩm sẽ được giao vào ngày hôm sau.

Tham khảo thêm về Yamaha Janus tại đây

Cùng chuyên mục

“Cỏ” Trịnh Thảo tập tành làm KOC, tung 10 triệu xu khủng trong Chuyện Đại Gia Đình Sốp Pi 10.5

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:55
Tập mới nhất của Chuyện Đại Gia Đình Sốp Pi với khách mời đặc biệt là cô nàng diễn viên Trịnh Thảo sẽ chính thức lên sóng vào 12H ngày 10.5 với hàng loạt tiểu phẩm hài hước cùng kho 10 triệu Shopee Xu, voucher lên đến 500.000 đồng và bật mí ưu đãi khủng bất ngờ từ Shopee Video.

Thêm một nhà thiết kế kỳ cựu rời Apple sau 25 năm gắn bó

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:55
Theo báo cáo mới nhất, một nhà thiết kế từng làm việc trong nhóm thiết kế nòng cốt của Apple đã rời công ty.

Clip: Lái xe tông ngã người khác, lúng túng xử lý gây thêm họa

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:55
Một cụ ông lái xe máy bất cẩn đã lao trúng người đi đường, sau đó cố dắt xe ra khỏi người bị ngã nhưng lại quên rút chìa khóa, khiến xe chèn qua người bị nạn.

Lalamove công bố Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2023

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:54
Nền tảng giao hàng nhanh Lalamove vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2023, đây là năm thứ 2 doanh nghiệp ra mắt báo cáo này. Những điểm nổi bật của báo cáo năm nay có thể kể đến là việc thúc đẩy lượng xe năng lượng mới; đề ra mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn nhằm đạt Phát thải ròng bằng 0; cũng như hoạt động hỗ trợ đối tác tài xế.

Triển lãm ô tô Vietnam Motor Show 2024 lớn nhất toàn quốc sắp tái xuất

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:53
Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show (VMS) do Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) phối hợp với Nhóm các nhà nhập khẩu Ô tô Chính hãng Việt Nam (VIVA) tổ chức đã chính thức chốt lịch diễn ra trong thời gian tới.