Israel tuyên bố đột kích trung tâm thành phố Gaza, cô lập thủ lĩnh Hamas

Thứ 4, 08/11/2023 | 07:38
0
Quân đội Israel ngày 7/11 tuyên bố đã tiến sâu vào trong thành phố Gaza, nhưng không có dấu hiệu cho thấy một cuộc tiến công quy mô lớn.

Thế giới - Israel tuyên bố đột kích trung tâm thành phố Gaza, cô lập thủ lĩnh Hamas

Xe tăng Israel tiến về phía Dải Gaza.

"Lần đầu tiên trong hàng thập kỷ, quân đội Israel đang chiến đấu ở trung tâm thành phố Gaza, nơi Hamas đặt trụ sở hoạt động", thiếu tướng Yaron Finkelman, chỉ huy Bộ Tư lệnh miền nam Israel, nói với các phóng viên ở biên giới Dải Gaza, theo Reuters.

"Mỗi ngày và mỗi giờ, chúng tôi đang hạ gục các tay súng Hamas, phá hủy các đường hầm, vũ khí và đang tiến về trụ sở của đối phương", ông Finkelman nói.

Đây tuyên bố mới nhất của Israel kể từ khi quân đội bao vây hoàn toàn thành phố Gaza và chia cắt phía bắc với phía nam Dải Gaza.

Theo Reuters, không có dấu hiệu cho thấy bộ binh Israel tiến công quy mô lớn vào trung tâm thành phố. Richard Hecht, phát ngôn viên quân đội Israel, nói về các cuộc đột kích chớp nhoáng bên trong thành phố Gaza.

Ông Hecht không cho biết cụ thể các cuộc đột kích diễn ra ở đâu. "Tôi không thể nói chính xác về các hoạt động ở bên trong thành phố Gaza bị bao vây. Chúng tôi đang có những bước đi đúng đắn", ông Hecht nói.

Trong khi đó, nhánh vũ trang của Hamas tuyên bố giáng đòn gây tổn thất đáng kể cho lực lượng tiến công Israel. Reuters lưu ý rằng, chưa thể xác minh các tuyên bố của cả Hamas và Israel trong các cuộc giao tranh.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết, thủ lĩnh Hamas ở Dải Gaza, Yahya Sinwar đã bị cô lập trong boongke ở thành phố cùng tên.

Thế giới - Israel tuyên bố đột kích trung tâm thành phố Gaza, cô lập thủ lĩnh Hamas (Hình 2).

Người dân Gaza sơ tán về phía nam hôm 7/11.

"Bộ binh Israel đã tấn công các cứ điểm của Hamas ở Gaza từ mọi hướng, phối hợp với hải quân và không quân", ông Gallant nói, cho biết thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar "đang phải ẩn nấp trong boongke và không thể liên lạc với các cộng sự". Ông tái khẳng định nỗ lực của Israel nhằm truy lùng thủ lĩnh Sinwar.

Ngoài thủ lĩnh Sinwar, quân đội Israel cũng truy tìm Mohammed Deif, lãnh đạo nhánh vũ trang của Hamas. Hai nhân vật hàng đầu của Hamas dường như vẫn đang ẩn nấp trong mạng lưới hầm ngầm ở Dải Gaza.

Hiện chưa rõ cuộc đột kích vào trung tâm thành phố Gaza của Israel có phải nhằm truy lùng hai thủ lĩnh Hamas hay không.

Trong tuyên bố ngày 7/11, quân đội Israel nêu khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều mỗi ngày để người dân sơ tán khỏi thành phố Gaza. Dân thường Gaza cho biết, xe tăng Israel chủ yếu hoạt động vào ban đêm. Các cuộc đột kích của Israel phụ thuộc rất lớn vào sự yểm trợ của không quân và pháo binh.

"Vì sự an toàn, hãy nắm lấy cơ hội sơ tán về phía nam Dải Gaza", quân đội Israel thông báo.

