Indonesia thí điểm miễn cách ly với du khách quốc tế đến đảo Bali

Indonesia thí điểm miễn cách ly với du khách quốc tế đến đảo Bali

Thứ 2, 28/02/2022 | 16:00
0
Từ ngày 14/3, Chính phủ Indonesia sẽ triển khai chương trình thí điểm miễn cách ly cho du khách quốc tế đến Bali với một số điều kiện nhất định.

Sau khi mở cửa hòn đảo du lịch Bali cho du khách hồi đầu tháng 2, Chính phủ Indonesia quyết định thử nghiệm miễn cách ly kiểm dịch với du khách, nhằm khôi phục ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Kể từ ngày 1/3, du khách nước ngoài đã tiêm chủng đầy đủ hoặc đã tiêm mũi vắc-xin phòng Covid-19 tăng cường nhập cảnh Indonesia sẽ chỉ phải cách ly 3 ngày theo quy định mới của chính phủ. Và kể từ ngày 14/3, Chính phủ Indonesia thử nghiệm miễn kiểm dịch với những du khách đến đảo Bali.

Thế giới - Indonesia thí điểm miễn cách ly với du khách quốc tế đến đảo Bali

Sân bay quốc tế Ngurah Rai tại đảo nghỉ dưỡng Bali, Indonesia. Ảnh: Internet

Cụ thể, Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia - ông Luhut Binsar Pandjaitan hôm 27/2 thông báo, bắt đầu từ ngày 14/3, Chính phủ Indonesia sẽ triển khai chương trình thí điểm miễn cách ly đối với du khách quốc tế đến hòn đảo nghỉ dưỡng Bali với một số điều kiện nhất định.

Theo ông Panjaitan, du khách nước ngoài sẽ phải xuất trình chứng nhận thanh toán tiền đặt phòng khách sạn trong ít nhất 4 ngày nếu muốn đến Bali, trong khi những người Indonesia từ nước ngoài đến Bali cần cung cấp bằng chứng về nơi ở trên hòn đảo này.

Ngoài ra, du khách quốc tế muốn đến Bali cũng phải được tiêm chủng đầy đủ hoặc được tiêm mũi vắc-xin tăng cường, bên cạnh yêu cầu thực hiện xét nghiệm PCR khi nhập cảnh và chờ kết quả xét nghiệm âm tính tại khách sạn.

“Nếu xét nghiệm cho kết quả âm tính, du khách quốc tế sẽ được phép thực hiện những hoạt động khác theo các quy định y tế”, Bộ trưởng Pandjaitan nêu rõ, đồng thời khuyến cáo những người này nên thực hiện lại xét nghiệm PCR vào ngày thứ 3 tại khách sạn.

Phát biểu trong buổi họp báo trực tuyến, Bộ trưởng Panjaitan cho biết, chương trình thí điểm có thể được triển khai trước ngày 14/3 nếu tình hình diễn biến tích cực trong tuần tới khi số ca mắc mới Covid-19 ở Bali tiếp tục giảm.

Bên cạnh đó, Chính phủ Indonesia cũng thu hồi yêu cầu về người bảo lãnh thị thực điện tử du lịch, vì điều này gây gánh nặng cho du khách nhập cảnh.

Bộ trưởng Pandjaitan cho biết, Bali được chọn làm địa điểm cho chương trình thí điểm vì tỉ lệ tiêm chủng 2 mũi vắc-xin ngừa Covid-19 của địa phương này cao hơn các tỉnh khác của Indonesia. Nếu chương trình thí điểm ở Bali thành công, Chính phủ Indonesia sẽ mở rộng chính sách miễn cách ly trên toàn quốc kể từ ngày 1/4 hoặc sớm hơn.

Hiện, ngoài Bali, Chính phủ Indonesia cũng áp dụng miễn cách ly kiểm dịch với du khách từ Singapore đến đảo Batam và Bintan, quần đảo Riau theo chương trình bong bóng du lịch.

Minh Hoa (t/h theo Vietnam+, VOV)

Quốc hội Indonesia thông qua dự luật chuyển thủ đô khỏi Jakarta

Thứ 3, 18/01/2022 | 18:24
Chủ tịch Hạ viện Indonesia Puan Maharani ngày 18/1 thông báo Quốc hội nước này đã thông qua dự luật chuyển thủ đô từ Jakarta sang khu vực Kalimantan trên đảo Borneo.

Indonesia ngừng xuất khẩu than, lo ngại giá than sẽ lao dốc?

Thứ 7, 08/01/2022 | 19:26
Với tồn kho dự trữ trong nước đủ lớn và kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đang cận kề, các thương nhân Trung Quốc liệu có phải lo lắng về tình hình xuất nhập khẩu than?

Indonesia tạm dừng xuất khẩu than

Thứ 7, 01/01/2022 | 16:52
Nhà xuất khẩu than nhiệt hàng đầu thế giới ước tính sản lượng than trong nước sẽ đạt 644 triệu tấn vào năm 2022, với mức tiêu thụ dự báo là 190 triệu tấn.

Indonesia muốn biến Bali thành điểm đến cho du lịch chăm sóc sức khỏe

Thứ 3, 28/12/2021 | 08:42
Sáng kiến này phù hợp với nỗ lực của Chính quyền Tổng thống Widodo nhằm tiếp tục cải thiện các dịch vụ y tế theo tiêu chuẩn quốc tế.
Cùng chuyên mục

Mỹ nhận định thời điểm Ukraine phát động cuộc phản công mới và mục tiêu muốn đạt được

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:22
Ukraine sẽ hướng tới mở cuộc phản công trong năm 2025 sau khi Mỹ đã duyệt chi hỗ trợ 61 tỷ USD và sự hỗ trợ bổ sung khác từ phương Tây, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói hôm 4/5.

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Không thể ngăn bước tiến của Nga, Ukraine mất tuyến phòng thủ phía tây Avdeevka

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết. Thời tiết ấm áp và khô ráo sắp tới dự kiến sẽ khiến căng thẳng leo thang.

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:05
Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

Thời điểm bước ngoặt của Nga hé lộ, khí tài Mỹ liệu có thể giúp Ukraine?

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:00
Ukraine vẫn đối mặt với “thiếu hụt trầm trọng” hầu hết mọi thứ. Điều này khiến lực lượng Kiev gặp khó trong việc phản ứng trước các hoạt động của Nga.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.