Đăng Nguyễn - Reuters

Tag: Israel

Lực lượng biệt kích Israel được giao "xử lý" hầm ngầm Hamas tinh nhuệ ra sao?

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:53
Yahalom, lực lượng biệt kích tinh nhuệ của Israel, đã được triển khai tới Dải Gaza để “xử lý” hệ thống đường hầm của Hamas. Nhiệm vụ lần này của Yahalom được cho là nguy hiểm và phức tạp hơn trước rất nhiều.
Cùng chuyên mục

Ukraine, Nga và cuộc chạy đua bảo vệ xe tăng khỏi máy bay không người lái

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:59
Trong số các phương tiện bay không người lái, các máy bay không người lái cảm tử đang dần trở thành một mối đe dọa.

Quân đội Mỹ thử nghiệm máy bay không người lái và khinh khí cầu độ bền cao tại Philippines

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:50
Một đốm trắng khó nhìn thấy xuất hiện cạnh mặt trời vào buổi xế chiều và nhanh chóng lẫn vào mây. Đốm trắng sau đó hiện nguyên hình là một máy bay không người lái.

Khoảnh khắc xuồng không người lái Nga mang 250 kg chất nổ tấn công mục tiêu

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:00
Các nguồn tin quân sự Nga vừa chia sẻ đoạn video về lần phóng thành công của xuồng không người lái cảm tử do Nga thiết kế.

Nỗ lực của EU nhằm trừng phạt khí đốt Nga lại vấp “hòn đá tảng”

Thứ 4, 15/05/2024 | 06:00
Nỗ lực chưa từng có tiền lệ của EU nhằm trừng phạt ngành khí đốt Nga đang vấp phải “hòn đá tảng” quen thuộc: Hungary.

Ấn Độ bị Mỹ “tuýt còi” cảnh báo trừng phạt vì ký thỏa thuận với Iran

Thứ 3, 14/05/2024 | 15:35
Cảng Chabahar, nằm trên bờ biển phía Đông Nam Iran dọc theo Vịnh Oman, sẽ giúp Ấn Độ vận chuyển hàng hóa đến Iran, Afghanistan và các nước Trung Á.
     
Nổi bật trong ngày

Đức mua toàn bộ lô 35 chiến đấu cơ tàng hình F-35 sản xuất tại Mỹ

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:40
Đức quyết định mua 35 chiếc F-35 – máy bay chiến đấu đa chức năng tàng hình, siêu âm được phát triển bởi Công ty Hàng không Lockheed Martin của Mỹ.

Nỗ lực của EU nhằm trừng phạt khí đốt Nga lại vấp “hòn đá tảng”

Thứ 4, 15/05/2024 | 06:00
Nỗ lực chưa từng có tiền lệ của EU nhằm trừng phạt ngành khí đốt Nga đang vấp phải “hòn đá tảng” quen thuộc: Hungary.

Khoảnh khắc xuồng không người lái Nga mang 250 kg chất nổ tấn công mục tiêu

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:00
Các nguồn tin quân sự Nga vừa chia sẻ đoạn video về lần phóng thành công của xuồng không người lái cảm tử do Nga thiết kế.

Điều kiện chiến trường thay đổi, vũ khí Nga được “hô biến” thế nào?

Thứ 3, 14/05/2024 | 08:45
Các kỹ sư của Nga có những thay đổi hiệu quả đối với khí tài. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì ưu thế chiến lược và chiến thuật của quân đội Nga.

Ukraine tấn công quy mô lớn, Nga đáp trả bằng 100 quả bom hạng nặng

Thứ 3, 14/05/2024 | 14:00
Ukraine tấn công quy mô lớn, gây thiệt hại nhỏ cho các cơ sở lọc dầu Nga. Đáp lại Nga đẩy mạnh không kích, trong 48 giờ qua Nga được cho đã thả khoảng 100 quả bom.